Gợi ý mẫu kịch bản khai trương cửa hàng vừa hay vừa ấn tượng
Chia sẻ trên :
29-09-2022 21419 lượt xem
Lễ khai trương đối với các doanh nghiệp, công ty, hộ kinh doanh được xem là một sự kiện quan trọng, mang ý nghĩa lớn. Buổi lễ này đánh dấu cột mốc đầu tiên trong quá trình đơn vị đó ra mắt. Để buổi lễ diễn ra thành công và tạo ấn tượng với mọi người, đơn vị tổ chức cần chuẩn bị một kịch bản chi tiết, cụ thể. Dưới đây là những gợi ý về kịch bản khai trương cửa hàng, mời bạn cùng tham khảo.
Kinh nghiệm tổ chức thành công lễ khai trương cửa hàng
Trước khi đi tìm hiểu về mẫu kịch bản khai trương cửa hàng, chúng ta cần biết một vài thông tin về kinh nghiệm khai trương cửa hàng. Thông thường, chủ các doanh nghiệp hoặc phòng marketing sẽ quyết định thời điểm tổ chức khai trương. Dẫu vậy trước khi tổ chức vẫn cần chú ý đến một số nội dung sau:
Chọn ngày giờ tốt
Đây được xem là yếu tố có sức ảnh hưởng lớn đến buổi lễ. Vì thế bạn cần quan tâm đến và lựa chọn đầu tiên. Để chọn ngày đẹp phù hợp với khai trương cửa hàng, bạn có thể nhờ thầy phong thủy, xem lịch vạn niên hoặc tra trên các trang mạng.
Khi chọn giờ cần tránh chọn phải những ngày xấu, ngày xung khắc với mệnh gia chủ. Chọn những ngày xuất hiện sao đại cát như Thiên Hỷ, Thiên Ân, Thiên Đức, Nguyệt Đức. Còn trực và sao nhị thập bát tú sẽ tốt. Ngoài ra cũng nên xem thêm về ngày hoàng đạo, hắc đạo để cân nhắc.
Khách mời tham dự
Yếu tố này cũng cần bạn phải quan tâm để lựa thời gian tổ chức sao cho phù hợp. Bạn có thể thoải mái lựa chọn thời điểm nếu khách mời là những người làm việc tự do, chủ doanh nghiệp. Còn đối với khách mời làm việc hành chính sẽ cần cân nhắc kỹ về thời gian một chút. Thông thường, thời điểm tốt để tổ chức sẽ hay rơi vào cuối tuần.
Địa điểm tổ chức
Nếu tổ chức ở địa điểm công cộng, hình ảnh của công ty sẽ đến gần hơn với công chúng. Do đó thời gian tổ chức nên diễn ra vào ban ngày. Còn tổ chức trong nội bộ với gia đình, bạn bè thì có thể cân nhắc vào buổi tối. Bạn cũng có thể làm một bữa ăn nhẹ vào buổi tối khai trương này.
Hạng mục cần có trong kịch bản khai trương cửa hàng
Các nội dung cần chuẩn bị trước buổi lễ
Mỗi một buổi khai trương, mỗi một sự kiện diễn ra thì bạn cần lên kịch bản khai trương cửa hàng thật chi tiết. Có như thế buổi lễ mới diễn ra hoàn hảo nhất. Một số hạng mục cần chuẩn bị trước bao gồm:
Số lượng và danh sách các khách mời
Chọn thời gian, địa điểm tổ chức
Thiết kế, in ấn những ấn phẩm được sử dụng ở trong chương trình như băng rôn, backdrop, standee, sân khấu, thiệp mời, photobooth
Liên hệ với các đơn vị thi công, cung cấp thiết bị và nhân sự để chạy sự kiện
Lên kịch bản tổ chức sự kiện khai trương
Các bước cần chuẩn bị cho buổi lễ
Trong kịch bản với các danh mục đã được đề cập, bạn sẽ lần lượt tiến hành thi công các hạng mục và sắp xếp thời gian. Việc làm này để đảm bảo chương trình diễn ra thật suôn sẻ, đúng kế hoạch đề ra. Quá trình trang trí cũng nên thực hiện theo đúng kế hoạch để khớp nội dung và đạt được mục đích đề ra.
