Bí quyết cải thiện kỹ năng giao tiếp tốt trong mọi tình huống

Chia sẻ trên :
31-03-2023 1951 lượt xem

Cải thiện kỹ năng giao tiếp là điều mỗi người đều cần phải học hỏi và hoàn thiện bản thân mỗi ngày. Nó sẽ giúp bạn xây dựng mối quan hệ tốt và công việc thuận lợi, đạt nhiều bước tiến quan trọng trong sự nghiệp. Vậy làm thế nào để cải thiện được các kỹ năng giao tiếp hiệu quả, tất cả sẽ được Govi bật mí trong bài viết dưới đây:

Thế nào là giao tiếp tốt?

Bất cứ ai cũng muốn sở hữu cho mình kỹ năng giao tiếp tốt
Bất cứ ai cũng muốn sở hữu cho mình kỹ năng giao tiếp tốt

Giao tiếp tốt là kỹ năng mềm bất cứ ai cũng muốn sở hữu. Người có kỹ năng giao tiếp tốt là biết cách sử dụng ngôn từ, ánh mắt, nụ cười, giọng nói và các cử chỉ, điệu bộ ngôn ngữ cơ thể thật sự khéo léo để truyền tải thông tin đến người nghe một cách tốt nhất.  Có các phương pháp giao tiếp cơ bản và phổ biến nhất hiện nay bao gồm: Giao tiếp bằng lời nói, giao tiếp bằng hình ảnh, giao tiếp bằng văn bản, giao tiếp phi ngôn ngữ. Hoặc cũng có một số tài liệu chia giao tiếp thành 2 loại bao gồm giao tiếp trực tiếp và giao tiếp gián tiếp.

Cải thiện kỹ năng giao tiếp là điều mà rất nhiều người hiện nay đều mong muốn bởi giao tiếp tốt mang đến rất nhiều lợi ích tuyệt vời:

Học cách giao tiếp tốt sẽ giúp bạn ứng xử các tình huống xảy ra xung quanh mình khéo léo, mang đến những thông tin giá trị với người nghe. Với những ai làm việc trong ngành bán hàng, sale, marketing… thì giao tiếp hay sẽ giúp bạn thuyết phục được khách hàng, đối tác mua và sử dụng sản phẩm. Các doanh nghiệp đều ưu tiên lựa chọn những nhân viên sở hữu cách nói chuyện nhanh nhẹn và linh hoạt bởi họ sẽ mang đến hiệu suất công việc rất tốt.

Cải thiện kỹ năng giao tiếp giúp bạn xây dựng được cho mình nhiều mối quan hệ tốt đẹp: bạn bè, đồng nghiệp, người thân, đối tác. Ngày nay giao tiếp giống như sợi dây liên kết mọi người lại với nhau một cách gần hơn. Người nào không học giao tiếp thì rất khó kết nối được với mọi người, từ đó công việc cũng như các mối quan hệ sẽ bị cản trở.

Các kỹ năng quan trọng trong giao tiếp

Muốn cải thiện kỹ năng giao tiếp được tốt thì bản thân mỗi chúng ta cần nắm được có những kỹ năng giao tiếp hiệu quả và quan trọng, cụ thể:

Kỹ năng lắng nghe

Bí quyết giao tiếp tốt đầu tiên mà chúng tôi muốn giới thiệu đến quý vị đó chính là kỹ năng lắng nghe. Bạn cần phải hiểu rõ rằng giao tiếp bản chất là sự trao đổi thông tin 2 chiều, có người nói – người nghe. Một người cứ chỉ nói thao thao bất tuyệt mà không biết kiềm chế và dừng lại để lắng nghe đôi phương nói thì sẽ khiến người nghe ngay lập tức muốn rời bỏ cuộc trò chuyện.

Làm thế nào để giao tiếp tốt với mọi người? Cách đơn giản trước tiên đó là học cách lắng nghe, mà lắng nghe ở đây là sự tập trung chuyên sâu chứ không phải nghe một cách thụ động. Điều này tưởng chừng dễ nhưng thực tế sẽ cần tốn nhiều thời gian để học kỹ năng quan trọng này.

