Cập nhật 20+ xu hướng thiết kế phòng họp ấn tượng, hiện đại
Chia sẻ trên :
03-03-2022 6766 lượt xem
Phòng họp là nơi diễn ra những cuộc họp quan trọng với nhân viên, đối tác, khách hàng. Nó không chỉ ảnh hưởng đến quá trình vận hành của công ty mà còn giúp xây dựng hình ảnh doanh nghiệp, truyền cảm hứng cho nhân viên, đối tác, khách hàng. Vậy làm sao để có thể sở hữu một phòng họp hiện đại chuyên nghiệp? Khi thiết kế phòng họp cần chú ý những tiêu chuẩn nào? Cùng nội thất Govi tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây!
Tại sao phòng họp đóng vai trò thiết yếu cho doanh nghiệp hiện đại?
Phòng họp được ví như nền tảng cho sự phát triển và đổi mới, một không gian đóng vai trò then chốt, tối quan trọng cần phải có ở bất kỳ tổ chức, doanh nghiệp nào.
Phòng họp không đơn giản là một căn phòng bình thường, đây còn là nơi diễn ra những sự kiện trọng đại, góp phần nuôi dưỡng ý tưởng, vun đắp thành công cho mỗi doanh nghiệp. Ngoài ra, phòng họp còn là trung tâm cho các buổi lễ, hội nghị, báo cáo, tổng kết, lên kế hoạch,… với sự tham gia của những người trong nội bộ tổ chức, doanh nghiệp hoặc những người có chức trách.
10 Tiêu chuẩn thiết kế phòng họp xu hướng, ấn tượng không thể bỏ qua
Tiêu chuẩn về diện tích phòng họp
Đây là một trong những yếu tố rất quan trọng cần chú ý khi thiết kế phòng họp đẹp. Diện tích phòng họp lớn hay nhỏ phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng, số lượng nhân sự của doanh nghiệp nhưng vẫn đảm bảo tiêu chuẩn. Về cơ bản có 3 loại phòng họp: phòng họp nhỏ, phòng họp vừa, phòng họp lớn tương ứng với tiêu chuẩn diện tích khác nhau.
Phòng họp nhỏ có diện tích tối thiểu 20m2 với sức chứa tối đa 10-20 người.
Phòng họp vừa có diện tích tối thiểu 40m2 với sức chứa tối đa 20-50 người.
Phòng họp lớn có diện tích tối thiểu cần đảm bảo 0.8m2/ người và có sức chứa từ 50-200 người.
Tiêu chí về vị trí đặt phòng họp
Không gian phòng họp lý tưởng có ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng cuộc họp. Một không gian làm việc chuyên nghiệp hiện đại tác động lớn đến cảm xúc của các thành viên trong cuộc họp, là nguồn cảm hứng giúp làm việc hiệu quả hơn. Vậy nên khi thiết kế phòng họp cần chú ý đến vị trí đặt phòng cần đảm bảo khoa học cũng đáp ứng yếu tố phong thủy.
Không gian thoáng đãng, có nhiều ánh sáng tự nhiên: Nên gần văn phòng làm việc khác, có lối đi rộng rãi thuận tiện cho việc đi lại của các phòng ban.
Đảm bảo yên tĩnh, có không gian riêng: Không ảnh hưởng bởi tiếng ồn của các phòng ban khác đồng thời không ảnh hưởng tới phòng ban khác. Thông thường phòng họp được bố trí ở 1 tầng riêng ít nơi qua lại đảm bảo yên tĩnh, không để tiếng ồn ảnh hưởng tới cuộc họp.
Không nên bố trí phòng họp ở tầng quá cao hay tầng quá thấp sẽ tốn thời gian di chuyển tạo sự thiếu chuyên nghiệp. Nên ưu tiên đặt phòng họp ở vị trí trung tâm của tòa nhà.
Nếu doanh nghiệp thường xuyên có cuộc họp với đối tác thì nên bố trí phòng họp dễ tìm kiếm để khách hàng thuận lợi tìm tiếp cận.
