Employee engagement là gì? 10 Cách gắn kết nhân viên

Chia sẻ trên :
22-04-2024 49 lượt xem
Employee Engagement là gì? – Employee Engagement hay còn gọi là gắn kết nhân viên. Đó chính là bí quyết để xây dựng một tập thể vững mạnh, đoàn kết, cùng nhau cố gắng vì mục tiêu chung để từng bước đưa doanh nghiệp ngày một phát triển hơn. Vậy làm thế nào để gắn kết nhân viên lại với nhau? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp thông tin giúp bạn hiểu rõ hơn về Employee Engagement. Từ đó, gợi ý cho bạn các cách để gắn kết nhân viên hiệu quả!

Employee Engagement là gì?

Employee Engagement là gì?
Employee Engagement là gì?

Định nghĩa

Employee Engagement là gì? – Employee Engagement (Gắn kết nhân viên) được hiểu là sự tương tác, sự kết nối và gắn bó của nhân viên về mặt cảm xúc, tinh thần đối với doanh nghiệp nói chung và công việc, đội nhóm, đồng nghiệp trong cùng một doanh nghiệp nói riêng.
Trên thế giới, nhiều tập đoàn lớn như Google, Walt Disney, Audi,… đã khẳng định vị thế của mình nhờ bí quyết gắn kết nhân viên với nhau (Employee Engagement). Nếu mỗi cá nhân trong doanh nghiệp đều cảm thấy sự gắn kết với chính công ty mình, họ sẽ dành trọn tâm huyết của mình trong công việc. Từ đó mang lại hiệu suất làm việc cao hơn, lan tỏa sự hạnh phúc tới khách hàng.

4 cấp độ Employee Engagement trong doanh nghiệp

Highly Engaged Employees – Nhân viên có sự gắn kết cao

Những nhân viên có sự gắn kết cao thường cảm thấy có được sự kết nối với phòng ban, đội nhóm và họ rất yêu công việc, luôn có cái nhìn tích cực về doanh nghiệp. Chính vì thế, họ luôn muốn được ở lại, được nỗ lực nhiều hơn nữa để giúp cho doanh nghiệp thành công. Với những nhân viên “trung thành”, họ luôn đánh giá cao công ty của mình với gia đình, bạn bè. Ngoài ra, họ còn khuyến khích những nhân viên khác cùng nỗ lực hết mình.

Moderately Engaged Employees – Nhân viên có mức độ gắn kết vừa phải

Họ là những nhân viên có cái nhìn về doanh nghiệp của mình theo một khía cạnh tích cực vừa phải. Họ vẫn thích công ty, thế nhưng vẫn có vài điểm khiến họ chưa thực sự hài lòng hoặc chúng cần được cải thiện. So với nhóm trên, nhóm nhân viên này có trách nhiệm về công việc không được cao bằng và đôi lúc còn làm việc kém hiệu quả.

Barely Engaged Employees – Nhân viên dường như không gắn bó

Nhóm nhân viên này gần như cảm thấy thờ ơ với nơi làm việc của họ. Thường xuyên bị mất động lực trong công việc và làm việc chỉ cố gắng hết sức cho hoàn thành nhiệm vụ. Hay có hoàn thành nhưng kết quả, hiệu suất làm việc còn kém. Với những nhân viên thuộc nhóm này có thể họ đang có những định hướng nghỉ hoặc nhảy việc. Họ tìm kiếm đơn vị, doanh nghiệp khác có tiềm năng đãi ngộ tốt dành cho họ.

Disengaged Employees – Nhân viên không gắn kết

Đây là nhóm nhân viên không có thiện chí và có quan điểm tiêu cực, không tốt về công việc, nơi làm việc của họ. Họ không có sự kết nối nào với sứ mệnh, mục tiêu và tương lai của doanh nghiệp. Họ thiếu trách nhiệm và cam kết với vị trí của mình.

Vai trò của việc gắn kết nhân viên đối với doanh nghiệp

Vai trò của việc gắn kết nhân viên đối với doanh nghiệp
Vai trò của việc gắn kết nhân viên đối với doanh nghiệp

Hướng đến sự tăng trưởng bền vững cho doanh nghiệp

Khi một nhân viên thật sự muốn gắn bó với công việc, họ sẽ làm việc với 100% công sức và sự nhiệt huyết. Không chỉ cố gắng hoàn thành nhiệm vụ được giao một các tốt nhất, họ còn luôn sẵn sàng học hỏi, làm thêm để nâng cao kỹ năng chuyên môn. Bên cạnh đó, họ cũng mong muốn cấp trên ghi nhận những nỗ lực và sự đóng góp của mình. Qua đó, hình thành một chuỗi những tác động tích cực đến hoạt động kinh doanh chung của cả 1 doanh nghiệp.