Kỹ năng ứng xử

Kỹ năng ứng xử liên quan đến việc ăn nói, chào hỏi, đi đứng, thái độ
Kỹ năng ứng xử liên quan đến việc ăn nói, chào hỏi, đi đứng, thái độ

Kỹ năng giao tiếp tiếp theo mà chúng tôi muốn mọi người đều nắm được đó là kỹ năng ứng xử. Nó liên quan đến tất tần tật việc ăn nói, chào hỏi, đi đứng, thái độ… Những điều này không hẳn thể hiện toàn bộ tính cách của bạn nhưng lại là thứ để người ngoài nhìn vào và đánh giá.  Cách để giao tiếp tốt đó là bạn cần ăn nói nhẹ nhàng, từ tốn, trang phục gọn gàng, đi lại ung dung, chào hỏi ân cần….

Kỹ năng thuyết phục, đàm phán

Thuyết phục, đàm phán tốt là điều cần có ở bất cứ ai vì nó sẽ hỗ trợ đắc lực trong công việc và quyết định sự thành công của một người. Cuộc sống của chúng ta khó có thể tránh khỏi xung đột, mâu thuẫn hay các vấn đề khó khăn, muốn mọi việc được ổn thỏa, không rối tung lên thì bạn cần rèn luyện kỹ năng giao tiếp, sử dụng khả năng thuyết phục, đàm phán của bản thân, mang lại lợi ích cho cả đôi bên.

Kỹ năng đặt câu hỏi

Khi học cách giao tiếp thông minh, bạn sẽ biết rằng một trong những kỹ năng không thể thiếu đó là biết cách đặt câu hỏi. Vì nếu đặt câu hỏi khôn khéo chúng ta sẽ khai thác và thu thập được nhiều thông tin cần thiết, hữu ích. Với những nghề nghiệp như nhà báo, cảnh sát thẩm vấn tội phạm, chuyên viên tư vấn, luật sư… thì kỹ năng này càng quan trọng hơn nữa.

Đặt câu hỏi quả thực không khó, cái khó là câu hỏi đó cần đúng thời điểm và khéo léo để người trả lời không cảm giác khó chịu. Trước khi quyết định hỏi một câu nào đó, bạn hãy tự trả lời cho mình: câu hỏi đó có thật sự phù hợp với đối phương, thời điểm này đặt câu hỏi đó có thích hợp không…

Kỹ năng xử lý tình huống

Học xử lý tình huống cũng là cách cải thiện kỹ năng giao tiếp hiệu quả. Thực tế cuộc sống muôn màu muôn vẻ, có nhiều tình huống bất ngờ xảy đến buộc chúng ta cần chủ động linh hoạt ứng phó. Muốn có kỹ năng này đòi hỏi bạn cần tiếp xúc va chạm nhiều với các tình huống khác nhau, đồng thời cũng có thể trò chuyện, đọc sách, lắng nghe những câu chuyện rắc rối người khác gặp phải và tìm hiểu các cách giải quyết tháo gỡ tốt nhất, biết đâu một ngày nào đó chính bản thân mình lại rơi vào tình huống tương tự.

Làm thế nào để cải thiện kỹ năng giao tiếp được tốt hơn?

Bản thân mỗi người cần học cách giao tiếp hàng ngày để có kỹ thuật giao tiếp tốt
Bản thân mỗi người cần học cách giao tiếp hàng ngày để có kỹ thuật giao tiếp tốt

Muốn có kỹ thuật giao tiếp tốt thì bản thân mỗi người cần học cách giao tiếp hàng ngày, liên hệ bản thân về kỹ năng giao tiếp để từ đó tự rút ra kinh nghiệm và sửa đổi. Dưới đây chúng tôi sẽ gợi ý một số cách rèn luyện kỹ năng giao tiếp tốt bạn nhất định nắm rõ, cụ thể:

Lắng nghe, lắng nghe

Tập lắng nghe sẽ là khởi điểm đầu tiên để bạn có một cuộc giao tiếp thành công. Bởi bất kỳ ai cũng mong muốn mình được lắng nghe, thấu hiểu, họ sẽ rất có cảm tình với người chịu lắng nghe và chia sẻ những gì họ nói. Khi lắng nghe, chúng ta nên chú ý thật tâm xem họ chia sẻ điều gì và đừng quên đặt ra một vài câu hỏi liên quan đến câu chuyện của họ nhé!