Theo phong thủy vị trí đặt phòng họp tốt nhất là ở giữa hoặc cuối văn phòng. Không nên đặt phòng họp ngay sát cửa chính bởi dễ bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn gây mất tập trung, thiếu chuyên nghiệp.
Tiêu chuẩn cửa ra vào phòng họp
Cửa ra vào phòng họp cần được bố trí phù hợp với diện tích không gian. Nếu phòng họp có diện tích nhỏ hơn 20m2 chỉ cần thiết kế 1 cửa ra vào. Còn nếu phòng họp có diện tích lớn trên 20m2 nên thiết kế 2 cửa ra vào để đáp ứng nhu cầu ra vào của mọi người.
Tiêu chuẩn chiều cao của phòng họp
Một không gian thoáng đãng, rộng rãi giúp các thành viên trong cuộc họp cảm thấy thoải mái, dễ chịu hơn. Phòng họp nên có chiều cao trần tối thiểu là 3m2 đảm bảo độ cao ráo, rộng rãi cho những hoạt động khác nhau được diễn ra thoải mái.
Tiêu chuẩn thiết kế nội thất phòng họp
Phòng họp thường có những nội thất cơ bản như: bàn ghế họp, tủ đựng tài liệu, loa, bục phát biểu,… Tùy thuộc vào quy mô phòng họp mà có sự điều chỉnh phù hợp.
Nội thất phòng họp cần đảm bảo:
Đồng bộ, thống nhất thể hiện sự chuyên nghiệp nghiêm túc.
Nội thất phòng họp thể hiện được dấu ấn thương hiệu, uy tín, bộ mặt quy mô tổ chức của doanh nghiệp.
Đúng mục đích sử dụng, tính chất cuộc họp. Nếu cuộc họp với khách hàng cần thể hiện sự chuyên nghiệp quy mô. Nếu với lãnh đạo cấp cao của công ty đối tác cần phải thiết kế sang trọng cao cấp. Nếu là phòng họp với nhân viên, thành viên trong nhóm cần thể hiện được sự gần gũi, bình đẳng.
Mang đến sự thoải mái dễ chịu nâng cao hiệu quả cuộc họp.
Tiêu chuẩn nội thất phòng họp
Kiểu dáng nội thất: Tùy chọn nội thất phù hợp với phong cách thiết kế cũng như tính chất cuộc họp
Kích thước: Bàn họp có kích thước tương ứng với số người tham gia cuộc họp, đạt kích thước tiêu chuẩn phù hợp với không gian, vóc dáng người sử dụng.
Bàn phòng họp: Thường được thiết kế hình oval, hình tròn, bầu dục hoặc uốn lượn mềm mại mang ý nghĩa quy tụ may mắn, tài lộc. Nếu sử dụng bàn chữ nhật thì nên có viền bo 4 cạnh để không có sát khí tại 4 góc.
Ghế họp: Kiểu dáng đơn giản, nhỏ gọn giúp tiết kiệm diện tích và cần có sự liên kết giữa bàn ghế. Nên lựa chọn chất liệu nệm da hay lưới, màu sắc tùy ý nhưng chỉ nên lựa chọn một loại thể hiện sự chuyên nghiệp.
Chất liệu bàn: Làm bằng gỗ tự nhiên hoặc gỗ công nghiệp cao cấp có kiểu dáng hiện đại thể hiện sự đẳng cấp, sang trọng.
Màu sắc nội thất: Tùy thuộc vào phong cách thiết kế, quy mô doanh nghiệp mà lựa chọn gam màu phù hợp. Nên lựa chọn màu sắc gần gũi, nhẹ nhàng tạo sự nghiêm túc không làm người họp phân tâm đồng thời hài hòa với không gian tổng thể.
Cách bố trí: Vị trí người chủ trì cuộc họp được thiết kế tựa lưng vào tường, hướng ra cửa phòng tạo tầm nhìn bao quát tổng thể. Nên bố trí ghế đơn ở góc phòng để phục vụ những khách mời, nhân viên hoặc người không tham gia trực tiếp cuộc họp.
