50 cuốn sách quản trị kinh doanh kinh điển nhất mọi thời đại

Chia sẻ trên :
01-04-2023 2609 lượt xem

Quản trị kinh doanh là một lĩnh vực rộng lớn và luôn thay đổi theo thời gian. Để trở thành một nhà quản trị thành công, không chỉ cần có kiến thức về kinh doanh hiện đại mà còn cần học hỏi và nghiên cứu các tác phẩm kinh điển đã được chứng minh hiệu quả qua nhiều thế hệ. Trong đó, 50 cuốn sách quản trị kinh doanh kinh điển nhất mọi thời đại là một tài liệu quý giá, cung cấp cho các nhà quản trị các kiến thức quý báu để xây dựng sự nghiệp và đưa doanh nghiệp lên tầm cao mới. Hãy cùng nội thất văn phòng Govi khám phá những tác phẩm đầy giá trị này!

Từ tốt đến vĩ đại – Jim Collins

“Từ tốt đến vĩ đại” (Good to Great) là một cuốn sách quản trị kinh doanh của tác giả Jim Collins, nơi ông đã phân tích và so sánh những công ty từ tốt đến vĩ đại với những công ty chỉ tốt. Ông tìm ra các yếu tố chung và quan trọng của những công ty đó, và cung cấp các lời khuyên cho những nhà quản lý muốn giúp doanh nghiệp của họ từ tốt đến vĩ đại.

Một số yếu tố chính mà ông đã phát hiện bao gồm: sự quản lý cẩn thận, sự tập trung vào những mục tiêu rõ ràng, sự tìm kiếm sự thật trong quản lý, sự đồng cảm với nhân viên và sự quản lý một cách hiệu quả.

Tất cả những gì ông đã phát hiện đều được trình bày một cách rõ ràng và chi tiết trong cuốn sách này, và đều cung cấp cho độc giả một cách để tạo ra một doanh nghiệp tốt đến vĩ đại.

Sức mạnh của vị giám đốc một phút – Ken Blanchard

“Sức mạnh của vị giám đốc một phút” (Self leadership and the one minute manager) là một cuốn sách quản trị kinh doanh của tác giả Ken Blanchard và Spencer Johnson, nơi họ đề cập đến sức mạnh của một vị giám đốc trong việc quản lý và điều hành một doanh nghiệp.

Cuốn sách nhấn mạnh sức mạnh của vị giám đốc trong việc quản lý quan điểm và thái độ của mình. Tác giả cho rằng một vị giám đốc có thể dẫn dắt một nhóm về định hướng tốt nhất bằng cách sử dụng sức mạnh của tình yêu và sự quan tâm, cùng với việc quản lý những oán hận và giải quyết những vấn đề xảy ra.

Cuốn sách cũng tập trung vào việc giải quyết các vấn đề trong công việc và giữ cho mỗi nhân viên đang tập trung và hứng thú với công việc của mình. Tất cả những gì được trình bày trong cuốn sách đều cung cấp cho vị giám đốc một cách để tăng sức mạnh của mình trong việc quản lý và dẫn dắt một nhóm.

Ai lấy miếng pho mát của tôi – Spencer Johnson

“Ai lấy miếng pho mát của tôi” (Who moved my cheese?) là một cuốn sách quản trị kinh doanh của tác giả Spencer Johnson, nó kể về cuộc hành trình của hai chuột và hai con ngựa trong việc tìm kiếm một nguồn pho mát mới. Cuộc hành trình này mang đến cho độc giả một bản giảng dạy về việc sẵn sàng cho thay đổi và khắc phục sự lo lắng khi mất nguồn tài nguyên quan trọng.

Cuốn sách giúp độc giả nhận ra rằng thay đổi là một phần không thể tránh khỏi của cuộc đời và rằng họ phải sẵn sàng cho nó. Nó cũng nhấn mạnh việc tìm kiếm cách để tìm thấy hạnh phúc và thành công trong mọi hoàn cảnh, dù là trong một thế giới đang thay đổi nhanh chóng.

Tổng quát, cuốn sách “Ai lấy miếng pho mát của tôi” là một cuốn sách giúp độc giả tự hỏi về sự sẵn sàng của mình đối với thay đổi và hướng dẫn họ cách tìm kiếm sự hạnh phúc và thành công trong một thế giới đang thay đổi.

Những cuộc phiêu lưu trong kinh doanh – John Brooks

Những cuộc phiêu lưu trong kinh doanh” là một cuốn sách quản trị kinh doanh và quản lý, tác giả cung cấp cho độc giả những kinh nghiệm và lời khuyên hữu ích về cách thành công trong kinh doanh. Sách trình bày các yếu tố quan trọng để tạo ra một doanh nghiệp thành công, bao gồm cách định hướng và lập kế hoạch, quản lý nguồn lực, xây dựng mối quan hệ với khách hàng và nhân viên, và quản lý rủi ro.

Cuốn sách cung cấp cho độc giả một cái nhìn sâu sắc về kinh doanh và các vấn đề liên quan, giúp họ hiểu rõ hơn về việc kinh doanh và cách để giải quyết các vấn đề phức tạp mà doanh nghiệp có thể gặp phải. Nó cũng giúp độc giả tạo ra một kế hoạch chiến lược hợp lý để đạt được thành công trong kinh doanh.

Điều ý nghĩa nhất trong từng khoảnh khắc cuộc đời

Sách “The One Thing” của tác giả Gary Keller và Jay Papasan nhấn mạnh rằng thành công trong cuộc sống và sự nghiệp của chúng ta đều dựa trên khả năng tập trung vào một điều duy nhất trong từng khoảnh khắc. Tác giả khuyến khích người đọc tìm ra mục tiêu lớn nhất của mình và tập trung hết sức vào nó, vì điều này sẽ giúp đạt được hiệu quả cao nhất.

Sách đưa ra phương pháp “Domino Effect” (hiệu ứng domino) – bắt đầu với một việc nhỏ và tiếp tục xây dựng cho đến khi tất cả các viên gạch domino được đặt lên và sẵn sàng để bị đẩy. Tương tự, chúng ta có thể tập trung vào một mục tiêu lớn và đặt ra các mục tiêu nhỏ hơn để đạt được mục tiêu lớn hơn đó.

Cuốn sách cũng nhấn mạnh rằng việc tạo ra sự cân bằng giữa cuộc sống và công việc là rất quan trọng. Tác giả khuyến khích người đọc xác định ưu tiên của mình, tập trung vào việc quan trọng nhất và dành thời gian cho nó trước tiên.

Chiến lược Đại dương xanh

Sách “Chiến lược Đại dương xanh” của W. Chan Kim và Renée Mauborgne đưa ra một khái niệm mới về chiến lược kinh doanh, đó là chiến lược Đại dương xanh – một phương pháp tìm kiếm không gian thị trường mới, độc đáo và khác biệt để tạo ra sự khác biệt đột phá và tránh cạnh tranh trực tiếp với đối thủ.

Để thực hiện chiến lược Đại dương xanh, tác giả đề xuất các yếu tố chính như “Không gian chiến lược” – tìm kiếm thị trường mới và không cạnh tranh, “Điểm neo chiến lược” – tạo ra sản phẩm hoặc dịch vụ độc đáo, “Hệ thống xã hội và giá trị” – tạo ra giá trị mới và thay đổi quan niệm của khách hàng.