Khu vực bên ngoài
Phần cổng chào có thể trang trí bằng cổng hơi, bóng bay hoặc dựng khung. Ở lối đi vào nên đặt các standee và treo banner. Bạn cũng có thể trải thảm đỏ giữa lối đi dẫn vào hội trường. Băng rôn đón khách nên được treo ở cổng chính nơi diễn ra sự kiện.
Khu vực sân khấu
Đây cũng là khu vực cần được chú ý đến, cả phần sàn và thảm nên lựa chọn tông màu phù hợp với sự kiện. Tiến hành dựng khung treo backdrop hay màn hình led. Đồng thời bố trí hệ thống âm thanh, ánh sáng phù hợp với sân khấu. Bên cạnh đó, để khu vực sân khấu thêm phần lộng lẫy thì bạn nên trang trí lẵng hoa, bóng bay.
Khu vực quanh sân khấu
Lối đi dành cho riêng cho đại diện các doanh nghiệp lên phát biểu nên lắp đặt hàng rào bảo vệ. Ngoài ra, cần bố trí thêm bàn lễ tân và nhân sự để tặng hoa đại biểu, băng khánh thành.
Khu vực dưới sân khấu
Cần chuẩn bị ghế ngồi cho toàn bộ khách mời tham dự. Nếu có khách VIP nên đặt thêm bảng tên của họ cho trang trọng. Điều tiếp theo là sắp xếp bàn ghế thẳng hàng, ngay ngắn và lựa chọn loại có áo bọc ghế. Bạn cũng nên chuẩn bị đồ uống cho các khách mời đến tham dự.
Khu vực checkin đón khách
Bạn nên sắp xếp lễ tân đứng ở đó dể tiếp đón khách. Bố trí thêm các bàn tiệc teabreak gồm trà, bánh, nước ép. Bên cạnh những hạng mục trên bạn nên chuẩn bị thêm máy phát điện, phông bạt che nắng che mưa, quạt điều hòa,… để sử dụng khi cần.
Để buổi lễ diễn ra thành công, để lại ấn tượng cho khách mời có rất nhiều công việc cần chuẩn bị. Bạn không những phải liên hệ sớm với đơn vị cung cấp thiết bị mà còn phải giám sát quá trình chuẩn bị. Có như thế thì mọi thứ mới diễn ra theo đúng như kế hoạch đề ra.
Một số mẫu kịch bản khai trương cửa hàng phổ biến
Để hoạt động kinh doanh sau khi khai trương diễn ra thuận lợi, chủ doanh nghiệp cần tổ chức sự kiện một cách chu đáo nhất. Tuy nhiên, bạn lại không biết bắt đầu một kịch bản tổ chức sự kiện từ đâu. Nội dung dưới đây sẽ đưa ra gợi ý về mẫu kịch bản khai trương để bạn tham khảo.
Kịch bản khai trương spa
Tùy vào từng nội dung, chủ đề mà người chuẩn bị kịch bản cần xây dựng sao cho linh hoạt để phù hợp với chương trình. Chính vì vậy, bạn cần sắp xếp thời gian cụ thể để các nội dung được triển khai hợp lý.
Thời gian
Nội dung
30 phút
Chào mừng quý vị khán giả và ban lãnh đạo cùng toàn thể anh (chị) đồng nghiệp đã đến tham dự buổi lễ khai trương [tên spa] ngày hôm nay.
Chương trình của chúng ta sẽ bắt đầu trong ít phút nữa, rất mong quý khách ổn định vị trí của mình.
20 phút
Để bắt đầu chương trình, mời quý vị thưởng thức tiết mục nghệ thuật… tới từ…
[Khi tiết mục mở màn kết thúc]
Vâng, rất cảm ơn tiết mục vừa rồi đã mở màn thật đặc sắc. [vỗ tay]
[Tên MC] rất hân hoan chào mừng toàn thể quý khán giả đã có mặt đông đủ để tham dự buổi lễ khai trương [tên spa] ngày hôm nay.
