Tác dụng bất ngờ của bàn làm việc đứng cho dân văn phòng

Chia sẻ trên :
23-11-2021 3253 lượt xem

Bàn làm việc đứng được xem như làn gió mới trong lĩnh vực nội thất văn phòng hiện đại. Sản phẩm giúp giải quyết những vấn đề liên quan đến sức khỏe của dân văn phòng và nâng cao hiệu quả công việc. Cùng Govi tìm hiểu về loại bàn văn phòng độc đáo này để có thêm lựa chọn cho không gian làm việc của mình.

Bàn làm việc đứng mang lại những ưu điểm gì cho dân văn phòng?

Thích hợp với nhiều không gian khác nhau

Bàn đứng là thiết kế mới của lĩnh vực nội thất giúp chúng ta thay đổi khái niệm cũ về “ngồi làm việc”. Thay vì ngồi một cách thụ động, chúng ta có thể đứng hoặc di chuyển, thay đổi tư thế trong quá trình làm việc. Mẫu bàn này có thể sử dụng cho không gian chung, nơi họp hành, nơi làm việc nhóm,…

Với mẫu bàn này, bạn dễ dàng di chuyển và tương tác với mọi người xung quanh. Do đó, tại các sự kiện, bàn đứng làm việc cũng sẽ rất thuận tiện để tương tác và hoàn thành công việc tốt hơn.

Bàn đứng làm việc thích hợp với nhiều không gian khác nhau

Bảo vệ sức khỏe người dùng

Dân văn phòng rất dễ mắc một số bệnh vì quá trình ngồi làm việc quá lâu. Y học giải thích việc bạn ngồi làm việc nhiều giờ khiến cho máu lưu thông kém tới các bộ phận. Điều này dẫn đến cảm giác mệt mỏi cho cơ thể chúng ta. Về lâu dài, chúng ta sẽ dễ gặp các bệnh: đau lưng, đau nhức xương khớp, tim mạch, tiểu đường, béo phì,…

Khi bạn đứng, áp lực lên phần cơ và khung xương cũng giảm đáng kể. Cụ thể, phần cổ, vai, cánh tay,…không còn phải hoạt động liên tục, giúp các cơ không bị quá tải, đau nhức sau thời gian dài.

Do đó, bạn nên thay đổi tư thế thường xuyên trong quá trình làm việc suốt 8 tiếng đồng hồ. Việc bạn di chuyển sẽ giúp cho cơ thể được vận động nhẹ nhàng tạo nên sự cân bằng. Bàn đứng chính là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn khi làm việc. Tinh thần luôn giữ ở trạng thái tỉnh táo và sảng khoái.

Nâng cao hiệu quả công việc

Sự thật là khi chúng ta đứng làm việc khả năng tập trung sẽ cao hơn rất nhiều. Việc đứng sẽ giúp bạn không bị gò bó mà các thao tác được thực hiện nhanh chóng, gọn nhẹ. Một chiếc bàn đứng hỗ trợ tối đa cho bạn trong suốt quá trình sử dụng. Người dùng sẽ luôn cảm thấy thoải mái và dễ chịu mỗi khi làm việc.

Phân loại bàn làm việc đứng

Bàn chỉ có cơ chế đứng

Mẫu bàn này thiết kế tương đối đơn giản, nhỏ gọn và thường cố định. Người dùng sẽ phải đứng trong suốt quá trình làm việc. Vì việc đứng làm việc suốt nhiều giờ liền cũng không có lợi cho sức khỏe. Do đó, loại bàn này cũng không được sử dụng phổ biến.

Người ta sẽ sử dụng mẫu bàn này trong trưng bày sản phẩm. Ngoài ra, bạn có thể dùng nó trong phòng họp khi phát biểu hoặc dùng làm nơi đặt thiết bị cho người thuyết trình.

Bàn chỉ có cơ chế đứng

Bàn kết hợp cơ chế đứng và ngồi

Đây là mẫu bàn nâng hạ chiều cao thông minh. Việc thay đổi chiều cao linh hoạt là điểm cộng cho phép người dùng ngồi hoặc đứng tùy thích. Bạn có thể lựa chọn bàn có cơ chế thay đổi bằng phương pháp thủ công hoặc bằng điện.

Đối với loại điều chỉnh thủ công, đôi lúc, người dùng sẽ cảm thấy bất tiện vì phải dùng sức. Với loại bàn làm việc đứng điều khiển bằng điện, mọi thao tác được tự động hóa và trở nên dễ dàng hơn.

Bàn làm việc có cơ chế đứng và ngồi tiện ích

Bộ chuyển đổi

Đây không hẳn được xem là loại bàn đứng như hai sản phẩm trên. Bạn có thể hình dung sản phẩm này giống như bàn nâng, giá đỡ. Mặt bàn được thiết kế giữ nguyên, các phần khớp, nối thường thiết kế ziczac giúp bộ chuyển đổi hoạt động và nâng mặt bàn lên cao.

Hướng dẫn sử dụng bàn làm việc đứng chuẩn

Thay đổi tư thế làm việc thường xuyên

Việc bạn giữ một tư thế quá lâu sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe và hiệu quả công việc. Do đó, bạn nên thay đổi luân phiên hai tư thế đứng và ngồi trong quá trình làm việc. Theo nghiên cứu, tỉ lệ 2:1 sẽ rất thích hợp cho chúng ta làm việc. Bạn sẽ đứng làm việc 2 tiếng, sau đó ngồi 1 tiếng. Như vậy, bạn vừa có thể thư giãn giúp cơ thể mạnh khỏe vừa có thể tập trung vào công việc tốt hơn. Cũng chính vì thế mà những vị trí văn phòng hay phải đi lại thường xuyên hoặc khu làm việc nhóm, phòng họp,… thường sử dụng loại bàn này giúp việc tưởng tác giữa các thành viên tốt hơn.

