Tác dụng bất ngờ của bàn làm việc đứng cho dân văn phòng
Chia sẻ trên :
23-11-2021 4095 lượt xem
Bàn làm việc đứng được xem như làn gió mới trong lĩnh vực nội thất văn phòng hiện đại. Sản phẩm giúp giải quyết những vấn đề liên quan đến sức khỏe của dân văn phòng và nâng cao hiệu quả công việc. Cùng Govi tìm hiểu về loại bàn văn phòng độc đáo này để có thêm lựa chọn cho không gian làm việc của mình.
Bàn làm việc đứng mang lại những ưu điểm gì cho dân văn phòng?
Thích hợp với nhiều không gian khác nhau
Bàn đứng là thiết kế mới của lĩnh vực nội thất giúp chúng ta thay đổi khái niệm cũ về “ngồi làm việc”. Thay vì ngồi một cách thụ động, chúng ta có thể đứng hoặc di chuyển, thay đổi tư thế trong quá trình làm việc. Mẫu bàn này có thể sử dụng cho không gian chung, nơi họp hành, nơi làm việc nhóm,…
Với mẫu bàn này, bạn dễ dàng di chuyển và tương tác với mọi người xung quanh. Do đó, tại các sự kiện, bàn đứng làm việc cũng sẽ rất thuận tiện để tương tác và hoàn thành công việc tốt hơn.
Bảo vệ sức khỏe người dùng
Dân văn phòng rất dễ mắc một số bệnh vì quá trình ngồi làm việc quá lâu. Y học giải thích việc bạn ngồi làm việc nhiều giờ khiến cho máu lưu thông kém tới các bộ phận. Điều này dẫn đến cảm giác mệt mỏi cho cơ thể chúng ta. Về lâu dài, chúng ta sẽ dễ gặp các bệnh: đau lưng, đau nhức xương khớp, tim mạch, tiểu đường, béo phì,…
Khi bạn đứng, áp lực lên phần cơ và khung xương cũng giảm đáng kể. Cụ thể, phần cổ, vai, cánh tay,…không còn phải hoạt động liên tục, giúp các cơ không bị quá tải, đau nhức sau thời gian dài.
Do đó, bạn nên thay đổi tư thế thường xuyên trong quá trình làm việc suốt 8 tiếng đồng hồ. Việc bạn di chuyển sẽ giúp cho cơ thể được vận động nhẹ nhàng tạo nên sự cân bằng. Bàn đứng chính là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn khi làm việc. Tinh thần luôn giữ ở trạng thái tỉnh táo và sảng khoái.
Nâng cao hiệu quả công việc
Sự thật là khi chúng ta đứng làm việc khả năng tập trung sẽ cao hơn rất nhiều. Việc đứng sẽ giúp bạn không bị gò bó mà các thao tác được thực hiện nhanh chóng, gọn nhẹ. Một chiếc bàn đứng hỗ trợ tối đa cho bạn trong suốt quá trình sử dụng. Người dùng sẽ luôn cảm thấy thoải mái và dễ chịu mỗi khi làm việc.
Phân loại bàn làm việc đứng
Bàn chỉ có cơ chế đứng
Mẫu bàn này thiết kế tương đối đơn giản, nhỏ gọn và thường cố định. Người dùng sẽ phải đứng trong suốt quá trình làm việc. Vì việc đứng làm việc suốt nhiều giờ liền cũng không có lợi cho sức khỏe. Do đó, loại bàn này cũng không được sử dụng phổ biến.
Người ta sẽ sử dụng mẫu bàn này trong trưng bày sản phẩm. Ngoài ra, bạn có thể dùng nó trong phòng họp khi phát biểu hoặc dùng làm nơi đặt thiết bị cho người thuyết trình.
Bàn kết hợp cơ chế đứng và ngồi
Đây là mẫu bàn nâng hạ chiều cao thông minh. Việc thay đổi chiều cao linh hoạt là điểm cộng cho phép người dùng ngồi hoặc đứng tùy thích. Bạn có thể lựa chọn bàn có cơ chế thay đổi bằng phương pháp thủ công hoặc bằng điện.
Đối với loại điều chỉnh thủ công, đôi lúc, người dùng sẽ cảm thấy bất tiện vì phải dùng sức. Với loại bàn làm việc đứng điều khiển bằng điện, mọi thao tác được tự động hóa và trở nên dễ dàng hơn.
Bộ chuyển đổi
Đây không hẳn được xem là loại bàn đứng như hai sản phẩm trên. Bạn có thể hình dung sản phẩm này giống như bàn nâng, giá đỡ. Mặt bàn được thiết kế giữ nguyên, các phần khớp, nối thường thiết kế ziczac giúp bộ chuyển đổi hoạt động và nâng mặt bàn lên cao.