Lời đầu tiên, [tên MC] xin được thay mặt ban lãnh đạo công ty cùng toàn thể quý khán giả ở đây một lời chúc sức khoẻ. Chúc cho buổi lễ diễn ra thành công tốt đẹp. [vỗ tay]
Đến tham dự chương trình ngày hôm nay, tôi trân trọng giới thiệu:
+ Ban lãnh đạo spa gồm có ông/bà [Kể tên + Vị trí]
+ Về phía đối tác của spa, chúng tôi xin trân trọng giới thiệu ông/bà [Kể tên + Vị trí]
+ Một bộ phận không thể không nhắc đến trong buổi lễ ngày hôm nay đó chính là sự hiện diện của toàn thể anh/chị/em nhân viên spa [tên spa].
Một lần nữa, hãy cùng vỗ tay để chào đón sự hiện diện toàn bộ quý khách đã có mặt ngày hôm nay.
15 phút
Thưa quý vị, trong niềm hân hoan với sự tham gia đông đủ của các vị khách ngày hôm nay. Tôi xin kính mời ông/bà [Tên chủ spa + vị trí] đứng lên sân khấu phát biểu đôi lời về chương trình. [vỗ tay]
Trân trọng xin mời!
10 phút
Rất cảm ơn về chia sẻ của [Tên chủ spa].
Kính thưa quý khán giả, để hiểu sâu hơn về sứ mệnh cũng như phương châm làm việc của dịch vụ [Tên Spa]. Xin mời quý vị hướng mắt về màn hình cùng chúng tôi theo dõi đoạn phim ngắn sau đây.
[Bộ phận kỹ thuật phát video]
10 phút
Kính thưa quý khách, để đánh dấu cho sự kiện đặc biệt này, xin mời quý vị đến với tiết mục cắt băng khai trương. Sau đây, xin trịnh trọng kính mời ông/bà [Tên chủ spa] lên cắt băng khánh thành.
Bây giờ, xin mời quý vị cùng nhau bước lên cắt băng khai trương và cùng nhau vỗ tay chúc mừng cho khoảnh khắc đáng nhớ này.
[Ban lãnh đạo hoàn thành xong tiết mục cắt băng khánh thành]
40 phút
Kính thưa quý vị, thật hạnh phúc khi buổi lễ cắt băng khánh được diễn ra tốt đẹp. Với sứ mệnh [sứ mệnh của spa] và phương châm [phương châm của spa]. Chúng tôi tin rằng [cam kết của spa] sẽ hoàn toàn nhận được lòng tin từ khách hàng. Một lần nữa, hãy cho một tràng vỗ tay để chúc mừng buổi lễ trọng đại này.
Chúng tôi đã chuẩn bị một bữa tiệc nhỏ tại khu vực bàn tiệc. Xin mời quý khách quan cùng thưởng thức chung vui cùng chúng tôi. Thay mặt cho spa [Tên Spa], chúc quý khách ngon miệng.
[Thời gian dùng bữa bắt đầu]
30 phút
Để tiếp tục chương trình ngày hôm nay, xin mời quý khách quan tham quan một vòng không gian [Tên spa]. Để có thể hiểu rõ hơn về cơ sở vật chất cũng như trải nghiệm dịch vụ tại spa.
20 phút
Nhằm tăng sự giao lưu và kết nối với mọi người, chúng tôi xin được giới thiệu chương trình bốc thăm trúng thưởng. Rất mong chương trình này sẽ được tất cả các vị khách quan hưởng ứng tham gia. Người thắng cuộc sẽ nhận được voucher giảm giá khi sử dụng dịch vụ tại spa.
Luật chơi như sau: [Triển khai trò chơi]
Tôi xin chúc mừng khán giả có mã số [Mã số trúng thưởng] đã may mắn trúng 1 voucher trị giá [Giá trị của voucher] tại spa [Tên spa].
[MC trao voucher trúng thưởng]
15 phút
Kính thưa quý vị, sau thời gian cùng nhau trải qua khoảnh khắc cắt băng khánh thành, tận hưởng bữa tiệc nhỏ và tham gia trò chơi tại spa [Tên Spa]. Chắc hẳn rằng, mỗi chúng ta đều không thể giấu được những cảm xúc và ấn tượng khó quên.