Sách đưa ra nhiều ví dụ thực tế của các công ty đã áp dụng chiến lược Đại dương xanh thành công, chẳng hạn như Cirque du Soleil, Southwest Airlines và Starbucks. Chúng ta có thể học hỏi từ những công ty này để tìm ra cách tạo ra sự khác biệt đột phá và tránh cạnh tranh trực tiếp.

Khởi nghiệp tinh gọn

Sách quản trị kinh doanh “Khởi nghiệp tinh gọn” (The Lean Startup) của tác giả Eric Ries là một cuốn sách nổi tiếng về khởi nghiệp. Cuốn sách đề xuất một phương pháp khởi nghiệp hiệu quả hơn, được gọi là “khởi nghiệp tinh gọn”.

Cuốn sách “Khởi nghiệp tinh gọn” giúp chúng ta hiểu được phương pháp khởi nghiệp tinh gọn, cách tối ưu hóa quá trình phát triển sản phẩm và giảm thiểu chi phí và thời gian phát triển bằng cách tạo ra một sản phẩm tối thiểu, tinh chỉnh sản phẩm dựa trên phản hồi của khách hàng. Cuốn sách cũng đưa ra nhiều nguyên tắc và kỹ thuật để áp dụng phương pháp khởi nghiệp tinh gọn.

Theo tác giả, khởi nghiệp tinh gọn là phương pháp tối ưu hóa quá trình phát triển sản phẩm bằng cách áp dụng những nguyên tắc của khoa học tối ưu và kiểm soát chất lượng. Thay vì đầu tư nhiều tiền và thời gian vào một sản phẩm đầy đủ tính năng, tác giả khuyến khích khởi nghiệp gia tăng giá trị khách hàng bằng cách tạo ra một sản phẩm tối thiểu, giảm thiểu chi phí và thời gian phát triển, và kiểm tra, tinh chỉnh sản phẩm dựa trên phản hồi của khách hàng.

Cuốn sách đưa ra nhiều nguyên tắc và kỹ thuật để áp dụng phương pháp khởi nghiệp tinh gọn, chẳng hạn như “Sản phẩm tối thiểu có giá trị (MVP)”, “Kiểm thử tư duy” và “Lập chỉ mục chất lượng (A/B testing)”. Cuốn sách cũng đưa ra nhiều ví dụ về các công ty đã áp dụng phương pháp khởi nghiệp tinh gọn thành công, chẳng hạn như Dropbox, Airbnb và Zappos.

Không đến một

Sách quản trị kinh doanh “Không đến một” (tên gốc “Zero to One”) của tác giả Peter Thiel là một cuốn sách nổi tiếng về khởi nghiệp và đổi mới. Cuốn sách tập trung vào việc khám phá cách thức xây dựng các công ty khởi nghiệp đột phá và mang lại giá trị đích thực cho thế giới. Cuốn sách khuyến khích việc tạo ra những sản phẩm hoàn toàn mới, độc đáo và giải quyết các vấn đề cụ thể, mang lại giá trị cho khách hàng. Cuốn sách cũng cung cấp nhiều lời khuyên và kỹ năng cần thiết để thành công trong việc khởi nghiệp.

Theo tác giả, đối với các công ty khởi nghiệp muốn đạt được sự đột phá và thành công lớn, thì cần tập trung vào tạo ra những sản phẩm hoàn toàn mới, độc đáo và mang lại giá trị đích thực cho thế giới. Tác giả cho rằng, việc chỉ sao chép hoặc cải tiến các sản phẩm đã có sẵn trên thị trường không thể tạo ra sự khác biệt cần thiết để đạt được thành công lớn. Thay vào đó, các nhà sáng lập cần tìm cách tạo ra những sản phẩm mới, độc đáo và giải quyết các vấn đề cụ thể, đem lại giá trị cho khách hàng.

Cuốn sách đưa ra nhiều lời khuyên, cụ thể hóa cách thức để tạo ra những sản phẩm đột phá, độc đáo. Tác giả cũng trình bày các kỹ năng cần thiết để thành công trong việc khởi nghiệp, bao gồm việc tìm kiếm và thu hút những người tài năng, xây dựng mô hình kinh doanh hiệu quả, phát triển sản phẩm và tiếp cận thị trường.

Tạo lập mô hình kinh doanh

Cuốn sách “Tạo lập mô hình kinh doanh” (tên gốc “Business Model Generation”) của tác giả Alexander Osterwalder và Yves Pigneur. Đây là một cuốn sách quản trị kinh doanh hữu ích giúp các nhà sáng lập kinh doanh hiểu rõ hơn về các yếu tố quan trọng của một mô hình kinh doanh và phát triển một mô hình kinh doanh hiệu quả. Sách cung cấp các công cụ và phương pháp giúp xây dựng, phát triển và kiểm tra mô hình kinh doanh, giúp các nhà sáng lập kinh doanh nắm bắt được nhu cầu của khách hàng và đáp ứng các yêu cầu của thị trường.

Sách giới thiệu “Business Model Canvas” – một bảng mô tả chi tiết các yếu tố quan trọng của mô hình kinh doanh, bao gồm giá trị đề xuất, khách hàng mục tiêu, kênh phân phối, quan hệ khách hàng, nguồn thu nhập và các hoạt động chính. Các yếu tố này được trình bày trên một bảng lớn, đơn giản hóa việc thảo luận và hiểu rõ hơn về các yếu tố quan trọng của một mô hình kinh doanh.

Cuốn sách cũng giới thiệu nhiều công cụ và phương pháp để phát triển và kiểm tra mô hình kinh doanh, bao gồm phương pháp “Phát triển khách hàng”, “Phát triển sản phẩm” và “Kiểm tra kinh doanh”.

Thế lưỡng nan của nhà cải tiến

“Thế lưỡng nan của nhà cải tiến” (tên gốc “The Innovator’s Dilemma”) là cuốn sách quản trị kinh doanh của tác giả Clayton M. Christensen. Cuốn sách này nghiên cứu về cách mà các công ty lớn và thị trường ổn định đối mặt với cuộc cách mạng công nghệ và những startup mới.

Theo tác giả, các công ty lớn thường tập trung vào việc phát triển và cải tiến các sản phẩm hiện tại của mình, và do đó bỏ qua các cơ hội tạo ra những sản phẩm mới hoặc thay đổi cách thức kinh doanh của mình. Khi các công nghệ mới xuất hiện và bắt đầu thay đổi cách thức hoạt động của thị trường, những công ty lớn này dễ bị lươn lẹo và bị thị trường thay thế bởi các startup mới và linh hoạt hơn.

Tác giả giải thích nguyên nhân của hiện tượng này bằng khái niệm “thế lưỡng nan” (innovator’s dilemma), một tình huống khi các công ty phải đương đầu với quyết định giữa phát triển sản phẩm hiện tại của họ hoặc đầu tư vào công nghệ mới, những sản phẩm chưa được kiểm chứng.

Cuốn sách cung cấp nhiều ví dụ và nghiên cứu về các công ty đã gặp phải thế lưỡng nan và cách họ đối phó với nó. Tác giả đề xuất rằng để tránh thế lưỡng nan, các công ty cần phải thiết lập các phòng thí nghiệm nội bộ để nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới và cải tiến cách thức kinh doanh của họ.

