Tổng hợp những cuốn sách khởi nghiệp, startup đáng đọc nhất

Chia sẻ trên :
01-02-2023 6086 lượt xem

Top 15 cuốn sách khởi nghiệp hay sau đây bạn nhất định phải đọc vì nó sẽ là chìa khóa mở ra cho bạn cánh cửa tri thức, bạn sẽ đúc rút được kinh nghiệm hữu ích trên con đường khởi nghiệp, startup để đạt được thành công vang dội.

Thất bại để thành công – Nhóm tác giả

Nhắc đến những cuốn sách khởi nghiệp hay thì không thể không nhắc đến cuốn “Thất bại để thành công” – nhiều tác giả. Cuốn sách này được chia thành 2 phần chính đó là Các doanh nhân thế giới và Các doanh nhân Việt Nam.

Toàn bộ cuốn sách mang đến cho người đọc về 18 câu chuyện khởi nghiệp của những nhân vật vang danh tại Việt Nam và Thế giới. Thông qua đó, chúng ta hiểu được để có được trái ngọt, đứng trên đỉnh vinh quang thì những doanh nhân đó đã trải qua nhiều khó khăn, chông gai, đã không ít lần nếm mùi thất bại. Mỗi thất bại sẽ là cơ hội cho những nhà startup trẻ có cơ hội nhìn nhận lại mình và sửa đổi, rút kinh nghiệm, hoàn thiện hơn.

Quốc gia khởi nghiệp – Dan Senor

Quốc gia khởi nghiệp – Dan Senor cũng là cuốn sách tư duy khởi nghiệp rất hay bạn có thể lựa chọn để đọc nếu như đang ấp ủ trong mình kế hoạch kinh doanh nào đó. Nội dung xuyên suốt của cuốn sách nói về sự phát triển mạnh mẽ và vượt bậc của nền kinh tế đất nước Israel từ khi lập quốc đến khi trở thành quốc gia có nền công nghệ hàng đầu thế giới như hiện nay. Thông qua cuốn sách khởi nghiệp này, bạn sẽ giải đáp được cho mình thắc mắc tại sao một đất nước nhỏ bé như Israel lại có thể tồn tại và vươn lên mạnh mẽ trước sự cô lập, thù địch của các quốc gia lân cận. Phải đối phó chống sự xâm lăng, bảo vệ bờ cõi mà vẫn có thể mang lại sự sáng tạo vượt bậc ở các lĩnh vực dân sự, công nghệ, quân sự…

Liên hệ đến vấn đề kinh doanh khởi nghiệp, rõ ràng đứng trước nhiều sự cạnh tranh khốc liệt, nếu chúng ta biết tìm giải pháp, hướng đi mới độc đáo thì vẫn hoàn toàn có thể mang đến thành công vang dội cho mình.

Bí quyết trắng tay trở thành triệu phú – Adam Khoo

Thêm một cuốn sách hay về kinh doanh khởi nghiệp bạn không nên bỏ lỡ đó chính là Bí quyết trắng tay trở thành triệu phú. Sách khởi nghiệp này được chấp bút bởi Adam Khoo – triệu phú nổi tiếng của Singapore, tác giả của nhiều cuốn sách best seller khác  như Tôi tài giỏi bạn cũng thế, Bí quyết gây dựng cơ nghiệp bạc tỷ…

Trong cuốn sách, tác giả đã chia sẻ rất nhiều bí quyết để giúp mình trở thành một trong các nhà triệu phú trẻ tuổi nhất ở Singapore khi mới 26 tuổi. Đặc biệt, khi khởi nghiệp, Adam Khoo chỉ có 2 bàn tay trắng, không có sự hỗ trợ từ gia đình, không hề được thừa kế tài sản, và đặc biệt ông cũng không nhận đầu tư bên ngoài cũng như không vay vốn ngân hàng.

