7 chìa khóa xây dựng chiến lược Influencer Marketing hiệu quả

Chia sẻ trên :
19-06-2024 153 lượt xem

Bạn đã từng bị “thao túng” mua hàng bởi những reviewer trên mạng xã hội? Bạn đã từng mua sản phẩm chỉ vì thấy Influencer yêu thích sử dụng? Bài viết dưới đây, Govi sẽ chỉ bạn cách các doanh nghiệp tận dụng sức mạnh của người nổi tiếng để quảng bá thương hiệu nhé!

Tìm hiểu Influencer là gì?

Influencer, hay còn gọi là người có ảnh hưởng, là những cá nhân có khả năng tác động đến suy nghĩ, hành vi và quyết định của một nhóm đối tượng hoặc cộng đồng nhất định. Họ thường sở hữu lượng người theo dõi lớn trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram, TikTok, YouTube,… Họ có thể là một ngôi sao nổi tiếng, beauty blogger, hot instagram,…. điểm chung là họ đều xây dựng được uy tín, niềm tin với người xem nhờ nội dung chất lượng, chuyên môn hoặc tính cách độc đáo.

Influencer là gì?
Influencer là gì?

Phân biệt các Influencer hiện nay

Influencer hoạt động trong nhiều lĩnh vực đa dạng như thời trang, làm đẹp, du lịch, ẩm thực, công nghệ,… và được phân loại dựa trên các tiêu chí cụ thể như sau:

Dựa trên độ theo dõi

  • Mega-Influencers: hay còn gọi là người ảnh hưởng siêu cấp, là nhóm người có sức ảnh hưởng lớn nhất trên mạng xã hội với lượng người theo dõi trên 1 triệu người. Nhóm này thường là những người nổi tiếng như diễn viên, ca sĩ, nhạc sĩ, vận động viên, hoa hậu,… Để hợp tác với những mega-influencer này, các doanh nghiệp thường phải bỏ ra một khoản chi phí đáng kể cho các hoạt động như quảng cáo, đại diện thương hiệu,…. Do đó, chỉ có những thương hiệu lớn mới đủ khả năng tài chính để mời họ hợp tác.
  • Macro-Influencers: hay còn gọi là người ảnh hưởng lớn, là những cá nhân sở hữu lượng người theo dõi khổng lồ trên mạng xã hội, dao động từ 100.000 đến 1 triệu người. Nhóm này nổi tiếng trong một lĩnh vực nhất định, có khả năng tạo ra xu hướng mới và có tác động mạnh mẽ đến suy nghĩ, hành vi của người hâm mộ.
  • Micro-Influencers: là những người có tầm ảnh hưởng nhỏ trên mạng xã hội, với lượng người theo dõi thường dao động từ 10.000 đến 100.000 người. Họ thường tập trung vào một ngành ngách cụ thể và xây dựng cộng đồng người theo dõi gắn kết, tin tưởng họ.
  • Nano influencer: là những người sáng tạo nội dung sở hữu lượng người theo dõi khá thấp, thường dưới 1.000 – 10.000 người. Tuy nhiên, sức ảnh hưởng của họ đối với cộng đồng của họ lại không hề nhỏ. Nhờ phong cách nội dung gần gũi, chân thật và tự nhiên, Nano influencer dễ dàng tạo được sự kết nối và thu hút sự quan tâm từ người theo dõi.

Dựa trên nội dung hoạt động

  • Blog: Nhắc đến Blogger, người ta thường nghĩ ngay đến những người viết blog trên các nền tảng mạng xã hội như WordPress, Blogger, Tumblr, Medium,… Họ là những nhà sáng tạo nội dung, sử dụng câu chữ và câu chuyện để chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm sống, bình luận về các vấn đề xã hội,…
  • Youtube: Trên nền tảng Youtube, các influencer sở hữu sức ảnh hưởng đáng kể và có tác động mạnh mẽ đến cả cộng đồng người theo dõi và toàn thể người dùng Youtube. Sức ảnh hưởng này được đo lường qua các chỉ số quan trọng như số lượng người đăng ký kênh (Subscribe) và lượt xem video (View), tỷ lệ tương tác qua like, share, comment,…
  • Social Media: Mạng xã hội ngày nay đóng vai trò quan trọng trong đời sống, là nơi kết nối con người và lan tỏa thông tin một cách nhanh chóng. Một số nền tảng phổ biến nhất hiện nay có thể kể đến như Facebook, Instagram, TikTok, Twitter,… Các Influencer nổi lên từ các kênh này ngày càng tăng nhanh do sức lan truyền cực nhanh của Internet và chia sẻ liên kênh.