Nhà Quản trị thành công

Sách “Nhà Quản trị thành công” (tên gốc “The Effective Executive”) của tác giả Peter F. Drucker là một cuốn sách quản lý kinh doanh quan trọng. Đây là một cuốn sách hữu ích cho các quản lý và nhà lãnh đạo về cách quản lý hiệu quả và tăng cường năng suất công việc của mình. Cuốn sách cung cấp các chiến lược và nguyên tắc quản lý, giúp nhà quản trị xác định công việc quan trọng nhất và sử dụng thời gian và tài nguyên của họ một cách hiệu quả nhất để đạt được kết quả tốt nhất.

Tác giả tập trung vào việc giúp các nhà quản trị xác định những công việc quan trọng nhất và sử dụng thời gian và tài nguyên của họ một cách hiệu quả nhất để đạt được kết quả tốt nhất. Cuốn sách cũng đưa ra các lời khuyên về cách quản lý thông tin, giao tiếp và tương tác với đồng nghiệp và nhân viên.

Những kẻ xuất chúng

Sách “Những kẻ xuất chúng” (tên gốc “Outliers”) của tác giả Malcolm Gladwell khám phá những yếu tố quyết định thành công của một số người nổi tiếng. Tác giả cho rằng, thành công không chỉ phụ thuộc vào năng lực hay may mắn, mà còn phụ thuộc vào các yếu tố bên ngoài như thời điểm, văn hóa, hoàn cảnh, chế độ giáo dục và cách giáo dục.

Cuốn sách đưa ra các ví dụ về những người đã đạt được thành công lớn và giải thích lý do tại sao họ trở thành những kẻ xuất chúng. Tóm lại, “Những kẻ xuất chúng” là một cuốn sách thú vị về những yếu tố quyết định thành công của con người.

Warren Buffett: Quá trình hình thành một nhà tư bản Mỹ – Alice Schroeder

Sách “Warren Buffett: Quá trình hình thành một nhà tư bản Mỹ” (tên gốc “The Snowball: Warren Buffett and the Business of Life”) của tác giả Alice Schroeder là một cuốn sách tóm tắt lại cuộc đời và sự nghiệp của Warren Buffett – một trong những nhà đầu tư thành công nhất mọi thời đại.

Cuốn sách trình bày chi tiết quá trình hình thành và phát triển của Buffett, từ những ngày đầu là một cậu bé bán kẹo đến khi trở thành một tỷ phú và nhà đầu tư nổi tiếng. Tác giả cũng chia sẻ nhiều bí quyết và chiến lược đầu tư của Buffett, giúp người đọc hiểu rõ hơn về cách ông đã tạo ra tài sản của mình.

Tóm lại, “Warren Buffett – Quá trình hình thành một nhà tư bản Mỹ” là một cuốn sách tuyệt vời để tìm hiểu về cuộc đời và sự nghiệp của một trong những nhà đầu tư thành công nhất thế giới, cũng như học hỏi các bí quyết và chiến lược đầu tư của ông.

Gã nghiện giày – Tự truyện của nhà sáng lập NIKE – Phil Knight

Sách “Gã nghiện giày – Tự truyện của nhà sáng lập NIKE” (tên gốc “Shoe Dog: A Memoir by the Creator of Nike”) của tác giả Phil Knight là một cuốn tự truyện kể về quá trình hình thành và phát triển của thương hiệu giày dép Nike nổi tiếng.

Trong cuốn sách, tác giả kể lại những thử thách và khó khăn mà ông đã phải đối mặt trong quá trình khởi nghiệp cùng với những người bạn đồng sáng lập, cũng như chiến lược kinh doanh của Nike để trở thành một trong những thương hiệu giày dép hàng đầu thế giới.

Cuốn sách mang đến một câu chuyện cảm động và đầy cảm hứng về sự kiên trì, nỗ lực và tinh thần khởi nghiệp, cũng như các bài học quý giá về kinh doanh và quản lý một doanh nghiệp.

“Gã nghiện giày – Tự truyện của nhà sáng lập NIKE” là một cuốn sách tuyệt vời để đọc và tìm hiểu về quá trình khởi nghiệp của Nike. Bên cạnh, đó là những bài học kinh doanh và cuộc sống từ tác giả Phil Knight.

Tôn Tử binh pháp

Sách “Tôn Tử binh pháp” (The Art of War by Sun Tzu) là một tác phẩm quân sự cổ điển của tác giả Trung Quốc cổ đại Tôn Tử. Sách giải thích về nghệ thuật chiến đấu và chiến lược quân sự.

Sách được chia thành 13 chương, mỗi chương tập trung vào một chủ đề khác nhau của chiến tranh như lập kế hoạch, chiến thuật, địa hình, sức mạnh, chống tiến công và tấn công…

Tác giả Tôn Tử nhấn mạnh sự quan trọng của việc sử dụng trí tuệ để thắng lợi trong chiến tranh, không chỉ dựa vào sức mạnh vũ khí hay quân số. Cuốn sách đưa ra nhiều khái niệm về chiến lược và tư duy chiến đấu, không chỉ ứng dụng trong quân sự mà còn trong cuộc sống.

Nền kinh tế cảm ơn

Sách “Nền kinh tế cảm ơn” (The Thank You Economy) của Gary Vaynerchuk là một cuốn sách tự học quản trị kinh doanh và tiếp thị trực tuyến. Tác giả nhấn mạnh sự quan trọng của việc tạo ra một môi trường kinh doanh nơi khách hàng cảm thấy được quan tâm và đối xử tốt.

Gary Vaynerchuk cho rằng, trong nền kinh tế hiện đại, các doanh nghiệp cần phải tạo ra một môi trường kinh doanh chân thành, tạo sự tương tác với khách hàng thông qua các kênh trực tuyến và xây dựng một cộng đồng trực tuyến thân thiện. Việc làm này giúp doanh nghiệp xây dựng được mối quan hệ lâu dài với khách hàng và tạo ra sự khác biệt giữa các đối thủ cạnh tranh.

Sách “Nền kinh tế cảm ơn” cung cấp cho độc giả một tầm nhìn về cách mà các doanh nghiệp có thể tận dụng các kênh truyền thông xã hội để tạo ra một môi trường kinh doanh cảm ơn, phục vụ khách hàng tốt hơn và xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng.

Để xây dựng doanh nghiệp hiệu quả – Eric Ries

Sách “Để xây dựng doanh nghiệp hiệu quả” (The Lean Startup) của tác giả Eric Ries là một cuốn sách về khởi nghiệp và quản lý doanh nghiệp. Tác giả trình bày một phương pháp mới để khởi nghiệp và phát triển doanh nghiệp một cách hiệu quả hơn, gọi là “khởi nghiệp tinh gọn”.

Để xây dựng một doanh nghiệp hiệu quả, Eric Ries khuyên các doanh nghiệp nên thực hiện các thử nghiệm nhỏ và nhanh để đánh giá hiệu quả của ý tưởng, sản phẩm hoặc dịch vụ của mình. Từ đó, doanh nghiệp có thể thay đổi và cải tiến sản phẩm một cách nhanh chóng để đáp ứng nhu cầu của khách hàng và tăng cường sự cạnh tranh.

Sách “Để xây dựng doanh nghiệp hiệu quả” cung cấp cho độc giả một phương pháp khởi nghiệp mới, giúp các doanh nghiệp phát triển một cách hiệu quả hơn và đưa sản phẩm của mình đến thị trường nhanh chóng và thành công hơn.