Tôn trọng người đối diện

Cách ngoại giao giỏi là bạn cần luôn luôn thể hiện sự tôn trọng đối phương và ngược lại. Khi đối phương nói thì bạn nên lắng nghe và tôn trọng những ý kiến của họ dù đúng hay sai, bởi thực tế thế giới quan của mỗi người sẽ có sự khác nhau, việc áp đặt suy nghĩ của bạn vào người khác là hoàn toàn không nên.

Tự tin ở bản thân

Bản thân tự tin sẽ khiến người đối diện tinh tưởng vào năng lực của bạn hơn
Bản thân tự tin sẽ khiến người đối diện tinh tưởng vào năng lực của bạn hơn

Học cách giao tiếp giỏi, cải thiện kỹ năng giao tiếp thì bạn cần luôn thể hiện được bản lĩnh và sự tự tin trước người đối diện. Muốn có sự tự tin, bạn nên trau dồi cho mình kiến thức phong phú đa dạng, điều này sẽ khiến người đối diện tinh tưởng vào năng lực của bạn hơn. Việc rụt rè, không dám nhìn thẳng vào mắt đối phương mà cứ cúi gằm xuống sẽ khiến người đối diện đánh giá không tốt về bạn.

Nói rõ ràng, âm điệu phù hợp

Muốn cuộc đối thoại hiệu quả, bạn nên nói chậm rãi, từ tốn, âm lượng vừa phải, phát âm rõ ràng, rõ chữ, hạn chế nói nhanh liến thoắng, nói to hay nói nhỏ quá bởi sẽ ảnh hưởng đến bầu không khí của cuộc trò chuyện.

Đừng quên yêu cầu đối phương phản hồi về bạn

Cách cải thiện kỹ năng giao tiếp tốt nhất đó chính là yêu cầu đối phương nêu những cảm nhận của họ về bạn. Thực tế rất ít người dám làm điều này bởi họ sợ bị chê, bị đánh giá không tốt nên sẽ vô cùng ngần ngại. Nhưng rõ ràng đây là yếu tố vô cùng cần thiết để bạn tự nhìn nhận lại điểm yếu và điểm mạnh trong giao tiếp và sửa đổi, hoàn thiện bản thân.

Những điều cần tránh khi giao tiếp

Một trong những cách để cải thiện kỹ năng giao tiếp là bạn cần phải biết tránh những điều cần nói trong các cuộc trò chuyện dù là người thân, bạn bè hay đồng nghiệp, đối tác. Cách khắc phục giao tiếp kém tuy đơn giản nhưng khi áp dụng vào thực tế nhiều người lại khá loay hoay. Dưới đây là những điều cần tránh để giao tiep hieu qua:

Không cướp lời người khác

Cắt ngang, cướp lời là điều tối kỵ trong giao tiếp
Cắt ngang, cướp lời là điều tối kỵ trong giao tiếp

Khi người khác đang nói chuyện, bạn cắt ngang, cướp lời của họ sẽ là điều tối kỵ. Điều này chứng tỏ bạn giao tiếp kém và thể hiện sự thiếu tôn trọng với mọi người xung quanh. Tốt nhất hãy để mọi người nói hết ý rồi mình mới tiếp câu chuyện.

Tránh nói lan man, khó hiểu

Bản chất của một cuộc giao tiếp đó là sự trao đổi thông tin giữa người nói, người nghe. Nếu như bạn cứ nói lan man, dùng các từ ngữ khó hiểu thì đối phương sẽ cực kỳ khó chịu và không hiểu ý. Tốt hơn cả nên ngắn gọn trong diễn đạt lời nói, giải thích vấn đề gọn ghẽ chứ không nên làm mọi thứ trở nên phức tạp hơn.

Tránh nói sai đề tài

Cách giao tiếp tốt với mọi người xung quanh đó là bạn cần tập trung vào đề tài của cuộc trò chuyện đang diễn ra chứ không nên phân tâm, lơ là và đá sang chuyện khác, đề tài khác hoàn toàn không liên quan. Khi người khác nói thì chúng ta cần tập trung lắng nghe và thi thoảng nên có những hành động như gật đầu, cười… để cho đối phương biết mình đang rất tập trung cho câu chuyện.

Việc cứ nói quanh co, lạc đề, không trả lời vào trọng tâm câu hỏi của đối phương sẽ tạo ra một cuộc giao tiếp thất bại.

