Hướng dẫn cách tạo phòng họp GG meet nhanh chóng, đơn giản

Chia sẻ trên :
04-03-2022 6598 lượt xem

Công nghệ thông tin 4.0 phát triển cùng với đó mọi thứ đều diễn ra nhanh hơn, hiệu quả hơn kể cả việc họp, trao đổi thông tin. Vấn đề học online, họp online không còn quá xa lạ trong những ngày dịch Covid diễn biến phức tạp. Nhà nhà học online, người người họp Online để có thể tiếp tục công việc, xử lý thông tin không gián đoạn. Vậy làm sao để có thể tạo phòng họp gg meet? Cùng nội thất văn phòng Govi xem hướng dẫn chi tiết dưới đây!

Google meet là gì? Một số lưu ý khi sử dụng gg meet

“Google Meet (còn gọi là Hangouts Meet) là một dịch vụ liên lạc qua video do Google phát triển”. Google Meet được ứng dụng để học, họp trực tuyến qua mạng trên nền web được tích hợp trong bộ Google Workspace với số lượng người tham gia có thể lên tới 100 người. 

Một số lưu ý khi sử dụng Google Meet mà bạn nên biết:

  • Rất dễ sử dụng và hoàn toàn miễn phí.
  • Tất cả người dùng thuộc miền *.CTU.EDU.VN đều có thể tạo và chủ trì cuộc họp trực tuyến trên Google.
  • Số người tham gia học/ họp trực tuyến tối đa là 100 người.
  • Nếu sử dụng máy tính thì Google Meet hoạt động tốt nhất trên trình duyệt Google Chrome.
  • Google meet có hỗ trợ điện thoại thông minh trên nền IOS và Android thông qua ứng dụng mobile trên Google Meet.
  • Hỗ trợ ghi hình buổi học/ họp và lưu trữ trên Google Drive
  • Tích hợp với các công cụ khác trên bộ Google Workspace như: Lịch, Classroom,…

Hướng dẫn từng bước cách tạo phòng họp Google Meet

Cách tạo cuộc họp trên Google Meet cho máy tính

Đăng nhập gmail cá nhân trên máy tính, sau đó kích vào biểu tượng dấu chấm ở bên phải rồi chọn biểu tượng Meet.
Đăng nhập gmail cá nhân trên máy tính, sau đó kích vào biểu tượng dấu chấm ở bên phải rồi chọn biểu tượng Meet.

Bước 1: Đăng nhập gmail cá nhân trên máy tính, sau đó kích vào biểu tượng dấu chấm ở bên phải rồi chọn biểu tượng Meet.

Bước 2: Giao diện của Google Meet sẽ xuất hiện trên màn hình. Bạn chọn Cuộc họp mới.

Bước 3: Chọn Bắt đầu một cuộc họp tức thì

Bước 4: Thêm các thành viên vào cuộc họp bằng 2 cách. Cách 1 có thể copy link ở khung bên trái hoặc mã ký tự ở sau cụm “meet.google.com/” để gửi mã buổi họp cho mọi người. 

Hoặc bạn cũng có thể bấm Thêm người khác ở góc trái màn hình nhé. 

Sau đó bạn nhập tên hoặc Email của người bạn muốn thêm vào phòng họp rồi Gửi Email

Bước 5: Cài đặt cấu hình và các thông số cần thiết cho buổi họp Online. Có thể tùy chỉnh micro, camera, quản lý danh sách người tham gia buổi họp Online và xem cửa sổ thảo luận của mọi người với các biểu tượng tương ứng. Ngoài ra bạn cũng có thể truy cập vào mục danh sách quản lý người tham gia để tắt mic hoặc xóa những người không liên quan khỏi cuộc họp Online. 

Bước 6: Các bạn chọn Trình bày ngay để bắt đầu buổi. Lúc này bạn sẽ có 3 hình thức lựa chọn:

  • Toàn bộ màn hình của bạn: Trình chiếu toàn bộ màn hình máy tính của bạn cho mọi người xem.
  • Một cửa sổ: Chỉ trình chiếu 1 cửa sổ của 1 giao diện hoặc phần mềm với mọi người.
  • Một thẻ: Chỉ trình trình chiếu 1 thẻ trên Chrome với mọi người.

Sau đó bạn chọn Chia sẻ là xong.

Bước 7: Để kết thúc buổi họp Online, các bạn nhấn vào biểu tượng tắt cuộc họp ở giữa Micro và Camera ở phía sau để hoàn thành.

Cách tạo cuộc họp trên Google Meet cho điện thoại

Bước 1: Bạn mở ứng dụng Google Meet và đăng nhập tài khoản Gmail, sau đó nhấn vào Cuộc họp mới.

Bước 2: Chọn Bắt đầu cuộc họp tức thì

Bước 3: Thêm thành viên vào phòng họp bằng cách:

  • Cách 1: Copy đường link ở khung bên trái để gửi link cho từng người. Hoặc có thể copy mã buổi họp sau cụm “meet.google.com/” để gửi mã cho mọi người.

  • Cách 2: Chọn “ Chia sẻ lời mời” để chia sẻ đường link cuộc họp với những người liên quan qua: Facebook, Zalo, Twitter, Skype,…

Bước 4: Cài cấu hình và một số thông số cần thiết cho buổi họp Online. Có thể tùy chỉnh Micro, camera của bản thân và các biểu tượng ở phía dưới.