Nhà đầu tư thông minh

Sách “Nhà đầu tư thông minh” (The Intelligent Investor) của tác giả Benjamin Graham là một trong những cuốn sách kinh điển về đầu tư chứng khoán. Tác giả giới thiệu một phương pháp đầu tư an toàn và hiệu quả, gọi là “giá trị đầu tư”.

Theo tác giả, đầu tư giá trị là tìm kiếm các cổ phiếu được định giá thấp hơn giá trị thực của chúng và đầu tư vào chúng. Cuốn sách giải thích chi tiết về cách đánh giá các cổ phiếu, đánh giá doanh nghiệp và tìm kiếm cơ hội đầu tư giá trị.

Sách “Nhà đầu tư thông minh” được coi là một trong những tài liệu học tập và tham khảo tốt nhất về đầu tư chứng khoán, giúp người đọc hiểu rõ hơn về thị trường chứng khoán và có thể đưa ra các quyết định đầu tư thông minh và hiệu quả.

22 quy luật bất biến trong marketing – AI Ries

Sách “22 quy luật bất biến trong marketing” (22 Immutable Laws of Marketing) của các tác giả Al Ries và Jack Trout đưa ra 22 quy luật quan trọng trong lĩnh vực marketing.

Một số quy luật được đề cập trong sách bao gồm quy luật tâm lý học của thương hiệu, quy luật lãnh đạo tâm lý, quy luật tên gọi, quy luật dòng sản phẩm, và quy luật tầm nhìn.

Các tác giả giải thích rằng những quy luật này là bất biến, tức là không thể thay đổi trong suốt quá trình phát triển marketing của một sản phẩm hoặc thương hiệu. Cuốn sách cung cấp cho người đọc các khái niệm, kiến thức và các bài học thực tiễn trong marketing để giúp họ thành công trong lĩnh vực này.

Gian nan chồng chất gian nan

Sách “Gian nan chồng chất gian nan” (The Hard Thing About Hard Things) của tác giả Ben Horowitz là một cuốn sách tâm lý kinh doanh, trình bày về những thử thách và khó khăn mà một nhà sáng lập startup phải đối mặt và vượt qua.

Ben Horowitz, một nhà đầu tư và cựu CEO của nhiều công ty khởi nghiệp công nghệ nổi tiếng, chia sẻ những kinh nghiệm và bài học quý giá mà ông học được trong suốt quá trình điều hành và phát triển các doanh nghiệp.

Sách tập trung vào các chủ đề như quản lý nhân sự, xử lý khó khăn tài chính, quản lý tình hình khủng hoảng và xây dựng một văn hóa doanh nghiệp tốt. Bằng việc truyền cảm hứng, động viên và cung cấp cho độc giả một góc nhìn khác về khởi nghiệp và lãnh đạo, cuốn sách này đã trở thành một tài liệu quan trọng trong lĩnh vực kinh doanh.

Dấn thân

Sách “Dấn thân” (Lean In) của tác giả Sheryl Sandberg là một cuốn sách nhằm mục đích khuyến khích phụ nữ nhiều hơn tham gia vào chính trị và kinh doanh, cũng như thúc đẩy sự đồng thuận giới tính.

Sheryl Sandberg, Giám đốc điều hành Facebook, chia sẻ những kinh nghiệm cá nhân của bà trong sự nghiệp và đề xuất một số giải pháp để giúp phụ nữ vượt qua các rào cản để đạt được thành công trong sự nghiệp.

Cuốn sách quản trị kinh doanh này tập trung vào những chủ đề như đào tạo, chọn nghề, tạo mạng lưới quan hệ, cân bằng công việc và cuộc sống gia đình, và khuyến khích phụ nữ không sợ thất bại và đấu tranh cho vị trí xã hội của mình. Sách đã trở thành một cuốn sách nổi tiếng về sự bình đẳng giới tính và đánh dấu một bước tiến mới trong cuộc đấu tranh cho sự bình đẳng giới tính.

Xây dựng để trường tồn

Sách “Xây dựng để trường tồn” (Built to Last) của tác giả Jim Collins và Jerry Porras là một cuốn sách quản trị kinh doanh nổi tiếng, tập trung vào việc tìm hiểu và phân tích những yếu tố cốt lõi của các công ty thành công lâu dài.

Tác giả đã tiến hành một nghiên cứu lâu dài trên nhiều công ty thành công trên thế giới và đưa ra kết luận rằng những công ty có sự ổn định và thành công lâu dài thường có các giá trị cốt lõi được thể hiện qua một tầm nhìn tầm xa, một giá trị cốt lõi vững chắc, một hệ thống văn hóa doanh nghiệp rõ ràng và một cam kết với đổi mới và sáng tạo.

Cuốn sách cung cấp cho độc giả một cái nhìn sâu sắc về những công ty thành công lâu dài, cung cấp những bài học quan trọng về cách xây dựng và duy trì một doanh nghiệp bền vững và tăng trưởng.

Dạy con làm giàu

Sách “Dạy con làm giàu” là một cuốn sách quản trị kinh doanh, tập trung vào việc giúp người đọc hiểu về cách thức kiếm tiền và làm giàu. Sách này chứa nhiều từ khóa quản trị kinh doanh, bao gồm kế hoạch kinh doanh, quản lý tài chính, marketing, bán hàng, quản lý nhân sự và lãnh đạo.

Tác giả Robert Kiyosaki cung cấp những lời khuyên và kinh nghiệm của mình về cách tư duy và hành động như một doanh nhân thành công.

Con bò tía

Sách “Con bò tía” của tác giả Seth Godin là một cuốn sách về quản trị kinh doanh và marketing, tập trung vào việc thúc đẩy sự khác biệt và tạo ra sự tiên tiến trong công việc của bạn. Sách này chứa nhiều từ khóa quản trị kinh doanh, bao gồm chiến lược kinh doanh, tiếp thị, khách hàng, đổi mới, lãnh đạo và cách tạo đột phá.

Tác giả Seth Godin truyền cảm hứng và khuyến khích người đọc khám phá và phát triển những ý tưởng mới, khác biệt để thành công trong kinh doanh và cuộc sống.

Bắt đầu với câu hỏi tại sao

Sách “Bắt đầu với câu hỏi tại sao” của tác giả Simon Sinek là một cuốn sách quản trị kinh doanh, tập trung vào việc tìm hiểu cách tạo ra sự khác biệt và sự kết nối với khách hàng thông qua tầm nhìn và mục đích của doanh nghiệp. Sách này chứa nhiều kế hoạch quản trị kinh doanh, bao gồm chiến lược kinh doanh, marketing, tầm nhìn, lãnh đạo, đổi mới và cách tạo đột phá.

Tác giả Simon Sinek khuyến khích người đọc tìm hiểu về câu hỏi “tại sao” để xác định mục tiêu, tầm nhìn và giá trị cốt lõi của doanh nghiệp, giúp tạo ra sự kết nối và tương tác với khách hàng và người lao động.

Nghĩ giàu và làm giàu

Sách “Nghĩ giàu làm giàu” của tác giả Napoleon Hill tập trung vào những bí quyết thành công và làm giàu từ những người thành công nhất thế giới. Nội dung của sách bao gồm nhiều khóa quản trị kinh doanh như lãnh đạo, kế hoạch chiến lược, quản lý thời gian, sáng tạo và đổi mới, quảng cáo và tiếp thị, và quản lý tài chính.