Tiêu chuẩn thiết kế âm thanh, ánh sáng phòng họp
Tiêu chuẩn ánh sáng: Bố trí hệ thống máy chiếu, màn chiếu, màn hình có kích thước lớn có dây nối với máy tính. Hệ thống ánh sáng phải được bố trí vừa đủ với chiết áp để giảm ánh sáng khi thành viên trong cuộc họp xem tài liệu trên màn hình máy tính, máy chiếu. Đồng thời tăng ánh sáng khi họ muốn đọc tài liệu. Nên sử dụng rèm che cửa sổ khi họp tránh gây mất tập trung.
Thiết bị âm thanh: Sử dụng loa nhỏ được bố trí ở phía trước hoặc sau phòng họp đảm bảo ai cũng nghe rõ. Hệ thống âm thanh cần đảm bảo độ chân thực, rõ ràng.
Tận dụng ánh sáng tự nhiên: Thiết kế phòng họp không gian mở để có thể tận dụng tối đa nguồn ánh sáng tự nhiên. Thiết kế nhiều ô cửa kính để đón ánh sáng tự nhiên kết hợp ánh sáng nhân tạo của đèn điện giúp không gian thêm rộng rãi.
Tiêu chuẩn về cách âm phòng họp
Phòng họp là nơi diễn ra những cuộc họp, trao đổi quan trọng ảnh hưởng đến sự phát triển của doanh nghiệp. Đây là nơi trao đổi thông tin có tính bảo mật cao. Ngoài sự yên tĩnh không bị ảnh hưởng bởi âm thanh bên ngoài thì phòng họp cần được xử lý để đạt tiêu chuẩn cách âm. Có thể thiết kế bằng cách dùng vật liệu cách âm chống ồn như: thạch cao, vách ngăn cách bằng bông thủy tinh, cách âm cho sàn, cách âm trần, cách âm tường,…
Tiêu chuẩn về thông gió phòng họp
Phòng họp cần đảm bảo sự thoáng đãng dễ chịu. Nên bố trí quạt thông gió hoặc hệ thống điều hòa hợp lý. Ngoài ra, với thiết kế không gian mở có thể giúp không gian trở nên thoáng đãng hơn.
Cần trang trí phòng hạt theo các tiêu chuẩn đảm bảo tính thẩm mỹ, công năng hài hòa với tổng thể. Sự tỉ mỉ, tinh tế trong từng thiết kế, bài trí từng món đồ tạo nên sự chuyên nghiệp thể hiện dấu ấn doanh nghiệp tốt trong mắt khách hàng, đối tác.
Yếu tố phong thủy thể hiện trong việc lựa chọn sắp xếp đồ nội thất
Đồ nội thất nên sử dụng đồ có hình tròn, oval với những đường cong mềm mại mang đến sự sang trọng, nghiêm túc lại có ý nghĩa hội tụ tài lộc. Tuyệt đối không đặt bàn phòng họp dưới xà ngang.
Đồ trang trí: Nên sử dụng chậu cây tươi, vật phong thủy, cây may mắn làm tăng sức sống, giảm căng thẳng trong các cuộc họp.
Chú ý khi thiết kế phòng họp – Nơi khơi nguồn ý tưởng và kiến tạo thành công
Để sở hữu một phòng họp hiện đại, chuyên nghiệp, ấn tượng và truyền cảm hứng, bạn cần chú ý những yếu tố dưới đây:
Số lượng người tham gia cuộc họp
Để đảm bảo sự thoải mái, hiệu quả và an toàn cho các cuộc họp, việc giới hạn người tham gia và lựa chọn kích thước bàn ghế phù hợp cùng diện tích phòng họp là điều vô cùng quan trọng.
