GOVI FURNITURE Nội thất văn phòng phong cách hiện đại số 1 Việt Nam
Tư vấn bán hàng 090 912 1111
Tổng đài tư vấn 1900 4752

Bật mí cách xây dựng môi trường làm việc tốt thu hút người tài

Môi trường làm việc là một trong những yếu tố rất quan trọng và có ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình hoạt động, phát triển của doanh nghiệp. Trên thực tế, trung bình thì nhân viên văn phòng thường làm việc 8 tiếng/ ngày tại công ty. Đây cũng là khoảng thời gian khá dài chiếm 1/3 thời gian trong ngày. Bởi vậy, không gian làm việc chất lượng, hiện đại, thoải mái là một yếu tố quan trọng để thúc đẩy năng lượng cũng như nhiệt huyết của nhân viên khi đến công ty làm việc.

Môi trường làm việc là gì?

Môi trường làm việc có thể được hiểu như là những sự hiện hữu xung quanh nơi làm việc của chúng ta. Cụ thể, môi trường này bao gồm các điều kiện vật chất phải kể đến như là: không gian, thiết kế văn phòng, cơ sở vật chất, máy móc, trang thiết bị… cùng các điều kiện tinh thần như sự tôn trọng, sự tương tác, văn hóa công ty, quy cách, thái độ làm việc, năng lượng tích cực… 

Môi trường làm việc là yếu tố rất quan trọng, bao gồm không gian, thiết bị, cơ sở vật chất và các điều kiện về tinh thần để mang đến năng lượng tích cực cho nhân viên

Khi đi làm, môi trường là một yếu tố rất quan trọng và ảnh hưởng nhiều đến nhân sự. Một môi trường lành mạnh, tinh tế và đạt chuẩn sẽ có lợi rất nhiều cho tiến độ công việc, năng suất làm việc của nhân viên. Nói chung, các công ty hay doanh nghiệp muốn nhân viên luôn tích cực, nhiệt huyết với công việc thì trước hết họ cần phải tạo dựng nên một môi trường làm việc tốt, lý tưởng. 

Thế nào là môi trường làm việc tốt?

Thực tế cho thấy, môi trường ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý của con người. Người đi làm sẽ thường bị ảnh hưởng lớn bởi không gian làm việc và công việc. Vậy thế nào là môi trường làm việc lý tưởng? 

Trước tiên, đó là môi trường đáp ứng được nhu cầu cơ sở vật chất hạ tầng, các công cụ cần thiết để phục vụ cho công việc. Bên cạnh đó, đây cũng cần là nơi có năng lượng dồi dào, tích cực, luôn mang lại cho nhân viên nhiều sự ưu ái, quyền lợi và đặc biệt là sự hứng khởi sẽ là động lực thôi lúc công suất làm việc của con người. Một môi trường làm việc tốt là môi trường làm việc thân thiện, hài hòa, là nơi nhân sự sẽ cảm thấy thoải mái, vui vẻ khi đến chỗ làm thay vì sự áp lực, mệt mỏi trong tình thế bắt buộc. 

Môi trường làm việc năng động, vui vẻ sẽ mang đến năng lượng dồi dào và sự hứng khỏi cho con người

Cơ hội phát triển, thăng tiến cũng là một yếu tố để nhân viên gắn bó lâu dài. Đó sẽ là nguồn động lực để họ phấn đấu và nỗ lực với mong muốn đạt được những thành quả xứng đáng. 

Theo nghiên cứu cho thấy, con người có tính cách bẩm sinh nhưng điều đó vẫn chưa đủ mà tính cách còn được hình thành từ môi trường sống. Bởi vậy, khi làm việc quá lâu trong một môi trường không đủ tốt dễ khiến con người trở nên khó hiểu, cáu bẩn và dần hình thành nên nhiều tính xấu hơn. Cho nên, một môi trường hòa đồng, cởi mở và vui vẻ, có sự tương tác qua lại giữa các cá thể ở nơi làm việc cũng là một yếu tố giúp đỡ tinh thần làm việc của nhân viên. 