Nâng cao năng suất làm việc và khả năng giữ chân nhân viên

Nếu doanh nghiệp xây dựng được một nền văn hóa tốt, có môi trường cởi mở, sáng tạo và tôn trọng lẫn nhau, những nhân viên cũng vì thế sẽ gắn bó lâu hơn. Bởi đa số, họ thường có xu hướng lựa chọn sự ổn định, bền vững và lâu dài khi họ tìm được một môi trường thích hợp. Từ đó, họ sẽ cống hiến và nỗ lực nhiều hơn trong công việc.

Tỉ lệ hài lòng của khách hàng được gia tăng

Khi khách hàng thấy được sự đoàn kết, gắn bó trung thành của nhân viên với doanh nghiệp, họ sẽ cảm thấy an tâm và tin tưởng vào tổ chức hơn so với những nơi thiếu vắng sự liên kết. Nhờ đó, hoạt động kinh doanh của công ty sẽ trở nên thuận lợi hơn.

4 Cách gia tăng mức độ gắn kết giữa nhân viên và tổ chức

4 Cách gia tăng mức độ gắn kết giữa nhân viên và tổ chức
4 Cách gia tăng mức độ gắn kết giữa nhân viên và tổ chức

Nhân viên được làm việc đúng theo nguyện vọng

Các nhà quản lý lãnh đạo cần có những cái nhìn khách quan, tinh tế và ghi nhớ những vấn đề liên quan đến nhân viên của mình để phân chia công việc một cách phù hợp, tránh tình trạng nhân sự của mình phải làm công việc trái với chuyên môn và nguyện vọng của họ.

Nhân viên được tạo cơ hội để phát triển chuyên môn

Công ty, doanh nghiệp cần tạo điều kiện cho nhân sự của mình được tự do, tìm kiếm cơ hội, sáng tạo để tìm được hướng đi phát triển cho mình. Bởi nếu nhân sự cảm thấy bản thân mình không biết có hợp với vị trí công việc hiện tại hay không. Hoặc không học được bài học gì quý giá. Họ sẽ nhanh chóng tự đặt ra những câu hỏi cho mình rồi tìm tới những lựa chọn khác. Trái lại, nếu nhân sự nhận ra được hướng đi của mình trong tương lai mà phần lớn là nhờ công ty, doanh nghiệp của mình. ĐIều này sẽ khiến họ gắn bó với công ty lâu dài hơn.

Nhân viên được làm việc với một quản lý có tâm và có tầm

Hầu hết mọi người đều mong muốn được làm việc dưới một người lãnh đạo vừa có tâm lại vừa có tầm. Một người có năng lực chuyên môn xuất sắc, tâm lý, chu đáo, và luôn quan tâm tới nhân sự của mình. Qua đó, nhân viên khi có những người quản lý như vậy thường sẽ được ảnh hưởng nhiều và học hỏi từ chính cấp trên của mình.

Nhân viên được tương tác thường xuyên với những người xung quanh

Nhân viên được tương tác thường xuyên với những người xung quanh sẽ giúp cho tinh thần của họ luôn ở trạng thái vui vẻ, thoải mái, có hứng thú hơn.

4 Bước gia tăng mức độ gắn kết giữa các nhân viên với nhau

4 Bước gia tăng mức độ gắn kết giữa các nhân viên với nhau
4 Bước gia tăng mức độ gắn kết giữa các nhân viên với nhau

Phân công nhiệm vụ đúng người

Phân công nhiệm vụ đúng người có khả năng hoàn thành công việc một cách tốt nhất. Ngoài ra, nhân sự đó cũng cần có sự yêu thích công việc đó. Lý giải cho điều này là vì khi được làm công việc mà mình thích, đúng chuyên môn, hiệu suất sẽ được nâng cao lên rất nhiều lần.

Thường xuyên training, hướng dẫn cho nhân sự

Thực hiện training, hướng dẫn, đào tạo cho nhân sự không chỉ giúp cải thiện trình độ cho nhân viên mà còn tạo được sự gắn kết tự nhiên giữa nhân sự với nhân sự, giữa nhân sự với các nhà quản lý lãnh đạo doanh nghiệp. Khi đó, nhân sự được hướng dẫn phù hợp với mong muốn, hình dung được lộ trình thăng tiến, và sẽ có khả năng gắn bó lâu dài với doanh nghiệp.

Lắng nghe nhân viên nhiều hơn

Lắng nghe nhân viên nhiều hơn, không có cản trở hay sự phân biệt giữa cấp trên và cấp dưới,… Điều này sẽ hình thành nên tinh thần chia sẻ trong một doanh nghiệp. Mặc dù chỉ là hành động nhỏ nhưng ý nghĩa mà nó đem lại sẽ cực kỳ lớn, đó là sợi dây liên kết cho toàn bộ nhân sự trong doanh nghiệp.

Khảo sát mức độ tương tác

Phương pháp để khảo sát mức độ tương tác có nhiều cách khác nhau, ví dụ như: điền vào form khảo sát, trò chuyện nhóm – cá nhân, hoặc chỉ là quan sát sự thay đổi trong doanh nghiệp,… để cùng nhau đánh giá hoạt động gắn kết này thật sự đã diễn ra đủ tốt hay chưa.
Ngoài ra, các nhà quản lý lãnh đạo cũng cần minh bạch, rõ ràng trong cách tiếp cận vấn đề để cải thiện sự tương tác giữa nhân viên với nhau trong doanh nghiệp của mình.