Tránh gọi sai tên người đối diện

Đây là lỗi bạn tốt nhất đừng nên mắc phải trong cuộc giao tiếp bởi nó phần nào cho thấy bạn chưa thực sự dồn hết tâm ý trong cuộc trò chuyện, đối thoại này.

Tránh chê bai thẳng mặt

Lời chê bai chỉ nên được trình bày ở dưới hình thức góp ý mang tính chất xây dựng
Lời chê bai chỉ nên được trình bày ở dưới hình thức góp ý mang tính chất xây dựng

Trong cuộc sống ai cũng thích khen, không ai bị thích chê bai, nhất là ở những nơi đông người. Việc chê bai người khác không khiến bạn tốt hơn, thay vào đó bạn sẽ khiến người xung quanh nhìn nhận mình là con người nhỏ nhen ích kỷ. Lời chê bai nên được trình bày ở dưới hình thức góp ý mang tính chất xây dựng, như vậy đối phương vừa có thể nhìn nhận lại bản thân mà không đụng chạm đến tự ái của họ.

Tránh nói quá nhiều

Kỹ năng giao tiếp trong cuộc sống bạn cần chú ý tiếp theo đó là không nên nói quá nhiều, nói liên tục, liến thoắng, không để ai được nói. Hãy thử tưởng tượng xem người nghe sẽ cảm thấy vô cùng đau đầu và mệt mỏi khi phải nghe quá nhiều mà không có cơ hội để chia sẻ, giãi bày ý kiến.

Tránh đặt câu hỏi quá riêng tư

Thực tế tùy vào đối phương giao tiếp là ai, mối quan hệ của bạn và họ như thế nào thì các câu hỏi đặt ra sẽ có mức độ riêng tư khác nhau. Chẳng hạn bạn mới gặp một người lạ trong sự kiện nào đó, bạn không nên hỏi các câu như lương của bạn bao nhiêu, người yêu bạn như thế nào, gia cảnh bạn ra sao…

Tránh việc kiêu ngạo khi giao tiếp

Cách cải thiện kỹ năng giao tiếp kém đó là bạn cần luôn tỏ ra khiêm tốn, đừng quá phô trương, coi mình là trung tâm biết tất cả mọi thứ trên đời. Người nghe sẽ cảm thấy bạn thuộc kiểu người tự cao tự đại và họ sẽ không muốn gặp gỡ, trò chuyện vào những buổi tiếp theo.

Tránh nói quá nhỏ, quá to

Nói quá to hay quá nhỏ khiến người nghe cảm thấy không thoải mái
Nói quá to hay quá nhỏ khiến người nghe cảm thấy không thoải mái

Việc sử dụng tone giọng quá nhỏ hay quá to cũng đều sẽ khiến người nghe không cảm thấy thoải mái. Khi nói giọng quá nhỏ, đối phương sẽ phải lắng tai nghe thật kỹ, còn nếu nói quá to thì lại khiến người khác đau đầu. Khi ở đám đông, bạn cũng nên hạn chế việc thì thầm to nhỏ với người bên cạnh, bởi điều này khiến những người xung quanh cho rằng bạn đang nói xấu về ai đó.

Tránh nói tục

Làm sao để giao tiếp tốt, điều quan trọng mỗi người cần nhớ đó là không nên sử dụng những câu hay từ ngữ dung tục, đặc biệt khi nói chuyện với người lớn, cấp trên, đối tác. Các từ ngữ này thực sự bất lịch sự và gây ra phản cảm, khó chịu đối với người tiếp nhận. Nếu không muốn bị đánh giá là người vô văn hóa thì bạn cần học cách giao tiếp tốt thêm nhé!

Tránh nói chêm từ nước ngoài không cần thiết

Tình trạng nói nửa tây nửa ta rất phổ biến ở những bạn trẻ ngày nay. Khi nói chuyện, tự dưng thêm các từ ngữ như: I, you, perfect… một cách tùy tiện trong khi các từ này hoàn toàn có các từ ngữ tiếng việt có thể thay thế về mặt ngữ nghĩa. Mẹo giao tiếp bạn cần nhớ đó là cần tôn trọng ngôn ngữ tiếng việt và sử dụng chúng linh hoạt, tránh làm mất đi vẻ đẹp của tiếng mẹ đẻ.