Tác giả cung cấp cho độc giả những bài học, kỹ năng và cách suy nghĩ để đạt được thành công và giàu có trong cuộc sống và kinh doanh. Một trong những cuốn sách quản trị kinh doanh giá trị, bất hủ mọi thời đại.

7 thói quen hiệu quả

Sách “7 thói quên hiệu quả” của tác giả Stephen Covey giúp người đọc phát triển những thói quen tích cực và hiệu quả để đạt được mục tiêu trong cuộc sống. Từ các nguyên tắc cơ bản như tự quản lý, tập trung vào mục tiêu, ưu tiên ưu tiên đầu tiên, giao tiếp hiệu quả, hợp tác đầu tư và phát triển bản thân, tác giả đưa ra một phương pháp 7 bước để trở thành một người hiệu quả.

Từ việc tìm hiểu bản thân đến xác định mục tiêu và phát triển kế hoạch, tác giả hướng dẫn người đọc cách sử dụng thói quen để cải thiện cuộc sống của họ. Và đây là một trong những cuốn sách quản trị kinh doanh được đông đảo độc giả quan tâm lựa chọn.

Kinh tế học hài hước

Sách “Kinh tế học hài hước” (tiếng Anh: The Undercover Economist) là cuốn sách quản trị kinh doanh của tác giả Tim Harford, xuất bản lần đầu vào năm 2005. Cuốn sách tập trung vào giải thích các khái niệm kinh tế cơ bản bằng cách sử dụng những câu chuyện hài hước và ví dụ từ cuộc sống hàng ngày.

Tác giả giải thích các khái niệm như lợi nhuận, cạnh tranh, thị trường tự do, và tăng trưởng kinh tế một cách dễ hiểu và thú vị. Cuốn sách cũng đưa ra những giải pháp kinh tế cho các vấn đề xã hội như lạm phát, chống độc quyền, và biến đổi khí hậu.

Khởi nghiệp du kích

Sách “Khởi nghiệp du kích” (tiếng Anh: The Lean Startup) là cuốn sách của tác giả Eric Ries, xuất bản lần đầu vào năm 2011. Cuốn sách tập trung vào việc xây dựng và phát triển một doanh nghiệp khởi nghiệp bằng cách sử dụng mô hình khởi nghiệp du kích.

Tác giả giải thích cách áp dụng phương pháp “Lean” trong việc phát triển sản phẩm, kiểm tra giả thuyết và thí nghiệm trên thị trường, và tập trung vào sự phát triển bền vững của doanh nghiệp. Cuốn sách cũng đưa ra nhiều lời khuyên hữu ích cho các nhà sáng lập, từ cách xây dựng đội ngũ và thu hút các nhà đầu tư, đến cách đối phó với thất bại và sửa sai lỗi trong quá trình khởi nghiệp.

Đắc nhân tâm

“Đắc nhân tâm” (tiếng Anh: How to Win Friends and Influence People) là một cuốn sách kinh điển về phát triển cá nhân của tác giả Dale Carnegie, xuất bản lần đầu vào năm 1936. Cuốn sách quản trị kinh doanh này tập trung vào việc truyền đạt các kỹ năng giao tiếp hiệu quả, kỹ năng lãnh đạo và kỹ năng quản lý mối quan hệ trong cuộc sống. Tác giả đưa ra nhiều lời khuyên về cách tạo dựng mối quan hệ và giao tiếp một cách tự tin và hiệu quả.

Cuốn sách chia thành các phần khác nhau, mỗi phần đề cập đến một khía cạnh cụ thể của giao tiếp và quản lý mối quan hệ, từ việc quan sát và hiểu người khác, đến cách tạo ra sự quan tâm và sự tôn trọng trong mối quan hệ.

Hoàn thành mọi việc không hề khó – David Allen

“Hoàn thành mọi việc không hề khó” (tiếng Anh: Getting Things Done) là cuốn sách về quản lý thời gian và công việc của tác giả David Allen, được xuất bản lần đầu vào năm 2001. Cuốn sách quản trị kinh doanh này tập trung vào việc giúp người đọc tìm hiểu và áp dụng phương pháp GTD (Getting Things Done) để xử lý và hoàn thành công việc hiệu quả. Phương pháp GTD gồm nhiều bước khác nhau, bao gồm việc thu thập và sắp xếp các công việc, đánh giá ưu tiên và lên lịch thực hiện, tạo ra các danh sách kiểm tra và bản ghi chép để đảm bảo không quên công việc nào.

Tác giả giải thích rõ ràng các nguyên tắc và kỹ thuật trong phương pháp GTD, và cung cấp nhiều lời khuyên hữu ích để áp dụng phương pháp này trong công việc và cuộc sống hàng ngày. Cuốn sách được đánh giá cao về tính ứng dụng và được coi là một trong những cuốn sách quản lý thời gian và công việc quan trọng nhất trong những năm gần đây.

Tuần làm việc 4 giờ – Timothy Ferriss

Sách “Tuần làm việc 4 giờ” của Timothy Ferriss là một hướng dẫn về cách làm việc thông minh hơn, giảm thiểu thời gian làm việc, tăng hiệu suất và cải thiện chất lượng cuộc sống. Đây là cuốn sách quản trị kinh doanh mà những ai mong muốn quản lý hiệu quả không nên bỏ qua.

Tác giả khuyến khích đọc giả thực hiện một số bước như: 1) xác định công việc quan trọng nhất; 2) áp dụng nguyên tắc 80/20 để tối đa hóa hiệu quả công việc; 3) sử dụng các công nghệ và dịch vụ để giảm thiểu thời gian làm việc; 4) phân biệt giữa hoạt động bận rộn và hoạt động hiệu quả; 5) tự đào tạo và tự phát triển nghề nghiệp để đạt được mục tiêu cá nhân. Sách cũng chia sẻ nhiều ví dụ và kinh nghiệm thực tế của tác giả và những người thành công khác để giúp đọc giả áp dụng những nguyên tắc này vào cuộc sống của mình.

Những đòn tâm lý trong bán hàng – Brian Tracy

“Những đòn tâm lý trong bán hàng” là cuốn sách kinh doanh nổi tiếng của doanh nhân Brian Tracy – một người khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng và trở thành người làm kinh doanh thành đạt. Ông đã viết cuốn sách thông qua những kinh nghiệm sống của bản thân về ngành bán hàng. Cuốn sách được xem như một môn nghệ thuật bán hàng mới và táo bạo của riêng tác giả và có rất nhiều chuyên gia trong lĩnh vực bán hàng khuyên đọc. Xuyên suốt cuốn sách chính là phương trâm sống của tác giả: “Trong bán hàng, bạn chỉ cần giỏi hơn và khác biệt chút đỉnh trong những giai đoạn quan trọng thì lợi nhuận sẽ tự đến với bạn”.

Nội dung của cuốn sách sẽ đem đến cho bạn một cái nhìn mới lạ về ngành bán hàng. Những phương pháp mới lạ, những khái niệm phá cách hợp thời đại và đặc biệt là một tư duy đột phá trong lĩnh vực này. Tác giả Brian Tracy cũng khẳng định rằng trong ngành dịch vụ, bán hàng thì khách hàng sẽ chẳng quan tâm sản phẩm của bạn là gì mà họ chỉ quan tâm nó có ích gì đối với cuộc sống của họ hay không mà thôi. Chính vì vậy, bí quyết hàng đầu trong kinh doanh bán hàng là bạn phải nắm bắt tâm lý của khách nhanh hơn đối thủ và bắt đầu tạo ra những thứ họ muốn.

