Hướng dẫn cách tạo phòng họp GG meet nhanh chóng, đơn giản

Chia sẻ trên :
04-03-2022 7762 lượt xem

Công nghệ thông tin 4.0 phát triển cùng với đó mọi thứ đều diễn ra nhanh hơn, hiệu quả hơn kể cả việc họp, trao đổi thông tin. Vấn đề học online, họp online không còn quá xa lạ trong những ngày dịch Covid diễn biến phức tạp. Nhà nhà học online, người người họp Online để có thể tiếp tục công việc, xử lý thông tin không gián đoạn. Vậy làm sao để có thể tạo phòng họp gg meet? Cùng nội thất văn phòng Govi xem hướng dẫn chi tiết dưới đây!

Google meet là gì? Một số lưu ý khi sử dụng gg meet

“Google Meet (còn gọi là Hangouts Meet) là một dịch vụ liên lạc qua video do Google phát triển”. Google Meet được ứng dụng để học, họp trực tuyến qua mạng trên nền web được tích hợp trong bộ Google Workspace với số lượng người tham gia có thể lên tới 100 người. 

Một số lưu ý khi sử dụng Google Meet mà bạn nên biết:

  • Rất dễ sử dụng và hoàn toàn miễn phí.
  • Tất cả người dùng thuộc miền *.CTU.EDU.VN đều có thể tạo và chủ trì cuộc họp trực tuyến trên Google.
  • Số người tham gia học/ họp trực tuyến tối đa là 100 người.
  • Nếu sử dụng máy tính thì Google Meet hoạt động tốt nhất trên trình duyệt Google Chrome.
  • Google meet có hỗ trợ điện thoại thông minh trên nền IOS và Android thông qua ứng dụng mobile trên Google Meet.
  • Hỗ trợ ghi hình buổi học/ họp và lưu trữ trên Google Drive
  • Tích hợp với các công cụ khác trên bộ Google Workspace như: Lịch, Classroom,…

Hướng dẫn từng bước cách tạo phòng họp Google Meet

Cách tạo cuộc họp trên Google Meet cho máy tính

Đăng nhập gmail cá nhân trên máy tính, sau đó kích vào biểu tượng dấu chấm ở bên phải rồi chọn biểu tượng Meet.
Đăng nhập gmail cá nhân trên máy tính, sau đó kích vào biểu tượng dấu chấm ở bên phải rồi chọn biểu tượng Meet.

Bước 1: Đăng nhập gmail cá nhân trên máy tính, sau đó kích vào biểu tượng dấu chấm ở bên phải rồi chọn biểu tượng Meet.

Bước 2: Giao diện của Google Meet sẽ xuất hiện trên màn hình. Bạn chọn Cuộc họp mới.

Bước 3: Chọn Bắt đầu một cuộc họp tức thì

Bước 4: Thêm các thành viên vào cuộc họp bằng 2 cách. Cách 1 có thể copy link ở khung bên trái hoặc mã ký tự ở sau cụm “meet.google.com/” để gửi mã buổi họp cho mọi người. 

Hoặc bạn cũng có thể bấm Thêm người khác ở góc trái màn hình nhé. 

Sau đó bạn nhập tên hoặc Email của người bạn muốn thêm vào phòng họp rồi Gửi Email

Bước 5: Cài đặt cấu hình và các thông số cần thiết cho buổi họp Online. Có thể tùy chỉnh micro, camera, quản lý danh sách người tham gia buổi họp Online và xem cửa sổ thảo luận của mọi người với các biểu tượng tương ứng. Ngoài ra bạn cũng có thể truy cập vào mục danh sách quản lý người tham gia để tắt mic hoặc xóa những người không liên quan khỏi cuộc họp Online. 

Bước 6: Các bạn chọn Trình bày ngay để bắt đầu buổi. Lúc này bạn sẽ có 3 hình thức lựa chọn:

  • Toàn bộ màn hình của bạn: Trình chiếu toàn bộ màn hình máy tính của bạn cho mọi người xem.
  • Một cửa sổ: Chỉ trình chiếu 1 cửa sổ của 1 giao diện hoặc phần mềm với mọi người.
  • Một thẻ: Chỉ trình trình chiếu 1 thẻ trên Chrome với mọi người.

Sau đó bạn chọn Chia sẻ là xong.

Bước 7: Để kết thúc buổi họp Online, các bạn nhấn vào biểu tượng tắt cuộc họp ở giữa Micro và Camera ở phía sau để hoàn thành.

Cách tạo cuộc họp trên Google Meet cho điện thoại

Bước 1: Bạn mở ứng dụng Google Meet và đăng nhập tài khoản Gmail, sau đó nhấn vào Cuộc họp mới.

Bước 2: Chọn Bắt đầu cuộc họp tức thì

Bước 3: Thêm thành viên vào phòng họp bằng cách:

  • Cách 1: Copy đường link ở khung bên trái để gửi link cho từng người. Hoặc có thể copy mã buổi họp sau cụm “meet.google.com/” để gửi mã cho mọi người.

  • Cách 2: Chọn “ Chia sẻ lời mời” để chia sẻ đường link cuộc họp với những người liên quan qua: Facebook, Zalo, Twitter, Skype,…

Bước 4: Cài cấu hình và một số thông số cần thiết cho buổi họp Online. Có thể tùy chỉnh Micro, camera của bản thân và các biểu tượng ở phía dưới.