Tránh nói chuyện với giọng khích bác

Làm thế nào để giao tiếp hiệu quả, lời khuyên tiếp theo cho mọi người đó là không nên trò chuyện bằng giọng trịnh thượng hay khích bác, đột ngột cao giọng nhằm hạ bệ người khác.

Tránh sử dụng từ ngữ quá suồng sã

Khi mối quan hệ chưa đủ thân thiết thì tốt nhất chúng ta không nên sử dụng các từ ngữ suồng sã như tao, mày,… vì người nghe sẽ cảm thấy gượng gạo. Đây cũng là cách giao tiếp với mọi người thông minh mà bạn nên biết.

Tránh quay dọc, quay ngang trong buổi trò chuyện

Trong quá trình trò chuyện, bạn nên nhìn vào đối phương và lắng nghe họ nói
Trong quá trình trò chuyện, bạn nên nhìn vào đối phương và lắng nghe họ nói

Khi nói chuyện với người khác, tốt hơn cả là bạn nên nhìn vào đối phương và lắng nghe họ nói gì để có thể tiếp nối mạch chủ đề câu chuyện. Những hành động như cúi gằm xuống, nhìn sang trái, phải, quay sau hay nhìn lên trần nhà sẽ khiến đối phương không hài lòng vì thấy bạn không tập trung lắng nghe họ nói, không tôn trọng họ.

Một số khóa học kỹ năng giao tiếp

Để nắm được kỹ năng giao tiếp kỹ thuật, rèn luyện kỹ năng nói khéo léo, bên cạnh tự học thì bạn có thể tham gia những khóa học kỹ năng giao tiếp để hoàn thiện bản thân nhanh chóng hơn. Dưới đây là một số khóa học bạn có thể tham khảo.

Khóa học giao tiếp cho người ít nói

Với những người ít nói thì họ sẽ dễ cảm thấy lạc lõng trong cuộc giao tiếp. Để có thể cải thiện kỹ năng giao tiếp, họ nên tham gia các khóa học như:

  • Khóa học Youcannow

Khóa học này giúp người học nắm bắt được kỹ năng nói trong giao tiếp, hiểu về tầm quan trọng của giao tiếp, biết được các nguyên nhân khiến bạn giao tiếp kém hiệu quả và đề cập đến các biện pháp để giao tiếp tốt hơn. Các học viên sẽ được rèn cách phát âm, luyện giọng, cách nhấn nhá nhịp điệu từ ngữ, âm lượng khi nói phù hợp, cách sử dụng các phi ngôn ngữ như: cử chỉ, điệu bộ, hành động, ánh mắt… để người đối diện thu hút và ấn tượng hơn.

  • Khóa học giao tiếp cho người hướng nội

Học viên sẽ được học cách cải thiện mối quan hệ trong khóa học
Học viên sẽ được học cách cải thiện mối quan hệ trong khóa học

Khóa học này có thời lượng học 2 buổi, mỗi buổi 90 phút với học phí 500 nghìn đồng. Số lượng học viên cho mỗi lớp dao động từ 5 – 10 người để việc hướng dẫn được sát sao nhất. Tại khóa học này, học viên sẽ được học cách cải thiện mối quan hệ, tăng sự quyết đoán trong giao tiếp, cách sử dụng ngôn ngữ cơ thể trong giao tiếp. Các bài học đều được lấy từ ví dụ kinh nghiệm thực tiễn dưới góc nhìn chân thực. Sau khóa học, học viên được hỗ trợ 6 tháng qua các kênh như zalo… để giải đáp những điều thắc mắc.

Khóa học kỹ năng giao tiếp toàn diện

Để cải thiện kỹ năng giao tiếp thì bạn có thể tham gia các khóa học toàn diện sau:

  • Khóa học 25 chiêu thức phát triển kỹ năng giao tiếp chinh phục bất kỳ ai

Giảng viên của khóa học này đó là Andy Huỳnh Ngọc Minh – người đã có rất nhiều kinh nghiệm tư vấn, huấn luyện cá nhân, huấn luyện nhân sự cho nhân viên thuộc công ty và tập đoàn lớn.

Trong khóa học này, bạn sẽ được giảng viên hướng dẫn cách kiểm soát cảm xúc, làm chủ bản thân. Khóa học này phù hợp với những người e dè, tư ti, hay bối rối, ngại giao tiếp, không biết cách mở đầu cuộc trò chuyện như thế nào.