Làm thế nào để xây dựng môi trường làm việc lý tưởng?

Cải tiến không gian làm việc (thiết kế văn phòng, cung cấp đầy đủ tiện ích)

Một văn phòng làm việc được bài trí gọn gàng, bắt mắt, hợp lý, không gian làm việc sáng tạo sẽ tác động nhiều đến tư duy của nhân viên, giúp họ sáng tạo và bứt phá hơn. Vì vậy, để có một môi trường làm việc năng động, hiệu quả thì ban lãnh đạo doanh nghiệp cần phải luôn cải thiện môi trường về mặt chất và lượng. Xây dựng một môi trường làm việc sạch sẽ, thoải mái, thân thiện và đầy đủ tiện ích cùng những thiết kế văn phòng, nội thất đẹp để cải thiện năng suất làm việc và tâm lý nhân sự. 

Môi trường làm việc được trang bị đầy đủ các thiết bị cần thiết sẽ giúp nhân sự thuận lợi trong quá trình làm việc và mang lại lợi nhuận cao cho cơ quan, doanh nghiệp

Thiết kế văn phòng, nội thất văn phòng: không gian thoáng sẽ giúp con người cảm thấy dễ chịu, đảm bảo sức khỏe cho con người. Văn phòng nên được bố trí và sắp xếp gọn gàng, theo hàng lối, được dọn dẹp hằng ngày để đảm bảo được sự sạch sẽ trong môi trường làm việc. Bên cạnh đó, các nội thất văn phòng như bàn làm việc, ghế văn phòng, tủ tài liệu… cũng cần được quan tâm. 

Người ta vẫn thường hay nói là muốn hưởng lợi thì trước hết phải đầu tư. Và việc đầu tư nội thất chuyên dụng cho dân văn phòng là một việc hết sức cần thiết và thiết thực. Ví dụ như ghế ngồi hiện này được thiết kế với nhiều mẫu mã đặc biệt, đẹp mắt giúp giảm đau mỏi vai gáy, giảm thiểu đau lưng. Điều này vừa tăng sự thích thú cho nhân viên, vừa tạo nên sự thoải mái, đỡ mệt mỏi cho người ngồi làm việc suốt 8 tiếng đồng hồ. 

Tiện ích văn phòng: không chỉ có công cụ để làm việc mà bên cạnh đó, công ty nên cá nhân hóa môi trường làm việc, thiết kế và bổ sung các tiện ích khác cho nhân viên  để họ đảm bảo được việc ăn uống, nghỉ ngơi, thư giãn. 

Xây dựng mối quan hệ giữa lãnh đạo với nhân viên, nhân viên với nhân viên

Ngày nay, tạo dựng sự bình đẳng trong môi trường doanh nghiệp là một việc vô cùng quan trọng. Bởi vậy, để làm được điều đó cần có sự gắn kết, giao tiếp  ở nơi làm việc. 

Mối quan hệ giữa lãnh đạo với nhân viên: mối quan hệ giữa lãnh đạo và nhân viên càng ít khoảng cách thì quá trình làm việc cũng như trao đổi sẽ diễn ra dễ dàng và tốt hơn. Đối với một người lãnh đạo giỏi, là một người hiểu được mong muốn của nhân viên và ngược lại đối với nhân viên tốt sẽ là sự cố gắng và nỗ lực không ngừng nghỉ để hướng đến mục đích chung của công ty. Qua đó cho thấy, mối quan hệ giữa lãnh đạo và cấp dưới càng khăng khít, gần gũi thì chất lượng công việc cũng sẽ tốt hơn, văn hóa công ty cũng được nâng cao là nền tảng vững chắc cho sự phát triển và đi lên của toàn thể công ty đó. 