Sử dụng thêm thảm chống mỏi chân

Nếu bạn chưa quen với việc đúng liên tục 2 giờ đồng hồ thì thảm chống mỏi chân sẽ hỗ trợ đắc lực cho bạn. Vùng chân của bạn sẽ giảm cảm giác tê mỏi và tổn thương.

Sử dụng bàn làm việc đứng sao cho hiệu quả

Sắp xếp chuột và bàn phím linh hoạt

Chuột và bàn phím là hai thiết bị điện tử không thể thiếu với dân văn phòng. Khi bạn thay đổi tư thế làm việc, chuột và bàn phím cũng cần được đặt linh hoạt để đảm bảo cho quá trình sử dụng. Bạn làm việc sẽ hiệu quả và năng suất hơn.

Sử dụng đệm tay

Dù bạn làm việc ở tư thế ngồi hay đứng thì đệm tay đều rất cần thiết. Nó giúp giảm áp lực lên phần cơ tay, vai và cổ của chúng ta. Đặc biệt, đối với tay thường xuyên sử dụng chuột. Tay của bạn sẽ tránh được hiện tượng trai, đau, cứng và mỏi.

Ngoài ra, khi ngồi làm việc, bạn cũng nên điều chỉnh độ cao mặt bàn phù hợp. Màn hình máy tính có khoảng cách thích hợp để tạo cảm giác làm việc thoải mái. Như vậy, bạn vừa tránh được vấn đề đau mỏi tay, vừa bảo vệ tốt hơn cho đôi mắt.

Linh hoạt hơn trong không gian văn phòng với bàn nâng hạ thông minh. Những tác dụng mà dòng sản phẩm này mang lại sẽ giúp chúng ta có thêm sự lựa chọn về nội thất văn phòng. Hãy sử dụng sản phẩm đúng cách để mang lại hiệu quả cho sức khỏe và công việc tốt nhất.

Xem thêm:

5/5 - (1 bình chọn)

Tin tức khác

Những tư vấn mới những xu hướng nội thất văn phòng 2024
Bất cứ tổ chức nào cũng cần xây dựng bộ quy tắc ứng xử trong doanh nghiệp
Bộ quy tắc ứng xử trong doanh nghiệp | Các quy tắc cơ bản

Ở quá trình hình thành nền văn hóa của mỗi tổ chức, bất cứ nhà quản trị nào cũng sẽ phải xây dựng bộ quy tắc ứng xử trong doanh nghiệp một cách cực kỳ cụ thể. Đến với bài viết ngày hôm nay, mời bạn hãy cùng theo chân Govi đi tìm hiểu chi […]

Sự ra đời của bản đồ chiến lược đã mang lại cho doanh nghiệp rất nhiều lợi ích
Bản đồ chiến lược | Cách vẽ Strategy Map chuẩn

Thay vì phải sử dụng những báo cáo phức tạp, sự ra đời của bản đồ chiến lược đã giúp doanh nghiệp thấy được mối liên kết giữa các mục tiêu chung của tổ chức một cách thống nhất. Đến với bài viết ngày hôm nay, Govi sẽ hướng dẫn bạn quy trình xây dựng […]

Work From Home được nhiều công ty ưa chuộng trong thời kỳ đại dịch Covid-19
Work From Home | Lợi ích và thách thức khi làm việc tại nhà

Trong thời kỳ dịch Covid-19 bùng phát, Work From Home đã nhanh chóng trở thành hình thức làm việc tại nhà được đông đảo doanh nghiệp ưa chuộng. Không chỉ góp phần giải quyết những vấn đề do dịch bệnh gây ra, WFH còn mang tới cho tổ chức nhiều lợi ích. Chi tiết hơn […]

Hiểu rõ Onboarding là gì giúp doanh nghiệp tiếp nhận nhân sự mới hiệu quả
Onboarding là gì? Quy trình Onboarding 03 bước cực hiệu quả

Khi hiểu rõ khái niệm Onboarding là gì, doanh nghiệp sẽ có thể áp dụng quy trình này một cách hiệu quả để giúp nhân sự mới làm quen và hòa nhập vào môi trường tập thể nhanh chóng hơn. Đến với bài viết ngày hôm nay, mời bạn hãy cùng Govi đi tìm hiểu […]

Nhà tuyển dụng luôn quan tâm tới việc viết thư từ chối ứng viên sao cho lịch sự
Mẫu thư từ chối ứng viên khéo léo, tinh tế và chuyên nghiệp

Làm sao để viết thư từ chối ứng viên khéo léo, tinh tế và chuyên nghiệp luôn là vấn đề quan trọng được đông đảo nhà tuyển dụng quan tâm để góp phần giữ gìn hình ảnh của doanh nghiệp. Nếu đang thắc mắc vì sao lại phải gửi email thông báo này tới ứng […]

TƯ VẤN THIẾT KẾ TRỌN GÓI

Với hơn 10+ năm kinh nghiệm và tư vấn cho hơn 100.000 đối tác, Govi sẽ mang đến cho bạn thiết kế không gian 2D và định hướng không gian 3D miễn phí theo tiêu chí Phù hợp phong cách - Khẳng định chất riêng - Chi phí tối ưu - Đầy đủ tiện ích.

Tư vấn ngay
homeTrang chủ
mapShowroom
call
messMessenger
zaloZalo
messHợp tác messMessenger zaloChat Zalo showrommShowroom callGọi ngay