  • Khóa học Kỹ năng giao tiếp và ứng xử hiệu quả

Giảng viên của khóa học là Phan Quốc Việt – được biết đến là chủ tịch của Hội đồng quản trị Tâm Việt Group, là diễn giả, chuyên gia đào tạo nhân sự có tiếng. Khóa học này tổ chức online, bao gồm 21 bài giảng, giúp những người giao tiếp kém, thiếu sự tự tin khi giao tiếp nắm vững cơ chế của một cuộc giao tiếp, cách lắng nghe để hiểu đối phương, đưa ra các phản hồi kịp thời.

  • Khóa học Kỹ năng giao tiếp thông minh

Giảng viên của khóa học là Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu – diễn giả tâm lý học nổi tiếng. Dù bạn là ai, sinh viên, nhân viên văn phòng, người bán hàng… nếu đang gặp vấn đề, trở ngại giao tiếp thì đều có thể tham gia khóa học này. Nội dung khóa học được chia thành 8 phần chính với 53 bài học cụ thể, mỗi phần đều đề cập đến các kỹ năng để tạo sự thành công cho một cuộc giao tiếp.

  • Khóa học Nghệ thuật giao tiếp hài hước và kể chuyện cười

Một cuộc giao tiếp thành công không thể nào thiếu đi tiếng cười
Một cuộc giao tiếp thành công không thể nào thiếu đi tiếng cười

Một cuộc giao tiếp thành công không thể thiếu đi tiếng cười. Nếu bạn muốn mình trở nên thu hút và hài hước, thú vị thì đây chính là khóa học hoàn hảo dành cho bạn. Tham gia khóa học này, học viên sẽ biết cách trò chuyện dí dỏm, hài hước, tạo không khí vui vẻ, mang lại sự dễ chịu và thoải mái cho đối phương. Mặt khác, khóa học cũng giúp bạn tránh các lối nói chuyện tưởng chừng như hài hước nhưng thực sự vô duyên, khiến đối phương bối rối, khó xử. Các học viên đã từng tham gia khóa học này đều nhận định mình đã học được rất nhiều kinh nghiệm và khiến bạn bè, người thân, đồng nghiệp thấy bất ngờ trước sự thay đổi khi giao tiếp đấy.

  • Khóa học Giao tiếp thành công qua điện thoại

Người trực tiếp giảng dạy khóa học này là thạc sĩ Nguyễn Duy Kha – người đã có hơn 20 năm kinh nghiệm kinh doanh, hiện là giám đốc kinh doanh Toàn Quốc. Với những ai làm công việc tư vấn viên điện thoại thì nhất định không nên bỏ qua khóa học này bởi nó sẽ giúp bạn thay đổi bản thân và áp dụng vào công việc thành công hơn.

Sau khóa học, học viên sẽ biết cách để trao đổi một cách thoải mái, lịch sự với khách hàng, tạo niềm tin cho khách hàng từ đó dễ dàng chốt đơn nhanh chóng.

  • Khóa học Nghệ thuật giao tiếp với bất cứ ai

Nếu bạn thuộc tuýp người ngút hát và tự ti, gặp khó khăn trong việc nói chuyện, đối thoại với người khác thì đây chính là khóa học phù hợp không nên bỏ qua. Nội dung của khóa học này sẽ gồm 40 bài, sau khi học xong học viên sẽ nắm được cách làm chủ một cuộc giao tiếp, hiểu được những bí kíp để tự tin và giao tiếp linh hoạt, có thể dễ dàng thuyết trình trước đám đông.

Một số cuốn sách về giao tiếp hiệu quả bạn nên đọc

Làm sao để cải thiện khả năng giao tiếp, bien phap nang cao hieu qua giao tiep là gì? Ngoài tham gia các khóa học cải thiện kỹ năng giao tiếp thì đọc sách cũng là phương pháp được rất nhiều người áp dụng. Bởi các cuốn sách là đúc kết tri thức, kinh nghiệm của những người nổi tiếng về nghệ thuật giao tiếp, đối thoại, thuyết phục, đàm phán. Dưới đây chúng tôi đã tổng hợp các cuốn sách về nghệ thuật giao tiếp hay nhất mọi thời đại để quý bạn đọc tham khảo:

Đắc nhân tâm

Đắc nhân tâm là cuốn sách gối đầu cho những ai muốn cải thiện kỹ năng giao tiếp hiệu quả. Trong cuốn sách này mách bạn bí kíp giao tiếp, nghệ thuật giao tiếp thành công để xây dựng và dung hòa các mối quan hệ lâu dài, bền vững.

