Kích thước bàn làm việc chuẩn khoa học cho dân văn phòng

21-02-2022 799 lượt xem
Chia sẻ trên :

Lựa chọn kích thước bàn làm việc chuẩn giúp người ngồi thoải mái, làm việc hiệu quả tối ưu không gian văn phòng. Một chiếc bàn làm việc đúng chuẩn cần đáp ứng yêu cầu về hình thức, chức năng đặc biệt là kích thước chuẩn tránh phải ngồi làm việc với tư thế khom lưng, với tay,… Để lựa chọn được bàn làm việc có kích thước chuẩn tìm hiểu một số tiêu chuẩn sau nhé !

Kích thước bàn làm việc chuẩn văn phòng

Đối với mỗi vị trí thì bàn làm việc được thiết kế với tiêu chuẩn tương ứng, được chia thành 3 loại chính: bàn nhân viên, bàn giám đốc và bàn họp.

Kích thước tiêu chuẩn bàn làm việc dành cho nhân viên

Kích thước chuẩn bàn làm việc dành cho nhân viên
Kích thước chuẩn bàn làm việc dành cho nhân viên

Theo nghiên cứu, kích thước chuẩn dành cho bàn làm việc của nhân viên có Dài x Rộng x Cao lần lượt: 120cm x 60cm x 75cm. Đây là kích thước tiêu chuẩn phù hợp với đại đa số chiều cao của người Việt. Với kích thước này người sử dụng có thể ngồi làm việc thoải mái, vươn tay lấy đồ dễ dàng tại bất kỳ vị trí cần thiết mà không gặp bất kỳ khó khăn nào.

Hiện nay, văn phòng các công ty thường sử dụng cụm bàn làm việc gồm nhiều bàn đơn ghép lại với nhau để tăng không gian giúp trao đổi công việc dễ dàng hơn. Kích thước cụm bàn tiêu chuẩn như sau ( thứ tự Rộng x Dài x Cao).

  • Cụm bàn 2 người: 120cm x 120cm x 75cm
  • Cụm bàn 4 người: 120cm x 240cm x 75cm
  • Cụm bàn 6 người: 120cm x 360cm x 75cm
  • Cụm bàn 8 người: 120cm x 480 cm x 75cm

Xem thêm: Tại sao 75cm lại là chiều cao chuẩn của bàn làm việc?

Kích thước tiêu chuẩn bàn làm việc giám đốc

Kích thước chuẩn bàn làm việc lãnh đạo
Kích thước chuẩn bàn làm việc lãnh đạo

Bàn giám đốc thường có kích thước lớn hơn, kiểu dáng bề thế tạo sự uy nghiêm, khẳng định đẳng cấp, vị thế người lãnh đạo. 

Kích thước bàn giám đốc tiêu chuẩn tương ứng Rộng x Dài x Cao: 80cm x 160cm x 75cm. Chiều rộng và chiều dài của bàn có thể tăng thêm để phù hợp với nhu cầu sử dụng, không gian của văn phòng. 

Một số kích thước bàn giám đốc thường thấy như ( Thứ tự Dài x Rộng x Cao): 140cm x 70cm x 75cm, 160cm x 80cm x 75cm, 180cm x 180cm x 75cm, 180cm x 90cm x 75cm, 200cm x 160cm x 75cm, ….

Kích thước tiêu chuẩn bàn họp

Kích thước chuẩn làm bàn việc
Kích thước chuẩn làm bàn việc

Kích thước bàn họp thường to hơn bàn làm việc tiêu chuẩn. Bàn họp 6-8 người có kích thước tiêu chuẩn: 240cm x 120cm x 75cm ( tương ứng Dài x Rộng x Cao). Tùy vào số lượng người họp và diện tích phòng mà kích thước bàn có thể điều chỉnh phù hợp.

Một số kích thước bàn có thể tham khảo như:

  • Bàn họp dành cho 4-6 người: 240cm x 120cm x 75cm ( Dài x Rộng x Cao).
  • Bàn họp dành cho 8-10 người: 320cm x 120cm x 75cm, 360cm x 120cm x 75cm ( Dài x Rộng x Cao).
  • Bàn họp trên 10 người: 480 cm x 150cm x 780 cm, 450 cm x 150cm x 75cm, 480cm x 160cm x 75cm ( Dài x Rộng x Cao).