Dựa trên lĩnh vực hoạt động

  • Celebrities: hay còn gọi là người nổi tiếng, là một thuật ngữ dùng để chỉ những cá nhân hoặc nhóm người có danh tiếng và được công chúng thừa nhận. Họ thường được biết đến trong các lĩnh vực như: diễn viên, ca sĩ, doanh nhân, nhà chính trị,…
  • KOLs: họ là những cá nhân hoặc tổ chức có kiến thức chuyên môn và có tầm ảnh hưởng trong một lĩnh vực hay ngành nghề nhất định như nhà báo, blogger, chuyên gia, cố vấn,…
Một số Influencer nổi tiếng trong thời gian gần đây
Một số Influencer nổi tiếng trong thời gian gần đây

Xu hướng Influencer Marketing mới nhất 2024

Influencer đang ngày càng trở thành một công cụ marketing hiệu quả trong thời đại công nghệ số. Họ có sức ảnh hưởng lớn đến hành vi mua sắm, xu hướng tiêu dùng của một bộ phận người dùng nhất định, đặc biệt là giới trẻ. Bằng cách lựa chọn Influencer phù hợp với đối tượng theo dõi, doanh nghiệp có thể quảng bá sản phẩm hiệu quả, gia tăng nhận diện thương hiệu, xây dựng niềm tin với khách hàng và thúc đẩy doanh số bán hàng.

Xu hướng Influencer Marketing mới nhất 2024
Xu hướng Influencer Marketing mới nhất 2024

Cách xây dựng chiến lược Influencer Marketing thành công

Để đạt được thành công với Influencer Marketing, bạn cần có một chiến lược hiệu quả. Dưới đây là các bước chính để xây dựng chiến lược Influencer Marketing thành công:

Xác định mục tiêu

Điều quan trọng nhất là phải xác định rõ ràng những gì bạn muốn đạt được với chiến dịch Influencer Marketing của mình. Bạn muốn tăng nhận thức về thương hiệu, thúc đẩy doanh số bán hàng hay tạo ra nội dung thu hút khách hàng? Khi bạn đã biết mục tiêu của mình, bạn có thể bắt đầu xây dựng chiến lược phù hợp.

Xác định đúng đối tượng khách hàng

Bạn cần hiểu rõ đối tượng mục tiêu của mình là ai và họ đang hoạt động ở đâu trên mạng xã hội. Điều này sẽ giúp bạn chọn ra những Influencer phù hợp có thể tiếp cận hiệu quả đối tượng mục tiêu của bạn.

Xác định ngân sách

Chi phí cho một chiến dịch Influencer Marketing có thể thay đổi tùy thuộc vào nhiều yếu tố, chẳng hạn như mức độ phổ biến của Influencer, phạm vi tiếp cận của họ và loại nội dung bạn muốn họ tạo. Hãy xác định ngân sách thực tế cho chiến dịch của bạn trước khi bắt đầu tìm kiếm Influencer.

Xây dựng chiến dịch

Sau khi bạn đã xác định được mục tiêu, đối tượng mục tiêu và ngân sách, bạn có thể bắt đầu xây dựng chiến dịch của mình. Điều này bao gồm việc phát triển một thông điệp sáng tạo, chọn ra các Influencer phù hợp và tạo ra một kế hoạch cho chiến dịch.

Lựa chọn kênh truyền thông hiệu quả

Có rất nhiều kênh truyền thông khác nhau mà bạn có thể sử dụng cho chiến dịch Influencer Marketing của mình, chẳng hạn như Instagram, Facebook, TikTok và YouTube. Hãy chọn kênh phù hợp nhất với đối tượng mục tiêu và mục tiêu chiến dịch của bạn.

Tìm kiếm Influencer thích hợp

Có rất nhiều Influencer nổi tiếng với nhiều ưu điểm nổi bật khác nhau, vì vậy điều quan trọng là phải tìm kiếm những người phù hợp với thương hiệu và đối tượng mục tiêu của bạn. Hãy dành thời gian để nghiên cứu các Influencer tiềm năng và họ phù hợp với giá trị hình ảnh thương hiệu của bạn.