Xây dựng mối quan hệ giữa lãnh đạo và nhân viên là vấn đề rất quan trọng để cải tiến môi trường làm việc được tốt hơn

Mối quan hệ giữa nhân viên với nhân viên: mối quan hệ tốt giữa các nhân viên thường được xây dựng dựa trên 2 yếu tố: giao tiếp và tinh thần tập thể. Một khi xây dựng được mối quan hệ này khăng khít, gần gũi thì các nhân viên sẽ trở nên đoàn kết và giúp đỡ, thúc đẩy nhau để hoàn thành công việc một cách tốt nhất. 

Ở môi trường công sở, công ty sẽ giống như ngôi nhà thứ hai của nhân viên, bởi vậy cần có sự liên kết giữa các thành viên tại nơi làm việc, tạo niềm vui và động lực cho người đi làm để họ cảm thấy hứng thú và có động lực vượt qua những thử thách, khó khăn trong công việc.

Xem thêm: Tìm hiểu các phương pháp tạo động lực cho nhân viên

Xây dựng môi trường làm việc cởi mở, thân thiện

Về bản chất cho thấy, một môi trường làm việc dựa trên sự minh bạch, thoải mái và cởi mở trong giao tiếp sẽ khiến người đi làm cảm thấy họ được tôn trọng và có giá trị. Qua đó, họ sẽ tự nhận định được rằng mình là một phần của công ty và cần đóng góp, xây dựng để giúp công ty phát triển đi lên. 

Sự tương tác, giao lưu nơi làm việc là một vấn đề rất cần thiết để tạo nên một môi trường thân thiện, hòa đồng, thúc đẩy tinh thần làm việc của con người

Sự tương tác, giao lưu là một vấn đề hết sức cần thiết trong môi trường công sở để không khí ở đây không bị nhàm chán, khó chịu. Bởi vậy, mỗi người cần tạo cho mình sự cởi mở, hòa nhập để gần gũi, hòa đồng hơn với mọi người. Bên cạnh đó, nên có các cuộc thảo luận được mở ra và khuyến khích mọi người tham gia, chia sẻ các quan điểm, cách nhìn nhận của cá nhân để đạt được hiệu quả công việc. Đối với phía lãnh đạo, cấp trên, họ cần lắng nghe, xem xét ý kiến của nhân viên, tiếp nhận và chỉnh sửa phù hợp để tìm được hướng đi đúng đắn nhất.

Chế độ chính sách và phúc lợi đầy đủ

Ngoài môi trường làm việc thì các quyền lợi được hưởng tại công ty là vấn đề mà người đi làm quan tâm nhất. Đó cũng chính là động lực để họ làm việc, đóng góp và phấn đấu. Vậy nên, các công ty cần rõ ràng các khoản lương, phụ cấp, chế độ xã hội cho nhân viên. 

Sự đãi ngộ tốt đối với nhân viên sẽ luôn là động lực lớn để họ làm việc và cống hiến hết mình

Dựa trên thực tế cho thấy, 3 yếu tố quan trọng được người đi làm đề cao là lương, thưởng và phúc lợi. Do đó, đơn vị có chế độ đãi ngộ tốt chắc hẳn sẽ dễ dàng thu hút ứng viên, giữ chân nhân tài và tạo động lực cho nhân viên làm việc. 

Những lợi ích khi có môi trường làm việc tốt

Nâng cao năng suất và tinh thần làm việc của nhân viên

Môi trường làm việc được xem là yếu tố có tính ảnh hưởng đến năng suất và chất lượng công việc của nhân viên. Điều đương nhiên là khi được làm trong một môi trường tốt, đáp ứng được nhu cầu thì con người thường sẽ bị kích thích, hứng thú và có nhiều cảm hứng để sáng tạo, tư duy hơn. Đó cũng được coi là một cách truyền cảm hứng tích cực và động lực để nhân viên có thể hoàn thành xuất sắc công việc của mình. 