Sau đây, xin mời anh/chị [Tên đại diện + Vị trí] lên sân khấu nói đôi lời về cảm xúc của /chị khi đã tham gia buổi khai trương ngày hôm nay.
Trân trọng kính mời anh/chị!
10 phút
Kính thưa quý vị, thay mặt spa [Tên Spa] tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các vị đại biểu cùng toàn thể nhân viên đã dành thời gian quý báu tham dự buổi lễ ngày hôm nay.
Một lần nữa, tôi xin chúc quý khán giả lời chúc sức khoẻ. Rất hy vọng rằng spa [Tên spa] sẽ đồng hành cùng quý vị trong tương lai.
Sau đây, xin mời quý vị khán giả nán lại vài giây để có thể trải nghiệm dịch vụ [Dịch vụ tại spa] hoàn toàn miễn phí của chúng tôi. Rất mong đây là bước đầu tiên được quý vị cảm nhận tuyệt vời khi trải nghiệm dịch vụ tại spa [Tên spa]
Kịch bản khai trương quán cafe
Buổi lễ khai trương là sự kiện quan trọng nhất đối với quán cafe. Do đó, kịch bản cần được chuẩn bị kỹ càng và tỉ mỉ. Cùng tham khảo mẫu kịch bản dưới đây để có cái nhìn rõ hơn nhé!
Thời gian
Nội dung
30 phút
Chào mừng các vị khách quý, các ban lãnh đạo cùng toàn thể bạn bè đồng nghiệp đã có mặt để tham dự chương trình khai trương cửa hàng [tên cửa hàng] ngày hôm nay!
Kính thưa quý vị chỉ còn vài phút nữa là lễ khai trương sẽ được bắt đầu. Xin trân trọng kính mời toàn thể quý vị nhanh chóng tập trung về phía khán đài và ổn định vị trí để chương trình tiến hành khai mạc.
Xin trân trọng cảm ơn!
15 phút
Xin nhiệt liệt chào mừng toàn thể các vị quan khách đã đến tham dự lễ khai trương cửa hàng [tên cửa hàng] trong ngày hôm nay! [vỗ tay]
Lời đầu tiên, cho phép MC [tên MC] gửi đến quý vị lời chào và một lời chúc sức khỏe trân trọng nhất!
Kính thưa các quý vị, và mở màn cho buổi lễ khai trương [tên cửa hàng] hôm nay là tiết mục múa lân đầy sôi động với phần thể hiện đến từ đoàn nghệ thuật [tên đoàn múa].
[Tiết mục múa lân diễn gia]
Vâng, rất cảm ơn phần mở màn đầy sôi động đến từ đoàn múa [tên đoàn múa] [vỗ tay]
Thưa quý vị, múa lân là một biểu tượng của sự may mắn, hạnh phúc, thành công, phát tài phát lộc. Đó cũng chính là những lời chúc tốt đẹp nhất mà ban tổ chức chương trình muốn gửi tới tất cả quý vị khách quý đang có mặt tại đây! [vỗ tay]
10 phút
Quý vị thân mến, sau khi đã trải qua một thời gian nỗ lực không ngừng nghỉ. Thay mặt cho ban tổ chức, chúng tôi xin chân thành cảm ơn về sự có mặt của mọi người tại đây. Cùng chứng kiến khoảnh khắc cửa hàng [tên cửa hàng] chính thức đi vào hoạt động. [vỗ tay]
Tiếp theo, để bắt đầu cho buổi lễ chính ngày hôm nay, chúng tôi xin nhiệt liệt chào đón sự góp mặt của các vị đại biểu, các vị khách quý. Xin trân trọng giới thiệu:
+ Chủ cửa hàng: Ông/bà [tên chủ cửa hàng] [vỗ tay]
+ Lễ khai trương hôm nay vô cùng vinh dự đón tiếp Ông/Bà đại diện chính quyền địa phương: [tên đại diện + chức vụ] [vỗ tay]
+ Cùng với sự góp mặt đông đảo các vị quan khách là bạn bè, đối tác đã đến chung vui với cửa hàng [tên cửa hàng] ngày hôm nay. [vỗ tay]
20 phút
Kính thưa quý vị khách quý, trong niềm hân hoan của buổi lễ khai trương [tên cửa hàng] ngày hôm nay, xin trân trọng kính mời chủ cửa hàng, ông/ bà [tên đại biểu + chức vụ] lên có đôi lời phát biểu, khai trương cửa hàng ngày hôm nay.