Hãy ước chừng chính xác số lượng người tham gia trung bình cuộc họp là bao nhiêu. Từ đó, đo đạc diện tích của phòng họp. Kết hợp với số người đã xác định bên trên, giới hạn số lượng người và kích thước của bàn ghế có trong phòng họp. Đây là việc làm cực ký quan trọng nhằm có được không gian phòng họp đủ rộng, thoải mái để thực hiện các hoạt động họp hành, tiếp khách,…
Lựa chọn cách sắp xếp bàn ghế tối ưu cho từng mục đích họp
Cân nhắc lựa chọn cách sắp xếp bàn ghế phù hợp là yếu tố then chốt góp phần tạo nên thành công cho mỗi buổi họp. Có nhiều phương pháp sắp xếp bàn phòng họp khác nhau mà bạn có thể tham khảo. Chẳng hạn như: sắp xếp bàn ghế theo thứ tự hình chữ U, chữ V, hình tròn, theo hàng lối,…
Tùy vào mục đích của buổi họp là thuyết trình hay họp để tìm ra ý tưởng mới, xem xét kỹ lưỡng cách thức sắp xếp bàn ghế sao cho thuận tiện, đóng góp ý tưởng của mọi người. Cách sắp xếp bàn ghế tốt nhất cho buổi họp là cần liệt kê các điểm mạnh, điểm yếu của từng phương pháp sắp xếp trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.
Tận dụng tối đa ánh sáng cho phòng họp hiệu quả
Ánh sáng đóng vai trò quan trọng trong việc tạo bầu không khí, thúc đẩy giao tiếp và nâng cao hiệu quả công việc trong phòng họp. Nguồn ánh nắng tự nhiên từ bên ngoài chính là loại ánh sáng lý tưởng nhất trong phòng họp. Tuy nhiên, bạn vẫn cần phải điều chỉnh nguồn ánh sáng này để phù hợp với không khí tập trung trong căn phòng.
Lựa chọn màn chiếu phù hợp với không gian phòng họp
Màn chiếu có vai trò quan trọng trong việc trình chiếu thông tin, hình ảnh sắc nét, sống động, góp phần nâng cao hiệu quả cho các buổi họp, hội thảo tại doanh nghiệp. Nhưng để lựa chọn màn chiếu phù hợp với không gian phòng họp thì không dễ dàng. hãy tham khảo ý kiến của nhà cung cấp màn chiếu để đưa ra lựa chọn tốt nhất.
Thiết kế phòng họp liên kết với giá trị cốt lõi của doanh nghiệp
Phòng họp – “đại sứ” thầm lặng thể hiện bản sắc và giá trị cốt lõi của doanh nghiệp. Tại đây vừa là nơi đón tiếp đối tác, khách hàng vừa là nơi khơi dậy niềm tự hào của nhân viên và điểm nhấn ấn tượng trong mắt của những ai đã đặt chân đến.
Xu hướng thiết kế phòng họp hiện đại, chuyên nghiệp, ấn tượng năm 2024
Xu hướng thiết kế phòng họp thời đại mới
Phòng họp hiện đại với thiết kế tinh tế và trang nhã. Phòng họp được trang bị đầy đủ các thiết bị tiện nghi hiện đại nhằm hỗ trợ các buổi họp, buổi lễ, hội nghị, báo cáo, tổng kết, lên kế hoạch…
Không gian phòng họp mang lại cảm giác chuyên nghiệp, hiện đại và hiệu quả. Là ý tưởng hoàn hảo cho sự chia sẻ và hợp tác. Xu hướng thiết kế này đang được nhiều công ty, doanh nghiệp theo đuổi.
Xu hướng thiết kế phòng họp thoải mái, thư giãn
Một không gian làm việc với bầu không khí thư giãn sẽ giúp giải phóng tư duy, thúc đẩy sự hợp tác và hiện thực hóa cho những ý tưởng đột phá.
Chiếc bàn họp dài cùng ghế bành tạo nên không gian cởi mở, khuyến khích sự tương tác và trao đổi ý tưởng một cách tự do. Thiết kế với sự thoải mái tối ưu như vậy sẽ truyền cảm hứng cho những tâm trí sáng tạo nhất.
Xu hướng thiết kế mới mẻ theo phong cách Studio
Thay vì bó hẹp trong những căn phòng họp truyền thống, các cuộc họp, gặp mặt,… có thể diễn ra ở bất kỳ nơi nào, với bất kỳ không gian nào, nhằm tạo nên sự linh hoạt và khơi nguồn cảm hứng sáng tạo.
