Trang chủ » Thông tin hữu ích » Làm gì khi rảnh rỗi khi ở văn phòng? 8 Tip hay nâng cao giá trị bản thân
Làm gì khi rảnh rỗi khi ở văn phòng? 8 Tip hay nâng cao giá trị bản thân
Chia sẻ trên :
13-06-2022 6040 lượt xem
Có một câu nói rất hay rằng, “kẻ tầm thường chỉ lo tìm cách giết thời gian, còn người có tài thì tìm mọi cách tận dụng thời gian”. Thời gian là thứ gì đó chúng ta không thể định nghĩa nhưng nó vô cùng đáng quý và nên trân trọng. Bởi vậy, đối với dân văn phòng nói riêng hay tất cả mọi người nói chung, tận dụng thời gian để phát triển bản thân luôn là một điều nên làm. Vậy, làm gì khi rảnh rỗi ở văn phòng để “một công đôi việc”, vừa giải trí, vừa giúp bản thân được tốt lên?
Đọc sách để trau dồi kiến thức
Làm gì khi rảnh rỗi ở văn phòng ư? Đọc sách là một trong những cách mang lại cho chúng ta vô vàn những điều bổ ích. Đối với nhiều người, đọc sách còn là một cách giải trí, bởi trong sách cũng có rất nhiều điều thú vị, nhiều câu chuyện hay, những thông điệp ý nghĩa.
Trong thời gian rảnh, việc đọc sách vừa có thể giải trí vừa giúp mình tiếp nhận thêm nhiều thông tin mới để bản thân ngày càng phát triển hơn.
Cuộc sống hằng ngày vốn bộn bề, công việc bù đầu, thời gian hầu như dành cho công việc. Nhưng bản thân cũng cần phải cố gắng để hoàn thiện hơn từng ngày. Việc đọc sách chính là đang trau dồi chính mình, giúp mở rộng vốn từ, thêm sự hiểu biết, thúc đẩy kỹ năng tư duy, phân tích và nhìn nhận các vấn đề. Vậy chẳng khác nào “một công đôi việc”, tận dụng thời gian rảnh ở văn phòng để phát triển chính mình là một việc nên làm.
Tập thể dục, vận động cơ thể hoặc ngồi thiền
Vận động thường xuyên sẽ mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể và đầu óc nhưng đối với dân văn phòng, khi một ngày làm việc 8 tiếng ở công ty thì sẽ không có nhiều thời gian để tập luyện. Vậy cách tốt nhất để chăm sóc cho sức khỏe là tận dụng thời gian rảnh rỗi ở văn phòng để “hành xác” bản thân, thư giãn gân cốt.
Trong điều kiện cho phép, bạn có thể tập những động tác đơn giản, đi lại hoặc ngồi thiền 20 – 30p để cơ thể được “giải phóng năng lượng”, tạo sự thoải mái và dễ chịu hơn sau những giờ ngồi làm việc mệt mỏi.
Làm thêm nghề tay trái để “hái ra tiền”
Ngày nay, xã hội đang trên đà tiến hóa và phát triển không ngừng. Đối với dân văn phòng nói riêng hay nhiều người khác nói chung thì nghề tay trái đã trở thành một xu hướng rất thịnh hành giúp tăng thêm thu nhập.
Không phải tự nhiên mà nghề tay trái lại trở nên phổ biến như vậy, trong thời gian rảnh tại nơi làm việc hay kể cả những thời gian rảnh khác. Bạn có thể làm thêm các công việc như: bán hàng online, dịch thuật, viết content, đầu tư chứng khoán, lập trình, môi giới nhà đất, cộng tác viên bảo hiểm, tư vấn tài chính, nhiếp ảnh gia, kinh doanh…
Khi mà cuộc sống quá xô bồ, cần nhiều khoản phải chi thì nhu cầu và ham muốn kiếm tiền lại càng vực dậy trong đầu óc mỗi người. Với dân công sở, trong thời gian rảnh có thể làm thêm nhiều việc tay trái khác để kiếm thêm thu nhập. Cũng giống như việc “bán thời gian để đổi lấy tiền tài”, tận dụng thời gian rảnh để tìm kiếm những cơ hội tốt cho bản thân cũng là một việc nên làm.
Dù vậy, nhìn góc độ nào đi nữa thì nghề tay trái cũng chỉ mang tính chất là công việc phụ. Thế nên, chúng ta cần cân đối thời gian để đảm bảo sự ưu tiên cho công việc chính của mình, đáp ứng tốt các quy định và nhiệm vụ tại nơi làm việc chính, không lơ là công việc mình cần làm tại công ty.