Hướng dẫn sử dụng bàn làm việc đứng chuẩn
Thay đổi tư thế làm việc thường xuyên
Việc bạn giữ một tư thế quá lâu sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe và hiệu quả công việc. Do đó, bạn nên thay đổi luân phiên hai tư thế đứng và ngồi trong quá trình làm việc. Theo nghiên cứu, tỉ lệ 2:1 sẽ rất thích hợp cho chúng ta làm việc. Bạn sẽ đứng làm việc 2 tiếng, sau đó ngồi 1 tiếng. Như vậy, bạn vừa có thể thư giãn giúp cơ thể mạnh khỏe vừa có thể tập trung vào công việc tốt hơn. Cũng chính vì thế mà những vị trí văn phòng hay phải đi lại thường xuyên hoặc khu làm việc nhóm, phòng họp,… thường sử dụng loại bàn này giúp việc tưởng tác giữa các thành viên tốt hơn.
Sử dụng thêm thảm chống mỏi chân
Nếu bạn chưa quen với việc đúng liên tục 2 giờ đồng hồ thì thảm chống mỏi chân sẽ hỗ trợ đắc lực cho bạn. Vùng chân của bạn sẽ giảm cảm giác tê mỏi và tổn thương.
Sắp xếp chuột và bàn phím linh hoạt
Chuột và bàn phím là hai thiết bị điện tử không thể thiếu với dân văn phòng. Khi bạn thay đổi tư thế làm việc, chuột và bàn phím cũng cần được đặt linh hoạt để đảm bảo cho quá trình sử dụng. Bạn làm việc sẽ hiệu quả và năng suất hơn.
Sử dụng đệm tay
Dù bạn làm việc ở tư thế ngồi hay đứng thì đệm tay đều rất cần thiết. Nó giúp giảm áp lực lên phần cơ tay, vai và cổ của chúng ta. Đặc biệt, đối với tay thường xuyên sử dụng chuột. Tay của bạn sẽ tránh được hiện tượng trai, đau, cứng và mỏi.
Ngoài ra, khi ngồi làm việc, bạn cũng nên điều chỉnh độ cao mặt bàn phù hợp. Màn hình máy tính có khoảng cách thích hợp để tạo cảm giác làm việc thoải mái. Như vậy, bạn vừa tránh được vấn đề đau mỏi tay, vừa bảo vệ tốt hơn cho đôi mắt.
Linh hoạt hơn trong không gian văn phòng với bàn nâng hạ thông minh. Những tác dụng mà dòng sản phẩm này mang lại sẽ giúp chúng ta có thêm sự lựa chọn về nội thất văn phòng. Hãy sử dụng sản phẩm đúng cách để mang lại hiệu quả cho sức khỏe và công việc tốt nhất.
Là một người lãnh đạo, bạn luôn mong muốn có một không gian làm việc chuyên nghiệp, thể hiện đẳng cấp và tạo cảm hứng làm việc. Bàn giám đốc chữ L chính là lựa chọn hoàn hảo để đáp ứng những yêu cầu đó. Cùng Govi tìm hiểu về dòng sản phẩm này ngay […]
Trong không gian sống hiện đại, việc sắp xếp và bảo quản đồ đạc gọn gàng là điều vô cùng quan trọng. Và một trong những vật dụng hữu ích không thể thiếu đó chính là tủ gỗ nhỏ có khóa. Vậy tủ gỗ nhỏ có khóa là gì và tại sao nó lại trở […]
Bạn đang tìm kiếm một giải pháp làm việc hiệu quả mà không chiếm quá nhiều diện tích? Bạn muốn sở hữu một không gian làm việc hiện đại, tiện nghi ngay tại ngôi nhà của mình? Câu trả lời có thể nằm ở chiếc bàn làm việc treo tường. Vậy bàn làm việc treo […]
Xu hướng làm việc tại nhà và làm việc linh hoạt đang ngày càng phổ biến. Để tạo ra một không gian làm việc tiện nghi và hiệu quả tại nhà, nhiều người đã đầu tư vào các thiết bị hỗ trợ, trong đó có kệ màn hình máy tính. Vậy kệ màn hình có […]
Trong môi trường làm việc hiện đại, ghế xoay văn phòng không tay vịn ngày càng trở thành sự lựa chọn phổ biến của nhiều người. Với nhiều ưu điểm vượt trội, loại ghế này mang đến cho người dùng sự thoải mái nhưng vẫn đảm bảo yếu tố thẩm mỹ. Hãy cùng tìm hiểu […]
TƯ VẤN THIẾT KẾ TRỌN GÓI
Với hơn 10+ năm kinh nghiệm và tư vấn cho hơn 100.000 đối tác, Govi sẽ mang đến cho bạn thiết kế không gian 2D và định hướng không gian 3D miễn phí theo tiêu chí Phù hợp phong cách - Khẳng định chất riêng - Chi phí tối ưu - Đầy đủ tiện ích.
Govi chuyên cung cấp các loại bàn ghế, tủ tài liệu... hiện đại, chất lượng cao, đa dạng mẫu mã - kiến tạo không gian làm việc chuyên nghiệp và đẳng cấp.
Số 5 Nguyễn Khang, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà NộiXem bản đồ
53 Đinh Thị Thi, KĐT Vạn Phúc, Hiệp Bình Phước, Thủ Đức, Tp.HCMXem bản đồ