48 nguyên tắc chủ chốt của quyền lực – Robert Greene

Sách “48 nguyên tắc chủ chốt của quyền lực” của tác giả Robert Greene là một tuyển tập các nguyên tắc và chiến lược để giúp người đọc đạt được quyền lực và thành công trong mọi lĩnh vực. Sách quản trị kinh doanh này được chia thành 6 phần và bao gồm 48 nguyên tắc, từ việc tạo dựng quyền lực đến cách sử dụng nó một cách hiệu quả.

Một số nguyên tắc nổi bật bao gồm: học cách kiểm soát cảm xúc và biến chúng thành vũ khí của bạn, tạo ra một hình ảnh ấn tượng và phong cách độc đáo, đánh giá đối thủ của mình để tìm ra điểm yếu của họ và sử dụng nó để đạt được ưu thế, và học cách tạo ra và duy trì mối quan hệ. Tóm lại, sách cung cấp cho người đọc một tầm nhìn tổng thể về cách sử dụng quyền lực để đạt được thành công trong cuộc sống và sự nghiệp.

Thông minh cảm xúc thế kỷ 21 – Travis Bradberry

Sách “Thông minh cảm xúc thế kỷ 21” của tác giả Travis Bradberry là một cuốn sách tập trung vào việc phát triển khả năng nhận thức cảm xúc của con người. Sách quản trị kinh doanh này được chia thành 6 phần và bao gồm các chủ đề như cách nhận biết cảm xúc của bản thân và người khác, cách quản lý cảm xúc của mình để đạt được hiệu quả cao, và cách tạo ra môi trường làm việc tích cực.

Sách cũng giới thiệu một số công cụ và kỹ năng để giúp đọc giả tăng cường khả năng nhận thức cảm xúc của mình, bao gồm cách tập trung vào sự hiện diện, tìm hiểu nguồn gốc của cảm xúc, và sử dụng kỹ năng giao tiếp hiệu quả. Tóm lại, sách cung cấp cho người đọc những kiến thức và kỹ năng để phát triển khả năng nhận thức cảm xúc và tạo ra một môi trường làm việc tích cực và hiệu quả.

Kinh doanh như 1 cuộc chơi

Sách “Kinh doanh như 1 cuộc chơi” của tác giả Richard Branson là một cuốn sách quản trị kinh doanh nhằm giúp người đọc hiểu rõ hơn về bản chất của kinh doanh và đưa ra những lời khuyên hữu ích để thành công trong lĩnh vực này.

Sách được chia thành 3 phần và bao gồm các chủ đề như tầm quan trọng của việc đầu tư vào bản thân, cách tạo ra giá trị cho khách hàng, và cách quản lý tài chính trong kinh doanh. Tác giả cũng đưa ra những bí quyết để trở thành một nhà lãnh đạo tài ba và giúp doanh nghiệp phát triển bền vững.

Cuốn sách còn nhấn mạnh tầm quan trọng của việc học hỏi từ thất bại và cách sử dụng kiến thức đó để phát triển kinh doanh. Tóm lại, sách cung cấp cho người đọc những kiến thức và kinh nghiệm để kinh doanh hiệu quả và thành công.

Cẩm nang kinh doanh Harvard – Các kỹ năng quản lý hiệu quả – Linda A.Hill

Việc thăng tiến lên cấp quản lý là một cột mốc quan trọng trong sự nghiệp, tuy nhiên để từ một nhân viên xuất sắc thành quản lý giỏi là một quá trình gian nan. Sách “Cẩm nang kinh doanh Harvard – Các kỹ năng quản lý hiệu quả” được Linda A. Hill viết nên nhằm đưa đến bạn đọc những bài học vỡ lòng về quản lý và nhà quản lý giúp họ có được tư duy quản lý tốt nhất và để tối ưu hiệu quả làm việc.

Khi đọc sách, bạn sẽ có cái nhìn hệ thống hơn về lĩnh vực quản trị, có đánh giá và đưa ra cách tư duy quản lý tốt nhất để tối ưu hiệu quả làm việc. Sách rất dễ đọc, dễ hiểu nên không chỉ dành cho các nhà quản trị chuyên nghiệp mà các bạn sinh viên cũng rất dễ tiếp cận khi mới tìm hiểu về lĩnh vực quản trị kinh doanh.

Lẽ phải của phi lý trí

Sách “Lẽ phải của phi lý trí” của tác giả Dan Ariely là một cuốn sách tự giúp bản thân và phát triển bản thân. Sách khuyến khích người đọc học cách chấp nhận những điều không thể thay đổi và tập trung vào những điều quan trọng hơn.

Dan Ariely nhấn mạnh rằng cuộc sống không phải lúc nào cũng tốt đẹp và đôi khi chúng ta cần phải đối mặt với những khó khăn, thất bại và thất vọng. Quan trọng là cách chúng ta đối phó và học hỏi từ những thử thách đó. Cuốn sách cũng khuyến khích người đọc tìm kiếm ý nghĩa và mục đích trong cuộc sống và sống theo những giá trị đó. Nếu bạn đam mê sách quản trị kinh doanh thì cũng không nên bỏ qua cuốn này.

Khác biệt để bứt phá

Sách “Khác biệt để bứt phá” (Outliers) của tác giả Malcolm Gladwell khám phá về những yếu tố ảnh hưởng đến thành công của con người. Tác giả lập luận rằng thành công của một người không chỉ phụ thuộc vào năng lực và nỗ lực cá nhân mà còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố bên ngoài như ngày sinh, nền văn hóa, thời đại, hoàn cảnh gia đình và cộng đồng.

Cuốn sách quản trị kinh doanh này tập trung vào nghiên cứu và phân tích các điều kiện cần thiết để trở thành một nhân tài hoặc đạt được thành công lớn. Gladwell sử dụng ví dụ của các nhân vật nổi tiếng như Bill Gates, The Beatles, và những chàng nông dân gạo châu Á để minh họa cho lập luận của mình.

Tóm lại, “Khác biệt để bứt phá” khuyến khích người đọc tìm hiểu về những yếu tố ảnh hưởng đến thành công và khám phá cách mà chúng ta có thể tận dụng những yếu tố này để đạt được thành công trong cuộc sống.

Tư duy nhanh và chậm

Sách “Tư duy nhanh và chậm” (Thinking, Fast and Slow) của tác giả Daniel Kahneman là một cuốn sách về tâm lý học và kinh tế học hành vi. Tác giả đưa ra mô hình tư duy hai hệ thống khác nhau: hệ thống tư duy nhanh và hệ thống tư duy chậm.

Hệ thống tư duy nhanh là tư duy tự động, nhanh chóng và không yêu cầu nhiều nỗ lực. Hệ thống này thường được sử dụng để giải quyết các vấn đề đơn giản hoặc quen thuộc.

Hệ thống tư duy chậm là tư duy tập trung, chậm và yêu cầu nhiều nỗ lực hơn. Hệ thống này thường được sử dụng để giải quyết các vấn đề phức tạp hơn.

Kahneman khám phá những sai lầm tư duy mà con người thường gặp phải và làm rõ tác động của những sai lầm này đến quyết định và hành vi của chúng ta. Tác giả cũng giải thích cách mà chúng ta có thể nâng cao khả năng ra quyết định thông minh bằng cách sử dụng tư duy chậm và áp dụng phương pháp đánh giá toàn diện để đưa ra quyết định tốt hơn trong cuộc sống và công việc. Và đây cũng là một trong số những cuốn sách quản trị kinh doanh độc đáo mà bạn không nên bỏ qua.