Trong cuộc sống, đặc biệt là môi trường văn phòng thì việc liên kết giữa mọi người là điều vô cùng cần thiết, dù là những người cùng công ty hay những khách hàng tiềm năng thì đều là những mấu chốt cần tạo dựng độ thân thiết và tin cậy.
Bởi lẽ, mối quan hệ luôn là yếu tố quan trọng giúp bạn thăng tiến hơn trong công việc cũng như trong cuộc sống. Khi có thời gian rảnh tại văn phòng, bạn có thể lên một danh sách những đối tác, khách hàng để hỏi thăm tình hình sức khỏe, công việc của họ. Hay đơn giản hơn là những câu hỏi thăm đồng nghiệp, cấp trên, cấp dưới để có mối liên kết bền chặt hơn, tình cảm khăng khít hơn.
Cuộc đời luôn là một vòng quay luẩn quẩn, bất kể người nào, không biết lúc nào mình sẽ nhờ đến họ. Vậy nên, tạo dựng mối quan hệ là một điều rất tốt và cần thiết để giúp cuộc sống, công việc của mình đôi lúc “dễ thở” hơn.
Học hỏi thêm những kỹ năng mới
Đối với mỗi người, việc trau dồi kiến thức là điều cần thực hiện thường xuyên và hằng ngày. Bởi lẽ, trong cõi sống của loài người có vô vàn điều mới lạ mà chúng ta chưa thể hiểu hết, nhưng biết thêm càng nhiều thì tầm nhìn của bản thân sẽ ngày càng được mở rộng.
Trong thời gian rảnh, bạn có thể học hỏi thêm các kỹ năng khác như: học tiếng anh giao tiếp, tìm tòi các phần mềm công nghệ, thiết kế đồ họa, tin học văn phòng, học hỏi thêm các kiến thức chuyên môn… Hay đơn giản hơn là tìm hiểu những thông tin khác với mục đích mở mang kiến thức, theo đuổi những thứ bản thân yêu thích như là làm đẹp, chăm sóc sức khỏe, kỹ năng mềm, tập thể hình…
Vì thế, sự “tò mò” đôi khi là một điều có lợi, thúc đẩy chúng ta phải đi tìm hiểu những điều mới mẻ để bổ sung kiến thức vào bộ não của mình, giúp mở mang tầm nhận thức.
Làm gì khi rảnh rỗi ở văn phòng? Hãy tìm kiếm cảm hứng khi bị “bí” ý tưởng
Trong thời gian rảnh rỗi, chúng ta có thể nhìn ra thế giới xung quanh, để ý những sự việc xảy ra trong cuộc sống để tìm kiếm những ý tưởng, sự sáng tạo độc đáo hơn.
Với dân văn phòng, khi làm việc quá nhiều với máy tính, với các trang web, mạng khiến đầu óc con người bị “phụ thuộc”. Bởi vậy, sau những lúc làm việc căng thẳng, bạn có thể dành chút ít thời gian rảnh để lướt xem những thông tin khác trên mạng xã hội.
Ngày nay, khi mà Zalo, Facebook, Tik tok… đang hết sức thịnh hành thì con người lại càng vận dụng điều đó để tạo tin tức. Dần dần, những mảng này trở nên thông dụng và tạo thành thói quen tìm kiếm thông tin cho nhiều người tại các nền tảng này. Tuy nhiên, nhiều tin tức có thể không chính xác.
Khi mà con người đang thích với việc chạy theo những điều mới mẻ thì bắt kịp xu hướng là một điều cần thiết. Những thông tin bên ngoài đôi lúc sẽ là những điều khác lạ để bạn lên ý tưởng cho công việc.
Hoặc có thể, nguồn cảm hứng nó luôn tồn tại quanh ta, chỉ là chúng la liệu có biết cách khai thác? Nhìn ra ”thế giới thực” chúng ta đang sống đôi khi cũng có những nguồn ý tưởng mãnh liệt, có thể là trên chuyến tàu, cửa hàng tạp hóa, tại các quán ăn… Đó là những thứ mà dân công sở thường tiếp xúc hàng ngày, biết đâu lại tiếp thêm ý tưởng cho mình sáng tạo.
“Xử đẹp” hết những công việc chưa hoàn thành để đầu óc được thoải mái hơn
Những công việc “vụn vặt” sẽ luôn làm ta thấy khó chịu và có cảm giác như có rất nhiều việc cần làm. Bởi vậy, trong những lúc rảnh rỗi, hãy cố gắng xử lý hết những việc còn dở dàng để khối lượng công việc được gọn nhẹ hơn.