Xin trân trọng kính mời ông/ bà. [vỗ tay mồi]
[Bài phát biểu về buổi khai trương]
Trân trọng cảm ơn ông/bà.
Kính thưa quý vị, với tinh thần đoàn kết cùng sự quyết tâm của tập thể đội ngũ nhân viên, chúng tôi tin rằng [tên cửa hàng] sẽ luôn thành công và phát triển rực rỡ hơn nữa.[vỗ tay]
15 phút
Kế tiếp sau đây, thay mặt cho toàn thể khách mời có mặt tại cửa hàng ngày hôm nay. Xin mời ông/bà [tên khách mời + mối quan hệ với chủ cửa hàng] sẽ gửi tới đôi lời phát biểu đến cửa hàng [tên cửa hàng] những lời chúc mừng tốt đẹp nhân ngày vô cùng đặc biệt này.
Xin trân trọng kính mời ông/bà. [vỗ tay]
[Bài phát biểu + Trao quà]
Trân trọng cảm ơn bài phát biểu ông/bà.
15 phút
Kính thưa quý vị có lẽ thời khắc quan trọng nhất của chúng ta trong ngày hôm nay cũng đã đến. Tôi xin phép được kính mời chủ cửa hàng: Ông/bà [tên chủ cửa hàng] đại diện lên bắn pháo hoa chúc mừng cho buổi khai trương [tên cửa hàng].
(Bắn pháo bông, tiếng trống và nhạc nổi lên chúc mừng)
Vâng, từ bây giờ cửa hàng [tên cửa hàng] chính thức đi vào hoạt động. Trong thời gian sắp tới, [tên cửa hàng] hy vọng rằng sẽ luôn nhận được sự tin tưởng và tín nhiệm của quý khách hàng.
Không để quý vị cùng các khách mời chờ thêm nữa, xin mời quý khách nhanh chóng di chuyển vào phía trong cửa hàng để tham quan và thưởng thức bữa tiệc ngọt đã được chuẩn bị sẵn. Rất nhiều chương trình ưu đãi cũng như giảm giá hấp dẫn đang chờ quý khách hàng. Xin kính mời!
[Tham quan cửa hàng + lên tiệc]
15 phút
Kính thưa quý vị, để chúc mừng cho sự khởi đầu thành công của [tên cửa hàng], ban tổ chức chương trình đã chuẩn bị những món quà nhỏ dành tặng cho các vị khách mời có mặt trong buổi lễ ngày hôm nay.
Bên cạnh tôi là hòm phiếu bốc thăm trúng thưởng. Trong đây có chứa các lá phiếu là số thứ tự và tên của quý vị đã đăng ký tham gia chương trình và chỉ có 6 lá phiếu may mắn nhận được phần thưởng từ [tên cửa hàng]
Hãy cùng đón xem ai sẽ là vị khách may mắn nhất ngày hôm nay nhé!
[Đọc tên khách hàng may mắn + trao quà]
10 phút
Kính thưa quý vị và các bạn, buổi tiệc nào rồi cũng có lúc tàn. Thay mặt cho ban tổ chức, [Tên MC] xin gửi lời cảm ơn tới toàn thể các vị quan khách đã dành thời gian quý báu tới tham dự lễ khai trương cửa hàng [tên cửa hàng] của chúng tôi ngày hôm nay!
Và một lần nữa, [tên cửa hàng] xin khép lại buổi lễ ngày hôm nay tại đây. Chúc vị thật nhiều sức khỏe, hạnh phúc, vạn sự như ý!
Xin chân thành cảm ơn!
Kịch bản khai trương nhà hàng
Đối với nhà hàng thì buổi lễ khai trương cần có sự chỉn chu, thời gian phân chia hợp lý. Đây là mẫu kịch bản khai trương nhà hàng, hy vọng sẽ hỗ trợ được bạn trong quá trình tổ chức.