Sáu chiếc mũ tư duy – Edward De Bono

“Sáu chiếc mũ tư duy” (tiếng Anh: “Six Thinking Hats”) là cuốn sách quản trị kinh doanh của tác giả Edward De Bono, xuất bản lần đầu vào năm 1985. Cuốn sách tập trung vào việc giúp người đọc tăng cường khả năng tư duy sáng tạo bằng cách sử dụng sáu loại hình tư duy khác nhau, được tượng trưng bằng sáu chiếc nón khác màu sắc. Mỗi chiếc nón tượng trưng cho một cách tiếp cận tư duy khác nhau, từ sự lý trí và tính logic đến sự cảm xúc và tưởng tượng.

Tác giả giải thích cách sử dụng các chiếc nón tư duy để đánh giá và phân tích các vấn đề, đưa ra quyết định và tạo ra ý tưởng mới. Cuốn sách cung cấp nhiều ví dụ cụ thể và thực tế để minh họa cách áp dụng sáu chiếc nón tư duy trong cuộc sống hàng ngày và công việc.

Năm rối loạn chức năng ở một nhóm lãnh đạo – Patrick Lencioni

“The Five Dysfunctions of a Team” (tiếng Việt: Năm rối loạn chức năng ở một nhóm lãnh đạo) là cuốn sách thuộc kho tàng sách quản trị kinh doanh của tác giả Patrick Lencioni, xuất bản lần đầu vào năm 2002. Cuốn sách tập trung vào việc phân tích và giải quyết những vấn đề thường gặp trong các nhóm làm việc, bao gồm sự thiếu trách nhiệm cá nhân, sự thiếu sự thật, sự thiếu tập trung, sự thiếu tôn trọng và sự thiếu cam kết.

Tác giả giải thích rõ ràng các rối loạn chức năng này và cung cấp nhiều lời khuyên hữu ích để giúp các nhóm làm việc khắc phục những vấn đề này và tạo ra một môi trường làm việc hiệu quả. Cuốn sách có nhiều ví dụ cụ thể và minh họa chi tiết cho các nguyên tắc và kỹ thuật được giới thiệu, giúp người đọc dễ dàng áp dụng trong thực tế.

The Essential Drucker (Tinh hoa quản trị) – Peter F. Drucker

Sách “The Essential Drucker” của Peter F. Drucker là một tập hợp các bài viết của ông về quản trị, kinh doanh và xã hội. Cuốn sách cung cấp một cái nhìn sâu sắc về vai trò của quản trị trong một tổ chức và đưa ra những nguyên tắc quản trị cơ bản để đạt được thành công. Drucker đưa ra những lời khuyên về việc quản lý con người, đưa ra những cách thức để tạo động lực cho nhân viên và khuyến khích sự phát triển bản thân.

Ông cũng nói về việc tập trung vào khách hàng, thị trường và cạnh tranh để tạo ra giá trị cho khách hàng và đạt được thành công trong kinh doanh. Cuốn sách cũng giải thích về việc quản lý thời gian, quản lý kiến thức và quản lý văn hóa doanh nghiệp.

Out of the Crisis (Vượt qua khủng hoảng) – W. Edwards Deming

Sách “Out of the Crisis” của W. Edwards Deming là một cuốn sách về chất lượng và quản lý chất lượng trong doanh nghiệp. Cuốn sách giải thích cách các công ty có thể cải thiện chất lượng sản phẩm và dịch vụ của mình bằng cách áp dụng những nguyên tắc quản lý chất lượng và quy trình điều khiển chất lượng.

Deming đưa ra một loạt các lời khuyên để giúp các công ty cải thiện chất lượng và hiệu quả, bao gồm việc xây dựng một hệ thống quản lý chất lượng toàn diện, tập trung vào khách hàng, nâng cao năng lực của nhân viên, tối ưu hóa quá trình sản xuất và hệ thống giám sát. Cuốn sách quản trị kinh doanh này cũng nói về việc phát triển văn hoá doanh nghiệp và đề cập đến vai trò của lãnh đạo trong việc đạt được mục tiêu. Tóm lại, sách “Out of the Crisis” giúp độc giả hiểu rõ hơn về quản lý chất lượng và cung cấp các phương pháp và lời khuyên để giúp các công ty cải thiện chất lượng và hiệu quả của mình.

The Tipping Point (Điểm bùng phát) – Malcolm Gladwell

Sách “The Tipping Point” của tác giả Malcolm Gladwell là một cuốn sách quản trị kinh doanh nghiên cứu xã hội về sức mạnh của sự lan truyền thông tin, ý tưởng, và hành vi trong xã hội. Gladwell sử dụng nhiều ví dụ để minh họa cách một ý tưởng hoặc xu hướng có thể lan truyền nhanh chóng trong cộng đồng nhờ vào sự ảnh hưởng của những “điểm nóng” (tipping point) và những “nhân tố lan truyền” (the law of the few).

Những người ảnh hưởng, những người tiên phong và những mối quan hệ có thể góp phần quan trọng vào sự thành công của một ý tưởng hay sản phẩm. Sách cũng đưa ra những cách thức để xác định và tận dụng những điểm nóng để lan truyền thông điệp của mình một cách hiệu quả. Tóm lại, sách “The Tipping Point” giúp độc giả hiểu rõ hơn về cơ chế và quy luật của sự lan truyền trong xã hội và cách tận dụng nó để đạt được mục tiêu.

Để trở thành nhân viên bán hàng bậc thầy

Sách “Để trở thành nhân viên bán hàng bậc thầy” (tiếng Anh: “To Sell Is Human”) của tác giả Daniel H. Pink cung cấp những kỹ năng, phương pháp và chiến lược để trở thành một nhân viên bán hàng hiệu quả và thành công.

Sách quản trị kinh doanh này khai thác tầm quan trọng của bán hàng trong cuộc sống và công việc, giúp độc giả hiểu rõ hơn về tâm lý và hành vi của khách hàng, và đưa ra những lời khuyên về cách tạo mối quan hệ với khách hàng, đàm phán, giải quyết mâu thuẫn và bán hàng trực tuyến. Tóm lại, sách này giúp độc giả phát triển các kỹ năng cần thiết để trở thành một nhân viên bán hàng thành công trong thế giới ngày nay.

Vượt qua vực thẳm (Crossing the Chasm)

“Crossing the Chasm” là một cuốn sách quản trị kinh doanh của tác giả Geoffrey Moore, được xuất bản lần đầu tiên vào năm 1991. Sách nói về vấn đề mà nhiều công ty trong lĩnh vực công nghệ phải đối mặt khi muốn giới thiệu sản phẩm mới vào thị trường.

Theo tác giả, việc giới thiệu một sản phẩm mới vào thị trường có thể gặp một số khó khăn do sự chênh lệch giữa những nhóm khách hàng mới và những nhóm khách hàng cũ. Những nhóm khách hàng mới thường là những người dễ dàng tiên tiến và sẵn sàng chấp nhận những sản phẩm mới, trong khi những nhóm khách hàng cũ thường rất nghiêm túc và cẩn thận trong việc chọn lựa sản phẩm.