Đồng thời, bạn có thể quản lý danh sách những người tham gia buổi họp bằng cách nhấn vào mã buổi họp Online ở góc trái màn hình. Cũng có thể truy cập vào mục quản lý danh sách người tham gia để tắt Micro của những người làm ồn hoặc xóa những người không liên quan khỏi cuộc họp Online.

Bước 5: Ấn vào dấu 3 chấm ở bên phải biểu tượng Micro để bắt đầu thực hiện buổi họp Online. 

Sau đó chọn “ Chia sẻ màn hình”.

Tiếp theo chọn Bắt đầu truyền phát

Bước 6: Để dừng chia sẻ màn hình với mọi người thì các bạn ấn  Dừng chia sẻ

Sau đó ấn OK là xong.

Bước 7: Kết thúc buổi họp Online, các bạn nhấn vào biểu tượng màu đỏ bên trái Micro là xong.

Cách tham gia họp trên Google Meet

Bước 1: Đăng nhập vào Gmail trên máy tính rồi nhấn vào biểu tượng dấu chấm ở góc phải —> Chọn Meet

Bước 2: Dán mã đường link URL hoặc nhập mã buổi họp được chia sẻ vào khung nhập mã hoặc đường link rồi ấn Tham Gia.

Bước 3: Kiểm tra Micro và Camera trước khi tham gia vào buổi họp, sau đó ấn Tham gia ngay hoặc Yêu cầu tham gia.

Bước 4: Để thoát phòng họp Online với máy tính bạn nhấn vào biểu tượng hình điện thoại ở giữa Camera và Micro.

Đối với điện thoại các bạn nhấn vào biểu tượng màu đỏ bên trái Camera và Micro ở phía dưới là được.

Trên đây là cách tạo phòng họp google meet đơn giản nhanh chóng và cách tham gia vào họp trực tuyến. Hi vọng với những thông tin chúng tôi chia sẻ bạn có thể dễ dàng tạo và tham gia cuộc họp một cách đơn giản nhất!

Xem thêm:

5/5 - (1 bình chọn)

Tin tức khác

Những tư vấn mới những xu hướng nội thất văn phòng 2024
Quỹ lương là gì?
Quỹ lương là gì? 5 Bước xây dựng quỹ lương doanh nghiệp

Trước khi đi vào hoạt động của một doanh nghiệp, chủ doanh nghiệp sẽ phải đối mặt với câu hỏi liên quan đến nguồn ngân sách như: “Quỹ lương là gì?”. Đây là một vấn đề quan trọng, thế nhưng không phải ai cũng hiểu rõ về bản chất và cách xây dựng quỹ lương […]

So sánh giữa Inbound Marketing và Outbound Marketing
Inbound marketing là gì? So sánh với Outbound marketing

Hai phương pháp marketing phổ biến được các doanh nghiệp áp dụng kết hợp với nhau là Inbound Marketing và Outbound Marketing. Cho dù, hai phương pháp này phổ biến nhưng các doanh nghiệp vẫn chưa thực sự hiểu rõ hai loại hình marketing này. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp đầy đủ thông […]

Bất cứ tổ chức nào cũng cần xây dựng bộ quy tắc ứng xử trong doanh nghiệp
Bộ quy tắc ứng xử trong doanh nghiệp | Các quy tắc cơ bản

Ở quá trình hình thành nền văn hóa của mỗi tổ chức, bất cứ nhà quản trị nào cũng sẽ phải xây dựng bộ quy tắc ứng xử trong doanh nghiệp một cách cực kỳ cụ thể. Đến với bài viết ngày hôm nay, mời bạn hãy cùng theo chân Govi đi tìm hiểu chi […]

Sự ra đời của bản đồ chiến lược đã mang lại cho doanh nghiệp rất nhiều lợi ích
Bản đồ chiến lược | Cách vẽ Strategy Map chuẩn

Thay vì phải sử dụng những báo cáo phức tạp, sự ra đời của bản đồ chiến lược đã giúp doanh nghiệp thấy được mối liên kết giữa các mục tiêu chung của tổ chức một cách thống nhất. Đến với bài viết ngày hôm nay, Govi sẽ hướng dẫn bạn quy trình xây dựng […]

Work From Home được nhiều công ty ưa chuộng trong thời kỳ đại dịch Covid-19
Work From Home | Lợi ích và thách thức khi làm việc tại nhà

Trong thời kỳ dịch Covid-19 bùng phát, Work From Home đã nhanh chóng trở thành hình thức làm việc tại nhà được đông đảo doanh nghiệp ưa chuộng. Không chỉ góp phần giải quyết những vấn đề do dịch bệnh gây ra, WFH còn mang tới cho tổ chức nhiều lợi ích. Chi tiết hơn […]

TƯ VẤN THIẾT KẾ TRỌN GÓI

Với hơn 10+ năm kinh nghiệm và tư vấn cho hơn 100.000 đối tác, Govi sẽ mang đến cho bạn thiết kế không gian 2D và định hướng không gian 3D miễn phí theo tiêu chí Phù hợp phong cách - Khẳng định chất riêng - Chi phí tối ưu - Đầy đủ tiện ích.

Tư vấn ngay
homeTrang chủ
mapShowroom
call
messMessenger
zaloZalo
messHợp tác messMessenger zaloChat Zalo showrommShowroom callGọi ngay