Đây là cuốn sách hay về startup mà bất cứ bạn trẻ hoặc những ai đang muốn khởi nghiệp nào cũng cần học hỏi. Nhờ cuốn sách này mà rất nhiều người được tiếp thêm động lực, ý chí để khao khát thực hiện các ước mơ để vươn tới thành công. Dù trước mắt có nhiều khó khăn nhưng chỉ cần nỗ lực, quyết tâm, làm đúng cách thì nhất định thành công sẽ đến vào một ngày không xa.

Kinh điển về khởi nghiệp – Bill Aulet

Sách khởi nghiệp “Kinh điển về khởi nghiệp” của tác giả Bill Aulet xứng đáng là cuốn sách gối đầu giường của tất cả mọi người, từ những ai đang có ý định khởi nghiệp đến những doanh nhân trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Trong cuốn sách về startup này sẽ là cẩm nang kiến thức về cách xây dựng doanh nghiệp thành công, tránh được rủi ro, cạm bẫy thường thấy ở những công ty bắt đầu khởi nghiệp, nhất là trong bối cảnh toàn cầu có sự cạnh tranh khốc liệt như hiện nay.

Thông điệp truyền tải rõ nhất ở cuốn sách này đó là việc kinh doanh khởi nghiệp không phải là lãnh địa của những thiên tài và may mắn. Chỉ cần bạn nắm trong tay kiến thức, trang bị cho mình kỹ năng, vốn và theo sự chỉ dẫn, tìm ra ý tưởng kinh doanh hay thì việc thành công chỉ là chuyện sớm hay muộn mà thôi.

Sổ tay khởi nghiệp – Nhóm tác giả

Sổ tay khởi nghiệp là một trong những cuốn sách phương pháp tìm ý tưởng kinh doanh cực hay, bổ ích mà bạn nhất định phải đọc. Ở cuốn sách này tổng hợp nhiều chia sẻ về câu chuyện khởi nghiệp từ những doanh nhân đã và đang khởi nghiệp, đạt được các bước thành tựu nhất định.

Xuyên suốt cuốn sách khởi nghiệp này, điều chúng ta dễ dàng nhận thấy là các nhân vật sẽ có xuất phát điểm khác nhau trước khi bước vào startup. Chằng hạn như Chị Nguyễn Thu Hồng – sáng lập thương hiệu chả cá Kamaboko đã từng du học 3 năm tại Nhật, về nước chấp nhận làm công chức suốt vài năm rồi tự đứng ra lập thương hiệu chả cá ngon. Hay chị Nguyễn Thị Huệ, học xong đại học chị lăn lộn ở vùng đất xa xôi bươn trải và sau đó lập ra dự án An Plus…

Trong cuốn sách đề cập những câu chuyện khởi nghiệp khác nhau, thuộc nhiều ngành nghề và lĩnh vực khác nhau. Nhưng điểm chung mà ta thấy đó là các chia sẻ từ các doanh nhân trẻ khởi nghiệp giúp những ai đang khao khát startup có thêm sức mạnh và kinh nghiệm, tránh được các sai lầm người đi trước trải qua để đạt được thành công.

Dạy con làm giàu – Robert T.Kiyosaki

Với những ai đang có ý định khởi nghiệp thì đừng bỏ qua bộ sách hấp dẫn Dạy con làm giàu này. Bộ sách này bao gồm 13 tập, luôn được xếp vào top những cuốn sách hay về khởi nghiệp bán chạy nhất mọi thời đại. Xuyên suốt cuốn sách là những chia sẻ về kinh nghiệm thực tế trong thương trường kinh doanh để mọi người hiểu thêm về tư duy làm chủ, làm giàu, lãnh đạo, đạt được kiến thức sâu về lĩnh vực tài chính, kinh tế. Bộ sách cũng đưa người đọc nhận ra sự khác biệt giữa người giàu – người nghèo để mọi người nhìn nhận chuẩn xác hơn về tài sản, tiền bạc, tiêu sản.