Only the Paranoid Survive (Chỉ những kẻ điên rồ sống sót) – Andrew S. Grove

Sách “Only the Paranoid Survive” của Andrew S. Grove là một cuốn sách kinh doanh, tập trung vào việc quản lý và định hướng sự thay đổi của quản trị doanh nghiệp. Tác giả khuyến khích đọc giả phải luôn sống trong trạng thái cảnh giác và tìm kiếm những dấu hiệu của sự thay đổi, đồng thời cần phải dám thay đổi để tồn tại.

Sách quản trị kinh doanh này đề cập đến những khó khăn và thách thức mà các doanh nghiệp đang phải đối mặt, cùng với những cách tiếp cận để giải quyết vấn đề và phát triển trong môi trường kinh doanh cạnh tranh. Cuốn sách cũng chia sẻ nhiều kinh nghiệm thực tế của tác giả và các doanh nhân thành công khác để giúp đọc giả áp dụng các nguyên tắc này vào doanh nghiệp của mình.

Tên cuốn sách “Only the Paranoid Survive” ám chỉ rằng chỉ những người điên rồ, tức là những người luôn sống trong sự cảnh giác và sẵn sàng thay đổi, mới có thể sống sót trong môi trường kinh doanh đầy cạnh tranh.

The Radical Leap (Bước nhảy vượt trội) – Steve Farber

Trong câu chuyện kinh doanh thú vị và vượt thời gian của mình, Steve Farber khám phá một mô hình lãnh đạo hoàn toàn mới. Ở đó các nhà lãnh đạo không ngại chấp nhận rủi ro, phạm sai lầm trước mặt nhân viên hoặc tích cực thu thập ý kiến ​​phản hồi của nhân viên. Cuốn sách của ông loại bỏ những quan niệm điển hình, mệt mỏi về ý nghĩa của việc trở thành một nhà lãnh đạo.

Câu chuyện của Farber bắt đầu trên một bãi biển đầy nắng ở California, nơi anh có một cuộc gặp gỡ kỳ lạ và bất ngờ với một vận động viên lướt sóng tên là Edg. Bất chấp vẻ ngoài khiêm tốn, Edg bí ẩn dường như biết rất nhiều về khả năng lãnh đạo và sự tương tác ngắn ngủi này đã đẩy Steve Farber vào một hành trình khó quên. Trên đường đi, anh ấy tìm hiểu về Lãnh đạo cực đoan và ý nghĩa của việc thực hiện Bước nhảy vượt trội.

The Goal (Mục tiêu) – Eliyahu M. Goldratt và Jeff Cox

“The Goal” là một cuốn tiểu thuyết kinh doanh của Eliyahu M. Goldratt và Jeff Cox, nói về quản lý sản xuất và tối ưu hóa quá trình sản xuất trong doanh nghiệp. Cuốn sách tập trung vào việc giải quyết vấn đề mà nhân vật chính Alex Rogo đang gặp phải khi quản lý một nhà máy sản xuất không hiệu quả.

Từ đó, tác giả đưa ra một phương pháp quản lý mới, tập trung vào việc tối ưu hóa dòng sản xuất, giảm thiểu chi phí và tăng hiệu quả sản xuất. Cuốn sách quản trị kinh doanh này giải thích một số khái niệm kinh doanh như giới hạn hệ thống, chi phí sản xuất, quy trình sản xuất và cách tối ưu hóa nó. Cuốn sách được viết dưới dạng tiểu thuyết, với nhiều tình huống hấp dẫn và sự phát triển của nhân vật chính, giúp đọc giả dễ dàng tiếp cận và hiểu được các khái niệm kinh doanh phức tạp.

Sách quản trị kinh doanh với những nội dung vô cùng thú vị và ấn tượng. Hi vọng với những tổng hợp và chia sẻ về 50 cuốn sách bất hủ trên sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin độc đáo và ấn tượng. Từ đó giúp phát triển bản thân cũng như dẫn dắt doanh nghiệp của bạn ngày càng phát triển mạnh mẽ. Chúc các bạn ngày càng thành công hơn trên sự nghiệp phát triển của mình.

5/5 - (1 bình chọn)

Tin tức khác

Những tư vấn mới những xu hướng nội thất văn phòng 2024
Đàm phán là gì? 7 kỹ năng đàm phán kinh doanh thành công
Đàm phán là gì? 7 kỹ năng đàm phán kinh doanh thành công

Trong môi trường kinh doanh cạnh tranh như hiện nay, kỹ năng đàm phán đóng vai trò vô cùng quan trọng, giúp doanh nghiệp đạt được lợi thế và thành công trong các cuộc thương lượng. Bài viết dưới đây, cùng nội thất Govi tìm hiểu 7 kỹ năng đàm phán kinh doanh thành công […]

Kỹ năng nhân sự (Kỹ năng con người) - Human or Interpersonal Managerial Skills
Các kỹ năng của nhà quản trị – Bí kíp nào giúp họ thành công?

Nhà quản trị có vai trò “cốt cán” khi ảnh hưởng đến sự phát triển của một doanh nghiệp. Do đó, trang bị các kỹ năng của nhà quản trị là điều kiện bắt buộc. Tìm hiểu ngay những kỹ năng quan trọng cần có ở một nhà quản trị tài ba dưới bài viết […]

Tầm quan trọng của việc xây dựng khung năng lực nhân sự
Khung năng lực là gì? Tư vấn xây dựng khung năng lực

Tạo dựng “khung năng lực” là một nhiệm vụ quan trọng trong bất kỳ tổ chức, doanh nghiệp và công ty nào. Thông qua khung năng lực, nhà quản lý có thể dễ dàng tổ chức các chương trình đào tạo, tuyển dụng nhanh chóng. Đồng thời cũng giúp cho việc xây dựng các chính […]

Tại sao cần áp dụng mô hình AIDA trong Marketing?
Mô hình AIDA – Bí quyết thu hút X5 khách hàng tiềm năng

Bất kỳ ai là Marketer cần phải biết áp dụng khéo léo mô hình AIDA trong các chiến dịch Marketing trong doanh nghiệp. Bởi đây được coi là bí quyết kinh điển giúp thu hút khách hàng, thúc đẩy quá trình ra quyết định của họ; từ đó, gia tăng tỷ lệ chuyển đổi. Bài […]

Định nghĩa Insight khách hàng là gì?
Bật mí 5 bước tìm ra Insight khách hàng từ chuyên gia

Tìm hiểu được insight khách hàng là chìa khóa quan trọng để tiếp cận mục tiêu trong marketing. Đây là một thuật ngữ vô cùng quan trọng đối với Marketer. Bởi một chiến dịch Marketing thành công hay không, phụ thuộc phần lớn vào việc khám phá Insight khách hàng. Bài viết dưới đây cung […]

TƯ VẤN THIẾT KẾ TRỌN GÓI

Với hơn 10+ năm kinh nghiệm và tư vấn cho hơn 100.000 đối tác, Govi sẽ mang đến cho bạn thiết kế không gian 2D và định hướng không gian 3D miễn phí theo tiêu chí Phù hợp phong cách - Khẳng định chất riêng - Chi phí tối ưu - Đầy đủ tiện ích.

Tư vấn ngay
Thu gọn
  • Thêm sản phẩm

  • Thêm sản phẩm

  • Thêm sản phẩm

homeTrang chủ
mapShowroom
call
messMessenger
zaloZalo
messHợp tác messMessenger zaloChat Zalo showrommShowroom callGọi ngay