2 hoạt động nội bộ phổ biến để gắn kết nhân viên với nhau

Hoạt động nội bộ để gắn kết nhân viên với nhau
Hoạt động nội bộ để gắn kết nhân viên với nhau

Các hoạt động Teambuilding

Các hoạt động teambuilding được đánh giá là những hoạt động tuyệt vời để gắn kết nhân viên với nhau. Hoạt động này không những gắn kết nhân sự với nhân sự của phòng ban này, mà còn gắn kết với những nhân sự ở các phòng ban khác nhau.
Trải qua những buổi hoạt động Teambuilding giúp cho nhân sự giải tỏa áp lực trong công việc thường ngày. Bên cạnh đó, còn giúp nhân viên nâng cao sức khỏe tinh thần, tiếp thêm năng lượng để quay trở lại công việc một cách tốt nhất.

Hoạt động tôn vinh và khen thưởng

Hoạt động tôn vinh và khen thưởng là phương pháp hiệu quả đang được rất nhiều doanh nghiệp áp dụng. Hoạt động này giúp cho nhân viên biết rằng họ đang đi đúng hướng, nâng cao sự gắn bó và gia tăng lòng trung trung thành, tạo động lực trong công việc.
Trên đây là những kiến thức chi tiết nhất về Employee Engagement là gì? trong công ty. Nếu doanh nghiệp muốn đạt được hiệu quả cao, sự đoàn kết, thống nhất trong công việc thì cần phải tạo được sự gắn kết giữa các nhân viên với nhau.
5/5 - (1 bình chọn)

Tin tức khác

Những tư vấn mới những xu hướng nội thất văn phòng 2024
Định nghĩa Insight khách hàng là gì?
Bật mí 5 bước tìm ra Insight khách hàng từ chuyên gia

Tìm hiểu được insight khách hàng là chìa khóa quan trọng để tiếp cận mục tiêu trong marketing. Đây là một thuật ngữ vô cùng quan trọng đối với Marketer. Bởi một chiến dịch Marketing thành công hay không, phụ thuộc phần lớn vào việc khám phá Insight khách hàng. Bài viết dưới đây cung […]

Tìm hiểu chung về quản lý hợp đồng và phần mềm quản lý hợp đồng
Review 5 phần mềm quản lý hợp đồng tốt, sử dụng phổ biến

Quản lý hợp đồng là chìa khóa cho hoạt động hiệu quả của doanh nghiệp. Nhận thức được tầm quan trọng đó. Bài viết này sẽ cung cấp đầy đủ, chi tiết các thông tin giúp bạn quản lý hợp đồng cho doanh nghiệp một cách đơn giản và hiệu quả nhất. Hãy cùng Govi […]

SEO là gì trong Marketing?
SEO là gì trong Marketing? 10 Kỹ năng cho người làm SEO

Làm Marketing online, chắc hẳn nhiều người không còn xa lạ với thuật ngữ SEO, đặc biệt là những người quan tâm đển thứ hạng và traffic cho website của mình. Bên cạnh sử dụng các công cụ hỗ trợ, SEOer cũng cần phảo có những kỹ năng, kiến thức về cách thức vận hành […]

5 Lý do thuyên chuyển nhân sự phổ biến
Quyết định điều chuyển nhân sự – quy định và mẫu quyết định

Quyết định điều chuyển nhân sự – việc quan trọng ảnh hưởng đến cả doanh nghiệp & người lao động. Để thực hiện hành động này, cả doanh nghiệp lẫn nhân sự cần tuân thủ theo các quy định của Luật Doanh nghiệp và các quy định liên quan về lao động. Bài viết dưới […]

Quỹ lương là gì?
Quỹ lương là gì? 5 Bước xây dựng quỹ lương doanh nghiệp

Trước khi đi vào hoạt động của một doanh nghiệp, chủ doanh nghiệp sẽ phải đối mặt với câu hỏi liên quan đến nguồn ngân sách như: “Quỹ lương là gì?”. Đây là một vấn đề quan trọng, thế nhưng không phải ai cũng hiểu rõ về bản chất và cách xây dựng quỹ lương […]

TƯ VẤN THIẾT KẾ TRỌN GÓI

Với hơn 10+ năm kinh nghiệm và tư vấn cho hơn 100.000 đối tác, Govi sẽ mang đến cho bạn thiết kế không gian 2D và định hướng không gian 3D miễn phí theo tiêu chí Phù hợp phong cách - Khẳng định chất riêng - Chi phí tối ưu - Đầy đủ tiện ích.

Tư vấn ngay
Thu gọn
  • Thêm sản phẩm

  • Thêm sản phẩm

  • Thêm sản phẩm

homeTrang chủ
mapShowroom
call
messMessenger
zaloZalo
messHợp tác messMessenger zaloChat Zalo showrommShowroom callGọi ngay