Kích thước bàn làm việc chuẩn khoa học cho dân văn phòng
21-02-2022 799 lượt xem
Chia sẻ trên :
Lựa chọn kích thước bàn làm việc chuẩn giúp người ngồi thoải mái, làm việc hiệu quả tối ưu không gian văn phòng. Một chiếc bàn làm việc đúng chuẩn cần đáp ứng yêu cầu về hình thức, chức năng đặc biệt là kích thước chuẩn tránh phải ngồi làm việc với tư thế khom lưng, với tay,… Để lựa chọn được bàn làm việc có kích thước chuẩn tìm hiểu một số tiêu chuẩn sau nhé !
Kích thước bàn làm việc chuẩn văn phòng
Đối với mỗi vị trí thì bàn làm việc được thiết kế với tiêu chuẩn tương ứng, được chia thành 3 loại chính: bàn nhân viên, bàn giám đốc và bàn họp.
Kích thước tiêu chuẩn bàn làm việc dành cho nhân viên
Kích thước chuẩn bàn làm việc dành cho nhân viên
Theo nghiên cứu, kích thước chuẩn dành cho bàn làm việc của nhân viên có Dài x Rộng x Cao lần lượt: 120cm x 60cm x 75cm. Đây là kích thước tiêu chuẩn phù hợp với đại đa số chiều cao của người Việt. Với kích thước này người sử dụng có thể ngồi làm việc thoải mái, vươn tay lấy đồ dễ dàng tại bất kỳ vị trí cần thiết mà không gặp bất kỳ khó khăn nào.
Hiện nay, văn phòng các công ty thường sử dụng cụm bàn làm việc gồm nhiều bàn đơn ghép lại với nhau để tăng không gian giúp trao đổi công việc dễ dàng hơn. Kích thước cụm bàn tiêu chuẩn như sau ( thứ tự Rộng x Dài x Cao).
Bàn giám đốc thường có kích thước lớn hơn, kiểu dáng bề thế tạo sự uy nghiêm, khẳng định đẳng cấp, vị thế người lãnh đạo.
Kích thước bàn giám đốc tiêu chuẩn tương ứng Rộng x Dài x Cao: 80cm x 160cm x 75cm. Chiều rộng và chiều dài của bàn có thể tăng thêm để phù hợp với nhu cầu sử dụng, không gian của văn phòng.
Một số kích thước bàn giám đốc thường thấy như ( Thứ tự Dài x Rộng x Cao): 140cm x 70cm x 75cm, 160cm x 80cm x 75cm, 180cm x 180cm x 75cm, 180cm x 90cm x 75cm, 200cm x 160cm x 75cm, ….
Kích thước tiêu chuẩn bàn họp
Kích thước chuẩn làm bàn việc
Kích thước bàn họp thường to hơn bàn làm việc tiêu chuẩn. Bàn họp 6-8 người có kích thước tiêu chuẩn: 240cm x 120cm x 75cm ( tương ứng Dài x Rộng x Cao). Tùy vào số lượng người họp và diện tích phòng mà kích thước bàn có thể điều chỉnh phù hợp.
Một số kích thước bàn có thể tham khảo như:
Bàn họp dành cho 4-6 người: 240cm x 120cm x 75cm ( Dài x Rộng x Cao).
Bàn họp dành cho 8-10 người: 320cm x 120cm x 75cm, 360cm x 120cm x 75cm ( Dài x Rộng x Cao).
Bàn họp trên 10 người: 480 cm x 150cm x 780 cm, 450 cm x 150cm x 75cm, 480cm x 160cm x 75cm ( Dài x Rộng x Cao).
Sự đồng nhất trong thiết kế tạo nên một văn phòng hiện đại, thời thượng phục vụ công việc một cách tốt nhất.
Chất lượng làm nên giá trị, ưu tiên chọn bàn làm việc có độ bền cao, tính chịu lực tốt. Những sản phẩm này có tuổi thọ, tính bền bỉ cao hơn.
Kiểu dáng, màu sắc phù hợp với phong cách thiết kế văn phòng đồng thời tạo nên nét riêng biệt thể hiện cá tính doanh nghiệp.
Lựa chọn bàn làm việc tích hợp thêm các chức năng phụ hỗ trợ người ngồi.
Tinh giảm các tính năng dư thừa, nên chú trọng vào mục đích sử dụng.
Chú trọng đến các yếu tố phong thủy khi lựa chọn bàn làm việc để công việc kinh doanh thuận lợi, suôn sẻ.
Đảm bảo tiêu chuẩn an toàn khi sử dụng, loại bỏ những chi tiết góc cạnh, khe hẹp có thể ảnh hưởng không tốt đến người dùng.
Lựa chọn bàn làm việc có thẩm mỹ tốt, thiết kế trực quan tạo cảm hứng khi làm việc.
Trên đây là một số lưu ý để có thể sở hữu chiếc bàn làm việc đạt tiêu chuẩn. Hi vọng, với những chia sẻ của chúng tôi bạn sẽ lựa chọn được chiếc bàn phù hợp với mục đích sử dụng, phục vụ công việc tốt nhất.
Là người đam mê trang trí thiết kế nội thất, hơn tất thảy tôi muốn chia sẻ những thông tin hữu ích trong quá trình làm việc ở vị trí biên tập nội dung nội thất văn phòng Govi đến tất cả mọi người.
Tin tức khác
Những tư vấn mới những xu hướng nội thất văn phòng 2023
Kiểm soát nội bộ là bộ phận có vai trò quan trọng trong quá trình hình thành, phát triển của doanh nghiệp. Nó giúp nhà quản trị kiểm soát rủi ro và nâng cao hiệu quả kinh doanh cho doanh nghiệp. Vậy kiểm soát nội bộ là gì? Mục tiêu và vai trò của kiểm […]
Chắc hẳn bạn đã từng được nghe nhiều lần những điều tương tự như: “Chúng ta cần brainstorming cho dự án sắp tới, vấn đề này cần mọi người phải brainstorming trước khi thực hiện”. Vậy brainstorming là gì? Tại sao nó lại quan trọng như vậy? Làm thế nào để lên những ý tưởng […]
Tỷ lệ trẻ nhỏ gặp phải các tình trạng như lưng gù, cong vẹo cột sống, cận thị ngày càng gia tăng. Nguyên nhân chủ yếu xuất phát từ tư thế ngồi học không đúng của trẻ. Trăn trở điều chỉnh tư thế ngồi học cho con, nhiều phụ huynh đã tìm đến các sản […]
Một trong những khó khăn mà hầu hết doanh nghiệp nào cũng đều gặp phải là làm thế nào để có thể tiếp cận khách hàng, thu hút và duy trì mối quan hệ đó. Nhiều đơn vị lựa chọn cách tiếp cận khách hàng với nguồn dữ liệu data khách hàng mua từ “chợ […]
Xã hội hiện đại ngày càng đòi hỏi con người chúng ta phải có năng lực sáng tạo để thích nghi, giải quyết các vấn đề không ngừng phát sinh trong công việc và cuộc sống. Phương pháp tư duy lateral thinking giúp người thực hiện nhạy bén hơn và dễ dàng giải quyết vấn […]
TƯ VẤN THIẾT KẾ TRỌN GÓI
Với 11 năm kinh nghiệm và tư vấn cho hơn 100.000 đối tác, Govi sẽ mang đến cho bạn thiết kế không gian 2D và định hướng không gian 3D miễn phí theo tiêu chí Phù hợp phong cách - Khẳng định chất riêng - Chi phí tối ưu - Đầy đủ tiện ích.