Theo tác giả thì sự khác nhau giữa người giàu và người nghèo đó chính là tư duy về tài sản. Người nghèo thường sẽ nghèo đi vì họ không biết quản lý tài sản, trong khi người giàu sẽ giàu thêm vì họ chú trọng tích lũy và đầu tư tài sản. Người giàu họ bắt tiền phải làm việc cho họ trong khi người nghèo chăm chăm chạy theo đồng tiền…

Nhờ cuốn sách mà người đọc có ý thức thêm về sức mạnh đồng tiền, thấy được tầm quan trọng của việc nắm trong tay các kiến thức tài chính tốt, biết quản lý đồng tiền thông minh.

Bí quyết gây dựng cơ nghiệp bạc tỷ – Adam Khoo

Thêm một cuốn sách khởi nghiệp hay bạn khó lòng bỏ qua đó là Bí quyết gây dựng cơ nghiệp bạc tỷ. Cuốn sách này được đánh giá rất tốt nhờ khả năng ứng dụng vào thực tế cao, có các đường đi lối bước về việc bạn phải làm gì, nên làm gì để tự mình xây dựng cơ nghiệp bạc tỷ trong thời gian ngắn.

Cuốn sách sẽ là kim chỉ nam giúp những ai đang có ý định startup, khởi nghiệp biết được cách mở công ty từ số vốn nhỏ, làm thế nào để gia tăng doanh thu, lợi nhuận, cách xây dựng được đội ngũ nhân sự tài giỏi, cách lập ý tưởng kinh doanh độc đáo.

Khởi nghiệp với 100$ – Robert T.Kiyosaki

Cuốn sách tư duy khởi nghiệp này được chấp bút bởi tác giả Robert T.Kiyosaki. Theo đó cuốn sách đã chỉ ra một sai lầm nhiều người gặp phải đó là luôn nghĩ rằng phải có số vốn rất lớn mới có thể khởi nghiệp. Nội dung cuốn sách, tác giả đã chỉ ra cho mọi người thấy rằng tất cả mọi người đều có thể bắt đầu kinh doanh từ số vốn nhỏ chỉ từ 100$ mà thôi.

Với những bạn trẻ nào đang khao khát làm giàu từ kinh doanh mà trong tay có vốn ít thì đây là cuốn sách cực kỳ phù hợp.

Không theo lối mòn – Ellen Singer

Đọc xong cuốn sách hay về startup này, bạn sẽ cảm thấy bản thân có sự thức tỉnh và gia tăng niềm tin cho các kế hoạch dài hạn tương lai. Cuốn sách này không chỉ dành cho những ai đang muốn khởi nghiệp, đang trong quá trình khởi nghiệp, kinh doanh mà nó còn dành cho tất cả mọi người bởi nó sẽ giúp họ đạt được nhiều thành công hơn trong các lĩnh vực mình theo đuổi, từ đó có cuộc sống giàu có, sung túc.

Thanh niên nghiêm túc khởi nghiệp – David S.Kidder

Thanh niên nghiêm túc khởi nghiệp luôn là cuốn sách được xếp top những cuốn sách khởi nghiệp hay nhất, được người đọc đánh giá rất tốt. Các thông tin, nội dung chia sẻ trong bài viết vô cùng dễ hiểu, nhờ vậy hình ảnh về các nhân vật nổi tiếng hiện lên chân thực, các quãng đường gây dựng sự nghiệp từ những viên gạch đầu tiên đến khi trở thành đế chế kinh doanh vô cùng sống động.

Thông qua cuốn sách, người đọc sẽ hiểu được những người thành công đã làm gì để vượt qua các khó khăn khi lập nghiệp. Biết được họ làm thế nào để thuyết phục khách hàng, thu hút đầu tư, làm marketing truyền thông hiệu quả với số tiền ban đầu ít ỏi.