Giống như việc một bài viết chưa có kết bài thì sẽ chưa thể hoàn thiện, một bài đăng web còn thiếu ảnh thì cũng coi như chưa xong hay thậm chí một thậm hồ sơ chưa được sắp xếp gọn gàng thì vẫn còn dang dở. Nhưng những việc đó hoàn toàn có thể thực hiện trong chốc lát, hoàn thành các công việc đó sẽ khiến đầu óc của mình cảm thấy thoải mái hơn.
Thư giãn, nghỉ ngơi, tiếp thêm năng lượng
Trong công việc, không phải lúc nào chúng ta cũng gặp được những điều suôn sẻ, may mắn. Mà đôi khi vẫn sẽ rơi vào nhiều khó khăn khiến mình bị rơi vào stress. Nếu như bạn không thể chế ngự được điều đó sẽ rất dễ ảnh hưởng đến hiệu suất công việc xuống mức nghiêm trọng.
Vậy, trong những lúc rảnh rỗi ở văn phòng, bạn cũng có thể dùng thời gian này để thư giãn, giải trí, nghỉ ngơi để tiếp thêm năng lượng cho cơ thể và trí não.
Trong thời gian này, bạn có thể nghe nhạc, xem phim, đọc truyện, lướt web… hoặc có thể ngủ giấc ngủ ngắn, thả lỏng cơ thể…
Nghỉ ngơi, thư giãn sau những lúc làm việc bù đầu cũng là cách để “yêu bản thân”, bảo vệ sức khỏe, tiếp thêm tinh thần và năng lượng để tiếp tục công việc của mình.
Một người biết sử dụng và tận dụng thời gian là người không để thời gian quý báu đó trôi qua vô nghĩa. Vì vậy, nếu bạn đang không biết làm gì khi rảnh rỗi ở văn phòng thì có thể thử 8 cách mà nội thất văn phòng Govi.vn đã chia sẻ nhé! Chắc hẳn bạn sẽ thấy thời gian trôi qua nhanh và ý nghĩa hơn rất nhiều.
Là một người lãnh đạo, bạn luôn mong muốn có một không gian làm việc chuyên nghiệp, thể hiện đẳng cấp và tạo cảm hứng làm việc. Bàn giám đốc chữ L chính là lựa chọn hoàn hảo để đáp ứng những yêu cầu đó. Cùng Govi tìm hiểu về dòng sản phẩm này ngay […]
Trong không gian sống hiện đại, việc sắp xếp và bảo quản đồ đạc gọn gàng là điều vô cùng quan trọng. Và một trong những vật dụng hữu ích không thể thiếu đó chính là tủ gỗ nhỏ có khóa. Vậy tủ gỗ nhỏ có khóa là gì và tại sao nó lại trở […]
Bạn đang tìm kiếm một giải pháp làm việc hiệu quả mà không chiếm quá nhiều diện tích? Bạn muốn sở hữu một không gian làm việc hiện đại, tiện nghi ngay tại ngôi nhà của mình? Câu trả lời có thể nằm ở chiếc bàn làm việc treo tường. Vậy bàn làm việc treo […]
Xu hướng làm việc tại nhà và làm việc linh hoạt đang ngày càng phổ biến. Để tạo ra một không gian làm việc tiện nghi và hiệu quả tại nhà, nhiều người đã đầu tư vào các thiết bị hỗ trợ, trong đó có kệ màn hình máy tính. Vậy kệ màn hình có […]
Trong môi trường làm việc hiện đại, ghế xoay văn phòng không tay vịn ngày càng trở thành sự lựa chọn phổ biến của nhiều người. Với nhiều ưu điểm vượt trội, loại ghế này mang đến cho người dùng sự thoải mái nhưng vẫn đảm bảo yếu tố thẩm mỹ. Hãy cùng tìm hiểu […]
TƯ VẤN THIẾT KẾ TRỌN GÓI
Với hơn 10+ năm kinh nghiệm và tư vấn cho hơn 100.000 đối tác, Govi sẽ mang đến cho bạn thiết kế không gian 2D và định hướng không gian 3D miễn phí theo tiêu chí Phù hợp phong cách - Khẳng định chất riêng - Chi phí tối ưu - Đầy đủ tiện ích.
Govi chuyên cung cấp các loại bàn ghế, tủ tài liệu... hiện đại, chất lượng cao, đa dạng mẫu mã - kiến tạo không gian làm việc chuyên nghiệp và đẳng cấp.
Số 5 Nguyễn Khang, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà NộiXem bản đồ
53 Đinh Thị Thi, KĐT Vạn Phúc, Hiệp Bình Phước, Thủ Đức, Tp.HCMXem bản đồ