Thời gian
Nội dung
9:00 – 15:00
Nhân sự chuẩn bị quá trình trang trí (bong bóng, hoa, sân khấu,..)
14:30 – 17:30
Tập duyệt chương trình, tập hợp nhân sự
17:30 – 17:45
Đón tiếp khách hàng, hướng dẫn khách hàng vị trí chỗ ngồi
17:45 – 17:50
Mở nhạc cho tiết mục mở màn
17:50 – 18:00
MC bắt đầu chương trình giới thiệu đôi nét về nhà hàng
18:00 – 18:05
Mở nhạc cho tiết mục tiếp theo
18:05 – 18:10
Đại diện nhà hàng lên sân khấu tuyên bố lý do
18:10 – 18:25
Cắt băng khánh thành
18:25 – 18:30
Mời đại diện phát biểu
18:30 – 18:35
Kết thúc chương trình bằng chương trình ca nhạc
18:35 – 18:45
Bế mạc chương trình, sau đó, mời khách tham dự trải nghiệm dịch vụ
Trên đây là một số gợi ý về kịch bản khai trương cửa hàng cơ bản mà bạn có thể áp dụng cho các sự kiện khai trương của mình. Khâu chuẩn bị trước đó càng tỉ mỉ, kỹ lưỡng sẽ càng giúp cho buổi khai trương diễn ra thành công tốt đẹp. Nếu được mọi người tin tưởng giao cho nhiệm vụ viết kịch bản thì bạn cũng đừng lo lắng quá nhé!
Là một người lãnh đạo, bạn luôn mong muốn có một không gian làm việc chuyên nghiệp, thể hiện đẳng cấp và tạo cảm hứng làm việc. Bàn giám đốc chữ L chính là lựa chọn hoàn hảo để đáp ứng những yêu cầu đó. Cùng Govi tìm hiểu về dòng sản phẩm này ngay […]
Trong không gian sống hiện đại, việc sắp xếp và bảo quản đồ đạc gọn gàng là điều vô cùng quan trọng. Và một trong những vật dụng hữu ích không thể thiếu đó chính là tủ gỗ nhỏ có khóa. Vậy tủ gỗ nhỏ có khóa là gì và tại sao nó lại trở […]
Bạn đang tìm kiếm một giải pháp làm việc hiệu quả mà không chiếm quá nhiều diện tích? Bạn muốn sở hữu một không gian làm việc hiện đại, tiện nghi ngay tại ngôi nhà của mình? Câu trả lời có thể nằm ở chiếc bàn làm việc treo tường. Vậy bàn làm việc treo […]
Xu hướng làm việc tại nhà và làm việc linh hoạt đang ngày càng phổ biến. Để tạo ra một không gian làm việc tiện nghi và hiệu quả tại nhà, nhiều người đã đầu tư vào các thiết bị hỗ trợ, trong đó có kệ màn hình máy tính. Vậy kệ màn hình có […]
Trong môi trường làm việc hiện đại, ghế xoay văn phòng không tay vịn ngày càng trở thành sự lựa chọn phổ biến của nhiều người. Với nhiều ưu điểm vượt trội, loại ghế này mang đến cho người dùng sự thoải mái nhưng vẫn đảm bảo yếu tố thẩm mỹ. Hãy cùng tìm hiểu […]
TƯ VẤN THIẾT KẾ TRỌN GÓI
Với hơn 10+ năm kinh nghiệm và tư vấn cho hơn 100.000 đối tác, Govi sẽ mang đến cho bạn thiết kế không gian 2D và định hướng không gian 3D miễn phí theo tiêu chí Phù hợp phong cách - Khẳng định chất riêng - Chi phí tối ưu - Đầy đủ tiện ích.
Govi chuyên cung cấp các loại bàn ghế, tủ tài liệu... hiện đại, chất lượng cao, đa dạng mẫu mã - kiến tạo không gian làm việc chuyên nghiệp và đẳng cấp.
Số 5 Nguyễn Khang, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà NộiXem bản đồ
53 Đinh Thị Thi, KĐT Vạn Phúc, Hiệp Bình Phước, Thủ Đức, Tp.HCMXem bản đồ