Hơn thế nữa, môi trường tốt đồng thời sẽ kéo theo nhiều điều tốt và có lợi đối với công ty. Đó chính là tạo nên sự gắn kết giữa các nhân viên và doanh nghiệp, tác động trực tiếp đến tinh thần và sức khỏe của con người. 

Không gian làm việc là một yếu tố đáng được quan tâm, nơi làm việc thoải mái sẽ giúp tinh thần của con người cảm thấy dễ chịu và hiệu suất công việc sẽ được nâng cao

Tuy nhiên, nếu con người làm việc trong một môi trường không tốt sẽ khiến họ cảm thấy chán nản và mệt mỏi, điều này sẽ kéo theo hiệu quả công việc chắc chắn là không cao và thậm chí là xảy ra nhiều sai sót. Bởi vậy, nếu môi trường chưa tốt thì các nhà lãnh đạo nên thay đổi môi trường làm việc sao cho phù hợp và tốt nhất có thể để công việc được vận hành suôn sẻ, hanh thông hơn. 

Xây dựng đội ngũ nhân viên đắc lực và phát triển doanh nghiệp vững mạnh

Hiện nay, thương trường đang có sự cạnh tranh khốc liệt để tồn tại và phát triển. Các công ty đã phải đưa ra nhiều kế hoạch, chiến lược để có thể  xây dựng cơ sở của mình ngày càng vững mạnh, đi lên. Không chỉ cạnh tranh về thị trường, khách hàng mà các công ty còn cạnh tranh về nguồn nhân lực, thu hút và giữ chân nhân tài cũng là một vấn đề then chốt. 

Doanh nghiệp, cơ quan cần chú tâm nhiều đến các cách thức tạo dựng môi trường làm việc lý tưởng để thu hút nguồn nhân lực và xây dựng đội ngũ nhân viên vững mạnh, phát triển

Bên cạnh các đãi ngộ hấp dẫn từ công ty thì một môi trường làm việc lý tưởng cũng là điều mà các ứng viên hướng đến. Nhận thức được điều này, các doanh nghiệp cần phải chú tâm nhiều đến cách thức tạo dựng một môi trường đầy hứng thú để nhân viên có thể tìm cảm hứng bất tận trong công việc và phát huy tối đa nhất năng lực của bản thân. Qua đó, theo sự hình thành dần dần thì doanh nghiệp sẽ có được một đội ngũ nhân viên đắc lực, giúp đỡ công ty trong quá trình xây dựng và phát triển.

Tầm nhìn - sứ mệnh Govi Furniture

Trở thành một Tập đoàn uy tín hàng đầu khu vực trong lĩnh vực phân phối nội thất văn phòng cao cấp, hiện đại. Govi Group không ngừng cập nhật xu hướng, xây dựng hệ sinh thái các sản phẩm nội thất văn phòng đẳng cấp nhằm kiến tạo nên các không gian làm việc tiện nghi, thoải mái và khơi dậy nguồn năng lượng tích cực cho người lao động tri thức.

SẢN PHẨM CHẤT LƯỢNG

Chất lượng sản phẩm dịch vụ chính là yếu tố cốt lõi tạo nên sức sống của thương hiệu nội thất Govi.

NỘI THẤT ĐẲNG CẤP

Mang đến không gian nội thất đẳng cấp, hiện đại và trẻ trung, cập nhật xu hướng nội thất thế giới cho quý khách.

NHÂN VIÊN CHUYÊN NGHIỆP

Thương hiệu nội thất Govi tự hào vì có đội ngũ nhân viên nhiệt huyết cho công việc, tận tâm với từng khách hàng.

SHOWROOM HIỆN ĐẠI

Hệ thống showroom rộng lớn, vị trí thuận lợi, thiết kế và trưng bày hàng ngàn sản phẩm nội thất cho quý khách lựa chọn.

1900 4752
Giỏ hàng
Giỏ hàng 0
Gọi ĐT tư vấn ngay
Chat ngay qua Messenger
Chat ngay qua Zalo
Xem bản đồ chỉ đường