Ý tưởng thiết kế này sẽ tạo nên một không gian tuyệt vời. Khi mang đến sự thoải mái, kích thích sự tương tác và trao đổi ý kiến một cách cởi mở, tự do, giúp quá trình sáng tạo được thực hiện hiệu quả hơn.
Xu hướng thiết kế phòng họp theo không gian quán Cafe
Thiết kế phòng họp không gian quán cafe không chỉ là trào lưu nhất thời, đây được coi là xu hướng cần thiết trong tương lai gần. Phong cách thiết kế đánh dấu sự thay đổi trong văn hóa làm việc, hướng đến khả năng sáng tạo, kết nối mọi người với nhau và đem lại hiệu quả vượt trội.
Xu hướng thiết kế phòng họp sáng tạo
Trong thời đại công nghệ 4.0, xu hướng thiết kế phòng họp sáng tạo không đơn thuần là xu hướng, đây còn là yếu tố then chốt để các doanh nghiệp thành công.
Tạo ra một nơi bùng nổ ý tưởng và truyền cảm hứng với xu hướng thiết kế phòng họp sáng tạo ngay từ bây giờ.
Một số hình ảnh phòng họp đẹp, hiện đại thịnh hành nhất hiện nay
Tổng kết lại, trái tim của mọi cuộc họp hiệu quả chính là sự kết nối và chia sẻ. Để đạt được điều này, tạo ra một không gian họp chính là yếu tố quan trọng nhất khiến cho mọi người cảm thấy thoải mái, tự do và được truyền cảm hứng.
Là một người lãnh đạo, bạn luôn mong muốn có một không gian làm việc chuyên nghiệp, thể hiện đẳng cấp và tạo cảm hứng làm việc. Bàn giám đốc chữ L chính là lựa chọn hoàn hảo để đáp ứng những yêu cầu đó. Cùng Govi tìm hiểu về dòng sản phẩm này ngay […]
Trong không gian sống hiện đại, việc sắp xếp và bảo quản đồ đạc gọn gàng là điều vô cùng quan trọng. Và một trong những vật dụng hữu ích không thể thiếu đó chính là tủ gỗ nhỏ có khóa. Vậy tủ gỗ nhỏ có khóa là gì và tại sao nó lại trở […]
Bạn đang tìm kiếm một giải pháp làm việc hiệu quả mà không chiếm quá nhiều diện tích? Bạn muốn sở hữu một không gian làm việc hiện đại, tiện nghi ngay tại ngôi nhà của mình? Câu trả lời có thể nằm ở chiếc bàn làm việc treo tường. Vậy bàn làm việc treo […]
Xu hướng làm việc tại nhà và làm việc linh hoạt đang ngày càng phổ biến. Để tạo ra một không gian làm việc tiện nghi và hiệu quả tại nhà, nhiều người đã đầu tư vào các thiết bị hỗ trợ, trong đó có kệ màn hình máy tính. Vậy kệ màn hình có […]
Trong môi trường làm việc hiện đại, ghế xoay văn phòng không tay vịn ngày càng trở thành sự lựa chọn phổ biến của nhiều người. Với nhiều ưu điểm vượt trội, loại ghế này mang đến cho người dùng sự thoải mái nhưng vẫn đảm bảo yếu tố thẩm mỹ. Hãy cùng tìm hiểu […]
TƯ VẤN THIẾT KẾ TRỌN GÓI
Với hơn 10+ năm kinh nghiệm và tư vấn cho hơn 100.000 đối tác, Govi sẽ mang đến cho bạn thiết kế không gian 2D và định hướng không gian 3D miễn phí theo tiêu chí Phù hợp phong cách - Khẳng định chất riêng - Chi phí tối ưu - Đầy đủ tiện ích.
Govi chuyên cung cấp các loại bàn ghế, tủ tài liệu... hiện đại, chất lượng cao, đa dạng mẫu mã - kiến tạo không gian làm việc chuyên nghiệp và đẳng cấp.
Số 5 Nguyễn Khang, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà NộiXem bản đồ
53 Đinh Thị Thi, KĐT Vạn Phúc, Hiệp Bình Phước, Thủ Đức, Tp.HCMXem bản đồ