Đồng thời, bạn có thể quản lý danh sách những người tham gia buổi họp bằng cách nhấn vào mã buổi họp Online ở góc trái màn hình. Cũng có thể truy cập vào mục quản lý danh sách người tham gia để tắt Micro của những người làm ồn hoặc xóa những người không liên quan khỏi cuộc họp Online.

Bước 5: Ấn vào dấu 3 chấm ở bên phải biểu tượng Micro để bắt đầu thực hiện buổi họp Online. 

Sau đó chọn “ Chia sẻ màn hình”.

Tiếp theo chọn Bắt đầu truyền phát

Bước 6: Để dừng chia sẻ màn hình với mọi người thì các bạn ấn  Dừng chia sẻ

Sau đó ấn OK là xong.

Bước 7: Kết thúc buổi họp Online, các bạn nhấn vào biểu tượng màu đỏ bên trái Micro là xong.

Cách tham gia họp trên Google Meet

Bước 1: Đăng nhập vào Gmail trên máy tính rồi nhấn vào biểu tượng dấu chấm ở góc phải —> Chọn Meet

Bước 2: Dán mã đường link URL hoặc nhập mã buổi họp được chia sẻ vào khung nhập mã hoặc đường link rồi ấn Tham Gia.

Bước 3: Kiểm tra Micro và Camera trước khi tham gia vào buổi họp, sau đó ấn Tham gia ngay hoặc Yêu cầu tham gia.

Bước 4: Để thoát phòng họp Online với máy tính bạn nhấn vào biểu tượng hình điện thoại ở giữa Camera và Micro.

Đối với điện thoại các bạn nhấn vào biểu tượng màu đỏ bên trái Camera và Micro ở phía dưới là được.

Trên đây là cách tạo phòng họp google meet đơn giản nhanh chóng và cách tham gia vào họp trực tuyến. Hi vọng với những thông tin chúng tôi chia sẻ bạn có thể dễ dàng tạo và tham gia cuộc họp một cách đơn giản nhất!

Xem thêm:

5/5 - (1 bình chọn)

Tin tức khác

Những tư vấn mới những xu hướng nội thất văn phòng 2024
Nâng tầm đẳng cấp không gian lãnh đạo với bàn giám đốc chữ L
Nâng tầm đẳng cấp không gian lãnh đạo với bàn giám đốc chữ L

Là một người lãnh đạo, bạn luôn mong muốn có một không gian làm việc chuyên nghiệp, thể hiện đẳng cấp và tạo cảm hứng làm việc. Bàn giám đốc chữ L chính là lựa chọn hoàn hảo để đáp ứng những yêu cầu đó. Cùng Govi tìm hiểu về dòng sản phẩm này ngay […]

Tủ gỗ nhỏ đựng đồ có khóa: Gọn nhẹ, tiện lợi, giá tốt
Tủ gỗ nhỏ đựng đồ có khóa: Gọn nhẹ, tiện lợi, giá tốt

Trong không gian sống hiện đại, việc sắp xếp và bảo quản đồ đạc gọn gàng là điều vô cùng quan trọng. Và một trong những vật dụng hữu ích không thể thiếu đó chính là tủ gỗ nhỏ có khóa. Vậy tủ gỗ nhỏ có khóa là gì và tại sao nó lại trở […]

Bàn làm việc treo tường - Sự lựa chọn thông minh cho không gian sống hiện đại
Bàn làm việc treo tường – Sự lựa chọn thông minh cho không gian sống hiện đại

Bạn đang tìm kiếm một giải pháp làm việc hiệu quả mà không chiếm quá nhiều diện tích? Bạn muốn sở hữu một không gian làm việc hiện đại, tiện nghi ngay tại ngôi nhà của mình? Câu trả lời có thể nằm ở chiếc bàn làm việc treo tường. Vậy bàn làm việc treo […]

Kệ màn hình máy tính | Giải pháp hoàn hảo cho không gian làm việc thông minh
Kệ màn hình máy tính | Giải pháp hoàn hảo cho không gian làm việc thông minh

Xu hướng làm việc tại nhà và làm việc linh hoạt đang ngày càng phổ biến. Để tạo ra một không gian làm việc tiện nghi và hiệu quả tại nhà, nhiều người đã đầu tư vào các thiết bị hỗ trợ, trong đó có kệ màn hình máy tính. Vậy kệ màn hình có […]

Vì sao ghế xoay không tay vịn được ưa chuộng trong văn phòng hiện đại?

Trong môi trường làm việc hiện đại, ghế xoay văn phòng không tay vịn ngày càng trở thành sự lựa chọn phổ biến của nhiều người. Với nhiều ưu điểm vượt trội, loại ghế này mang đến cho người dùng sự thoải mái nhưng vẫn đảm bảo yếu tố thẩm mỹ. Hãy cùng tìm hiểu […]

TƯ VẤN THIẾT KẾ TRỌN GÓI

Với hơn 10+ năm kinh nghiệm và tư vấn cho hơn 100.000 đối tác, Govi sẽ mang đến cho bạn thiết kế không gian 2D và định hướng không gian 3D miễn phí theo tiêu chí Phù hợp phong cách - Khẳng định chất riêng - Chi phí tối ưu - Đầy đủ tiện ích.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN/ NHẬN MODEL 3D
Thu gọn
  • Thêm sản phẩm

  • Thêm sản phẩm

  • Thêm sản phẩm

call
zaloChat Zalo
callHotline 0909.12.1111 zaloZalo messHợp tác