100 ý tưởng kinh doanh tuyệt hay- Jeremy Kourdi

Bạn đang khao khát startup nhưng lại chưa biết bắt đầu từ đâu thì cuốn sách khởi nghiệp 100 ý tưởng kinh doanh tuyệt hay sẽ là gợi ý cực kỳ hữu ích và giúp bạn mở ra vô vàn ý tưởng táo bạo, độc đáo, mới mẻ. Từ cuốn sách này, bạn có thể sao chép cũng như chế biến lại các ý tưởng kinh doanh được đưa ra để phù hợp với bản thân và văn hóa quốc gia mình.

Không chỉ mang đến cho người đọc các ý tưởng kinh doanh hay, bắt kịp xu thế thời đại mà cuốn sách này còn giúp bạn hình thành ý tưởng về tư duy quản trị rất hữu ích.

Sách Khởi nghiệp tinh gọn – Eric Ries

Đọc xong cuốn sách này, bạn sẽ nắm được nền tảng kiến thức cơ bản về những phương pháp khởi nghiệp sáng tạo được áp dụng từ nhiều doanh nhân thành công trên thế giới. Từ đó bạn cũng có thể rút ra được cho mình nhiều kinh nghiệm để hạn chế những rủi ro có thể xảy đến trong bước đầu khởi nghiệp.

Ngoài ra trong sách Khởi nghiệp tinh gọn còn sẽ trang bị cho bạn nhiều phương pháp và lối tư duy nhanh nhạy, linh hoạt để thích ứng với nhiều mô hình kinh doanh từ siêu nhỏ đến lớn từ các siêu tập đoàn toàn cầu.

Những triệu phú thầm lặng – Rusly Abdullah

Cuốn sách đề cập đến các câu chuyện khởi nghiệp của những tỷ phú đi lên từ số 0 tròn trĩnh, với sự nỗ lực và cố gắng không ngừng nghỉ họ đã đạt được rất nhiều thành công vang dội.

Mỗi chương trong cuốn sách là một câu chuyện về những doanh nhân nổi tiếng thế giới, họ là người giản dị nhưng lại chứa đựng sức mạnh tiềm ẩn phi thường như người bán hàng rong… Với triết lý Kinh doanh nhỏ – thu lời lớn, họ đã vươn lên trở thành triệu phú, tỷ phú từ 2 bàn tay trắng.

Khởi nghiệp du kích – Trần Thanh Phong

Khởi nghiệp du kích giúp bạn đọc trả lời cho câu hỏi làm thế nào để kết nối được nguồn lực hiệu quả nhất để giúp quá trình kinh doanh được ổn định. Mô hình kinh doanh này sẽ phù hợp với các bạn trẻ mới ra trường nhưng chưa có nhiều vốn để bắt đầu khởi nghiệp.

Trong cuốn sách sẽ đề cập các chiến lược du kích gồm 6 định hướng để tìm được ý tưởng kinh doanh mới mẻ nhưng vẫn đảm bảo được sự an toàn, 9 phương pháp để có thể huy động nguồn vốn hiệu quả, phương pháp quản lý đội nhóm, phương pháp tổ chức doanh nghiệp…

Không bao giờ là thất bại, tất cả chỉ là thử thách – Chung Ju Yung

Đây là cuốn sách tự thuật chi tiết về cuộc đời cũng như sự nghiệp của cố chủ tịch Chung Ju Yung. Ở trong cuốn sách mọi người sẽ được nhìn thấy rõ nét về hành trình lập nghiệp của người đứng đầu thương hiệu nổi tiếng thế giới cùng nhiều bài học về kinh doanh, quản trị, đạo làm người.

Qua lời kể trong cuốn sách, độc giả sẽ có cơ hội nhìn thấy tuổi thơ nghèo khó và khát vọng làm giàu của ông Chung Ju Yung với rất nhiều thăng trầm và biến động, kể từ khi không có 1 xu dính túi đến khi trở thành chủ tịch tập đoàn sản xuất xe hơi lớn nhất Hàn Quốc. Con người ấy dù đứng trước nhiều nghịch cảnh cũng chưa bao giờ nghĩ mình thất bại, ông cho rằng đó là thử thách để tôi luyện và giúp con người trở nên mạnh mẽ hơn.