Xem thêm: Kích thước bàn họp văn phòng chi tiết cho nhiều người

Những nguyên tắc lựa chọn bàn làm việc đúng chuẩn

  • Sự đồng nhất trong thiết kế tạo nên một văn phòng hiện đại, thời thượng phục vụ công việc một cách tốt nhất.
  • Chất lượng làm nên giá trị, ưu tiên chọn bàn làm việc có độ bền cao, tính chịu lực tốt. Những sản phẩm này có tuổi thọ, tính bền bỉ cao hơn. 
  • Kiểu dáng, màu sắc phù hợp với phong cách thiết kế văn phòng đồng thời tạo nên nét riêng biệt thể hiện cá tính doanh nghiệp.
  • Lựa chọn bàn làm việc tích hợp thêm các chức năng phụ hỗ trợ người ngồi. 
  • Tinh giảm các tính năng dư thừa, nên chú trọng vào mục đích sử dụng.
  • Chú trọng đến các yếu tố phong thủy khi lựa chọn bàn làm việc để công việc kinh doanh thuận lợi, suôn sẻ.
  • Đảm bảo tiêu chuẩn an toàn khi sử dụng, loại bỏ những chi tiết góc cạnh, khe hẹp có thể ảnh hưởng không tốt đến người dùng.
  • Lựa chọn bàn làm việc có thẩm mỹ tốt, thiết kế trực quan tạo cảm hứng khi  làm việc.

Trên đây là một số lưu ý để có thể sở hữu chiếc bàn làm việc đạt tiêu chuẩn. Hi vọng, với những chia sẻ của chúng tôi bạn sẽ lựa chọn được chiếc bàn phù hợp với mục đích sử dụng, phục vụ công việc tốt nhất.

Xem thêm các mẫu bàn văn phòng cao cấp của Govi tại đây: https://govi.vn/ban-lam-viec/

5/5 - (1 bình chọn)
tac gia
Phương Nguyễn
Là người đam mê trang trí thiết kế nội thất, hơn tất thảy tôi muốn chia sẻ những thông tin hữu ích trong quá trình làm việc ở vị trí biên tập nội dung nội thất văn phòng Govi đến tất cả mọi người.

Tin tức khác

Những tư vấn mới những xu hướng nội thất văn phòng 2023
Người đóng vai trò kiểm soát nội bộ trong doanh nghiệp không được là thành viên của phòng kế toán
Mục tiêu và vai trò của kiểm soát nội bộ trong doanh nghiệp

Kiểm soát nội bộ là bộ phận có vai trò quan trọng trong quá trình hình thành, phát triển của doanh nghiệp. Nó giúp nhà quản trị kiểm soát rủi ro và nâng cao hiệu quả kinh doanh cho doanh nghiệp. Vậy kiểm soát nội bộ là gì? Mục tiêu và vai trò của kiểm […]

Phương pháp thảo luận viết khuyến khích sự tham gia của tất cả các thành viên trong nhóm
Brainstorm là gì? Cách để thực hiện brainstorming hiệu quả

Chắc hẳn bạn đã từng được nghe nhiều lần những điều tương tự như: “Chúng ta cần brainstorming cho dự án sắp tới, vấn đề này cần mọi người phải brainstorming trước khi thực hiện”. Vậy brainstorming là gì? Tại sao nó lại quan trọng như vậy? Làm thế nào để lên những ý tưởng […]

Bộ bàn ghế học sinh đạt chất lượng tốt sẽ đem đến lợi ích về sức khỏe cho trẻ
Vì sao nên mua bàn ghế học sinh tiểu học thông minh cho trẻ?

Tỷ lệ trẻ nhỏ gặp phải các tình trạng như lưng gù, cong vẹo cột sống, cận thị ngày càng gia tăng. Nguyên nhân chủ yếu xuất phát từ tư thế ngồi học không đúng của trẻ. Trăn trở điều chỉnh tư thế ngồi học cho con, nhiều phụ huynh đã tìm đến các sản […]

Bạn am hiểu về sản phẩm sẽ tạo ra một mối liên hệ giữa khách hàng với doanh nghiệp
Chia sẻ 5 cách tiếp cận khách hàng doanh nghiệp hiệu quả

Một trong những khó khăn mà hầu hết doanh nghiệp nào cũng đều gặp phải là làm thế nào để có thể tiếp cận khách hàng, thu hút và duy trì mối quan hệ đó. Nhiều đơn vị lựa chọn cách tiếp cận khách hàng với nguồn dữ liệu data khách hàng mua từ “chợ […]

Khái niệm lateral thinking là gì được rất nhiều người quan tâm, chú ý
Lateral thinking là gì? Những tư duy phổ biến nhất hiện nay

Xã hội hiện đại ngày càng đòi hỏi con người chúng ta phải có năng lực sáng tạo để thích nghi, giải quyết các vấn đề không ngừng phát sinh trong công việc và cuộc sống. Phương pháp tư duy lateral thinking giúp người thực hiện nhạy bén hơn và dễ dàng giải quyết vấn […]

TƯ VẤN THIẾT KẾ TRỌN GÓI

Với 11 năm kinh nghiệm và tư vấn cho hơn 100.000 đối tác, Govi sẽ mang đến cho bạn thiết kế không gian 2D và định hướng không gian 3D miễn phí theo tiêu chí Phù hợp phong cách - Khẳng định chất riêng - Chi phí tối ưu - Đầy đủ tiện ích.

Tư vấn ngay
homeTrang chủ
mapShowroom
call
messMessenger
zaloZalo
messHợp tác messMessenger zaloChat Zalo showrommShowroom callGọi ngay