Nghệ thuật giao tiếp để thành công

Cuốn sách này đem tới cho bạn 92 thủ thuật giao tiếp
Cuốn sách này đem tới cho bạn 92 thủ thuật giao tiếp

Đọc xong cuốn sách giao tiếp này, bạn sẽ nắm được 92 thủ thuật giao tiếp tuy đơn giản mà mang lại hiệu quả khá tốt. Các kỹ năng chính bạn sẽ được học là: cách tạo ấn tượng tốt trong lần đầu gặp gỡ, cách hòa nhập vào một nhóm nào đó, cách để trở thành nhân vật trung tâm trong mọi buổi tiệc…

Khéo ăn khéo nói sẽ có được thiên hạ

Cuốn sách đề cập những cách giao tiếp hay, cách để bạn có thể ăn nói trôi chảy và đi vào lòng người. Ở những tình huống, bối cảnh, thời điểm khác nhau, cuốn sách sẽ cho bạn rất nhiều lời khuyên về cách giao tiếp để biến bạn trở thành người giỏi ăn nói, cuốn hút tất cả mọi người. Nội dung cuốn sách gồm 20 chương, tác giả đưa ra các ví dụ minh họa dễ hiểu để giúp người đọc hình dung và nắm bắt thông tin tốt hơn.

Những đòn tâm lý trong thuyết phục

Nội dung trong cuốn sách này đề cập đến những yếu tố ảnh hưởng hiệu quả của một cuộc giao tiếp, những nguyên tắc để đảm bảo một cuộc đối thoại thành công sẽ gồm: nguyên tắc đáp trả, nguyên tắc khan hiếm, nguyên tắc thiện cảm, nguyên tắc cam kết nhất quán, nguyên tắc ủy quyền đồng thuận, nguyên tắc bằng chứng xã hội.

Sức mạnh của ngôn từ

Nội dung xoay quanh cuốn sách này chia sẻ rất nhiều bí quyết giúp một người đạt được thành công trong giao tiếp, có thể gắn kết và duy trì nhiều mối quan hệ tốt đẹp. Nội dung cuốn sách chia thành 3 phần với 20 chương cơ bản, gấp lại cuốn sách, những điều bạn sẽ học được là: kinh nghiem trong giao tiep với đồng nghiệp, bạn bè, gia đình; cách để tạo thiện cảm ấn tượng với cấp trên và đạt được thăng tiến; biện pháp để dung hòa quan hệ với đồng nghiệp cũng như khách hàng thực sự khó tính; cách tạo thiện cảm với hàng xóm; mẹo giao tiếp trong buổi hẹn hò…

Lời từ chối hoàn hảo

Cuốn sách này sẽ giúp bạn rèn luyện kỹ năng nói, đặc biệt là kỹ năng nói lời từ chối – đây là cả một nghệ thuật sống. Bởi nếu chúng ta không biết từ chối trước nhiều lời nhờ vả từ người khác thì cuộc sống sẽ chịu nhiều phiền toái và mệt mỏi không cần thiết. Khi đọc xong sách, bạn sẽ biết cách từ chối một cách thông minh qua giai đoạn tuần tự tư chuẩn bị, đưa ra và hoàn tất lời từ chối. Từ chối lúc này không mang lại sự khó chịu cho người nhờ và đồng thời bạn sẽ trút được nhiều gánh nặng.

Bảy cấp độ giao tiếp để thành công

Nắm vững các cấp độ sẽ giúp bạn giao tiếp thành công với bất cứ ai
Nắm vững các cấp độ sẽ giúp bạn giao tiếp thành công với bất cứ ai

Tác giả đã giúp bạn đọc đưa ra bảy cấp độ giao tiếp để thành công, bắt đầu từ cấp thấp nhất đến cao nhất đó là: quảng cáo, gửi thư trực tiếp, gửi email, giấy viết tay, gọi điện, sự kiện và hội thảo, gặp gỡ 1 – 1. Nắm vững các cấp độ này sẽ giúp bạn có thể giao tiếp thành công với bất cứ ai, ngay cả những người khó tính nhất.