Trên đây là top những cuốn sách khởi nghiệp hay mà bạn nhất định phải đọc và nghiên cứu nếu đang có ý tưởng khởi nghiệp hoặc đang trong quá trình khởi nghiệp. Mỗi cuốn sách giống như một chân trời mới đưa bạn tiếp cận với khối tri thức khổng lồ đến từ các doanh nhân thành đạt trên khắp thế giới.

Xem thêm: Start up là gì? Những yếu tố cần có để start up dễ thành công hơn

5/5 - (1 bình chọn)

Tin tức khác

Những tư vấn mới những xu hướng nội thất văn phòng 2024
Định nghĩa Insight khách hàng là gì?
Bật mí 5 bước tìm ra Insight khách hàng từ chuyên gia

Tìm hiểu được insight khách hàng là chìa khóa quan trọng để tiếp cận mục tiêu trong marketing. Đây là một thuật ngữ vô cùng quan trọng đối với Marketer. Bởi một chiến dịch Marketing thành công hay không, phụ thuộc phần lớn vào việc khám phá Insight khách hàng. Bài viết dưới đây cung […]

Tìm hiểu chung về quản lý hợp đồng và phần mềm quản lý hợp đồng
Review 5 phần mềm quản lý hợp đồng tốt, sử dụng phổ biến

Quản lý hợp đồng là chìa khóa cho hoạt động hiệu quả của doanh nghiệp. Nhận thức được tầm quan trọng đó. Bài viết này sẽ cung cấp đầy đủ, chi tiết các thông tin giúp bạn quản lý hợp đồng cho doanh nghiệp một cách đơn giản và hiệu quả nhất. Hãy cùng Govi […]

SEO là gì trong Marketing?
SEO là gì trong Marketing? 10 Kỹ năng cho người làm SEO

Làm Marketing online, chắc hẳn nhiều người không còn xa lạ với thuật ngữ SEO, đặc biệt là những người quan tâm đển thứ hạng và traffic cho website của mình. Bên cạnh sử dụng các công cụ hỗ trợ, SEOer cũng cần phảo có những kỹ năng, kiến thức về cách thức vận hành […]

4 Bước gia tăng mức độ gắn kết giữa các nhân viên với nhau
Employee engagement là gì? 10 Cách gắn kết nhân viên

Employee Engagement là gì? – Employee Engagement hay còn gọi là gắn kết nhân viên. Đó chính là bí quyết để xây dựng một tập thể vững mạnh, đoàn kết, cùng nhau cố gắng vì mục tiêu chung để từng bước đưa doanh nghiệp ngày một phát triển hơn. Vậy làm thế nào để gắn […]

5 Lý do thuyên chuyển nhân sự phổ biến
Quyết định điều chuyển nhân sự – quy định và mẫu quyết định

Quyết định điều chuyển nhân sự – việc quan trọng ảnh hưởng đến cả doanh nghiệp & người lao động. Để thực hiện hành động này, cả doanh nghiệp lẫn nhân sự cần tuân thủ theo các quy định của Luật Doanh nghiệp và các quy định liên quan về lao động. Bài viết dưới […]

TƯ VẤN THIẾT KẾ TRỌN GÓI

Với hơn 10+ năm kinh nghiệm và tư vấn cho hơn 100.000 đối tác, Govi sẽ mang đến cho bạn thiết kế không gian 2D và định hướng không gian 3D miễn phí theo tiêu chí Phù hợp phong cách - Khẳng định chất riêng - Chi phí tối ưu - Đầy đủ tiện ích.

Tư vấn ngay
Thu gọn
  • Thêm sản phẩm

  • Thêm sản phẩm

  • Thêm sản phẩm

homeTrang chủ
mapShowroom
call
messMessenger
zaloZalo
messHợp tác messMessenger zaloChat Zalo showrommShowroom callGọi ngay