Thực hiện quảng cáo chiến dịch

Influencer Marketing dù hiệu quả nhưng chỉ có thể tiếp cận đến một lượng người nhất định, thường là những người theo dõi các Influencer tham gia chiến dịch. Quảng cáo có thể giúp tiếp cận đến tệp khách hàng rộng lớn hơn, bao gồm cả những người chưa từng biết đến Influencer hoặc thương hiệu.

Cách xây dựng chiến lược Influencer Marketing thành công
Cách xây dựng chiến lược Influencer Marketing thành công

Trên đây là những chia sẻ của Govi về chủ đề Influencer là gì? Và cách giúp bạn xây dựng chiến lược Influencer Marketing hiệu quả. Hy vọng rằng bài viết này Govi đã cung cấp đến bạn nhiều thông tin hữu ích, cũng như giúp bạn có một chiến dịch influencer marketing hiệu quả nhất.

Đánh giá

Tin tức khác

Những tư vấn mới những xu hướng nội thất văn phòng 2024
Mindset là gì? Xu hướng chuyển đổi Mindset hiệu quả nhất
Mindset là gì? Xu hướng chuyển đổi Mindset hiệu quả nhất

Bạn có bao giờ thắc mắc rằng tại sao một số người lại luôn thành công và gặt hái được nhiều điều tốt đẹp trong cuộc sống, trong khi những người khác lại liên tục gặp thất bại và dường như không thể đạt được mục tiêu của mình? Câu trả lời nằm ở Mindset, […]

10 cách tẩy mực bút bi trên da hiệu quả ngay tại nhà
12+ cách tẩy mực bút bi trên da hiệu quả ngay tại nhà

Vết mực bút bi bám trên da gây mất thẩm mỹ là điều khiến nhiều người cảm thấy khó chịu. Tuy nhiên, đừng lo lắng vì bạn hoàn toàn có thể loại bỏ những vết mực cứng đầu này ngay tại nhà với những nguyên liệu đơn giản và dễ tìm. Bài viết này, Govi […]

Da silicon - Chất liệu tương lai cho ngành công nghiệp nội thất
Da silicon là gì? Có tốt không? Ưu điểm và những ứng dụng

Nhu cầu của người tiêu dùng ngày càng cao về cả công năng và chất lượng sản phẩm. Da silicon ra đời nhằm đáp ứng những yêu cầu khó tính nhất từ khách hàng. Với những ưu điểm vượt trội, da silicon hứa hẹn sẽ trở thành chất liệu đầy tiềm năng trong tương lai, […]

Case Study là gì? Cách triển khai Case Study Marketing
Case Study là gì? Cách triển khai Case Study Marketing

Trong môi trường kinh doanh cạnh tranh gay gắt như hiện nay, việc thu hút khách hàng và xây dựng uy tín thương hiệu là điều vô cùng quan trọng. Case Study Marketing nổi lên như một công cụ đắc lực giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu này. Vậy Case Study là gì và […]

TVC là gì? 7 yếu tố tạo nên một TVC quảng cáo thành công

Trong thời đại bùng nổ công nghệ số hiện nay, bên cạnh các kênh quảng cáo trực tuyến, TVC (Television Commercials) – quảng cáo truyền hình vẫn giữ vai trò quan trọng trong việc tiếp cận và thu hút khách hàng. Vậy TVC là gì và những yếu tố nào tạo nên một TVC quảng […]

TƯ VẤN THIẾT KẾ TRỌN GÓI

Với hơn 10+ năm kinh nghiệm và tư vấn cho hơn 100.000 đối tác, Govi sẽ mang đến cho bạn thiết kế không gian 2D và định hướng không gian 3D miễn phí theo tiêu chí Phù hợp phong cách - Khẳng định chất riêng - Chi phí tối ưu - Đầy đủ tiện ích.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN/ NHẬN MODEL 3D
Thu gọn
  • Thêm sản phẩm

  • Thêm sản phẩm

  • Thêm sản phẩm

homeTrang chủ
mapShowroom
call
messMessenger
zaloZalo
messHợp tác messMessenger zaloZalo