Đừng bao giờ đi ăn một mình

Sẽ không có ai sống và phát triển tốt nếu như thiếu sự kết nối với mọi người xung quanh. Việc tôn trọng, giúp đỡ và lan tỏa yêu thương là cách mà thế giới của chúng ta đang vận hành. Trường hợp bạn thuộc kiểu người rụt rè, nhút nhát, ít nổi bật trong tập thể thì đừng bỏ qua cuốn sách hữu ích này nhé!

Trên đây bài viết đã giúp bạn tìm hiểu những cách cải thiện kỹ năng giao tiếp tốt. Mong rằng với những kỹ năng chúng tôi gợi ý trên, khả năng ăn nói của bạn sẽ ngày một khéo léo, xây dựng các mối quan hệ tốt, công việc thuận lợi và thăng tiến không ngừng.

Xem thêm:

5/5 - (1 bình chọn)

Tin tức khác

Những tư vấn mới những xu hướng nội thất văn phòng 2024
Quỹ lương là gì?
Quỹ lương là gì? 5 Bước xây dựng quỹ lương doanh nghiệp

Trước khi đi vào hoạt động của một doanh nghiệp, chủ doanh nghiệp sẽ phải đối mặt với câu hỏi liên quan đến nguồn ngân sách như: “Quỹ lương là gì?”. Đây là một vấn đề quan trọng, thế nhưng không phải ai cũng hiểu rõ về bản chất và cách xây dựng quỹ lương […]

So sánh giữa Inbound Marketing và Outbound Marketing
Inbound marketing là gì? So sánh với Outbound marketing

Hai phương pháp marketing phổ biến được các doanh nghiệp áp dụng kết hợp với nhau là Inbound Marketing và Outbound Marketing. Cho dù, hai phương pháp này phổ biến nhưng các doanh nghiệp vẫn chưa thực sự hiểu rõ hai loại hình marketing này. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp đầy đủ thông […]

Bất cứ tổ chức nào cũng cần xây dựng bộ quy tắc ứng xử trong doanh nghiệp
Bộ quy tắc ứng xử trong doanh nghiệp | Các quy tắc cơ bản

Ở quá trình hình thành nền văn hóa của mỗi tổ chức, bất cứ nhà quản trị nào cũng sẽ phải xây dựng bộ quy tắc ứng xử trong doanh nghiệp một cách cực kỳ cụ thể. Đến với bài viết ngày hôm nay, mời bạn hãy cùng theo chân Govi đi tìm hiểu chi […]

Sự ra đời của bản đồ chiến lược đã mang lại cho doanh nghiệp rất nhiều lợi ích
Bản đồ chiến lược | Cách vẽ Strategy Map chuẩn

Thay vì phải sử dụng những báo cáo phức tạp, sự ra đời của bản đồ chiến lược đã giúp doanh nghiệp thấy được mối liên kết giữa các mục tiêu chung của tổ chức một cách thống nhất. Đến với bài viết ngày hôm nay, Govi sẽ hướng dẫn bạn quy trình xây dựng […]

Work From Home được nhiều công ty ưa chuộng trong thời kỳ đại dịch Covid-19
Work From Home | Lợi ích và thách thức khi làm việc tại nhà

Trong thời kỳ dịch Covid-19 bùng phát, Work From Home đã nhanh chóng trở thành hình thức làm việc tại nhà được đông đảo doanh nghiệp ưa chuộng. Không chỉ góp phần giải quyết những vấn đề do dịch bệnh gây ra, WFH còn mang tới cho tổ chức nhiều lợi ích. Chi tiết hơn […]

TƯ VẤN THIẾT KẾ TRỌN GÓI

Với hơn 10+ năm kinh nghiệm và tư vấn cho hơn 100.000 đối tác, Govi sẽ mang đến cho bạn thiết kế không gian 2D và định hướng không gian 3D miễn phí theo tiêu chí Phù hợp phong cách - Khẳng định chất riêng - Chi phí tối ưu - Đầy đủ tiện ích.

Tư vấn ngay
homeTrang chủ
mapShowroom
call
messMessenger
zaloZalo
messHợp tác messMessenger zaloChat Zalo showrommShowroom callGọi ngay