Bàn làm việc bừa bộn: dấu hiệu của người thông minh

Chia sẻ trên :
21-07-2022 3717 lượt xem

Từ xưa đến giờ, lối sống gọn gàng, ngăn nắp luôn được mọi người hướng đến và ca ngợi. Sự bừa bộn đó thường được hiểu nhầm là kết quả của lối sống lười biếng. Nhưng không phải trường hợp nào cũng vậy, có rất nhiều nghiên cứu, điều tra cho thấy những người có bàn làm việc bừa bộn thường thông minh, có sự sáng tạo trong công việc, dám phá vỡ những quy tắc tạo nên những ý tưởng đột phá. 

Bàn làm việc bừa bộn có ảnh hưởng đến hình ảnh của bạn?

Bàn làm việc lộn xộn có ảnh hưởng tới hình ảnh của bạn?
Bàn làm việc lộn xộn có ảnh hưởng tới hình ảnh của bạn?

Một chiếc bàn làm việc lộn xộn có thể khiến mọi người có liên tưởng bạn là người lộn xộn, bất cẩn. Những ấn tượng này tác động tiêu cực đến cách họ tương tác với bạn. Với các nhà nghiên cứu cho rằng khi một khi ông chủ hoặc đồng nghiệp thiết lập sự thiên vị này từ không gian làm việc lộn xộn của bạn họ sẽ bắt đầu hành xử khác. 

Có một không gian làm việc lộn xộn ảnh hưởng đến lương thưởng của bạn. Theo một báo cáo tại nơi làm việc cho thấy 1 trong 10 ông chủ thừa nhận rằng sự lộn xộn và không gian làm việc không tổ chức có thể là lý do để không thăng chức cho nhân viên. Các đồng nghiệp cũng đánh giá thấp hơn những nhân viên có bàn làm việc bừa bộn. 

Tuy nhiên, không phải cứ ai có bàn làm việc gọn gàng cũng sẽ làm được nhiều việc. Theo nghiên cứu tại Đại học Minnesota đã phát hiện ra nhiều người làm việc ở không gian lộn xộn đạt hiệu quả, thậm chí mang nhiều nét sáng tạo, phá cách. 

Bàn làm việc của người thông minh thường bừa bộn?

Bàn làm việc của người thông minh thường bừa bộn
Bàn làm việc của người thông minh thường bừa bộn

Nhà tâm lý học, kinh tế học hành vi Kathleen D. Vohs tại đại học Minnesota đã thực hiện nghiên cứu mang tên “Messy or tidy – which is betterđể phân tích hành vi con người khi làm việc trong 2 môi trường gọn gàng và lộn xộn. Nghiên cứu bắt đầu khi bà Kathleen và cộng sự phát hiện một số tác động của môi trường làm việc đến hành vi con người. Cụ thể, họ có thể dự đoán những người làm việc trong môi trường gọn gàng thường có xu hướng tuân thủ nguyên tắc xã hội. Ngược lại, những người làm việc trong môi trường lộn xộn thì sáng tạo hơn, dám làm những điều mới lạ, phá vỡ mọi quy tắc truyền thống. 

Sau khi kiểm tra mức độ sáng tạo trong ý tưởng của những người làm việc ở cả 2 môi trường gọn gàng và lộn xộn, nghiên cứu tiết lộ rằng mặc dù cả 2 nhóm trên đều đưa ra cùng một số lượng ý tưởng như nhau. Nhưng những ý tưởng của nhóm làm việc trong môi trường bừa bộn được giám khảo đánh giá thú vị, sáng tạo hơn. 

Ông Arif Dalvi, bác sĩ tại Viện Khoa học Thần kinh Palm Beach (Mỹ) nhận định sự sáng tạo là đặc điểm nổi bật của hầu hết thiên tài. Bàn làm việc lộn xộn là một trong những dấu hiệu cho thấy bạn thông minh hơn bạn nghĩ. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa những người ngăn nắp không thông minh. Và con người không nên cố tình biến góc làm việc của mình thành một đống hỗn độn. 

Bàn làm việc bừa bộn nói gì về bạn

Bàn làm việc bừa bộn nói gì về bạn?
Bàn làm việc bừa bộn nói gì về bạn?

Bạn dễ dàng bắt gặp những góc làm việc quá bừa bộn với những loại giấy tờ, bút không được sắp xếp ngăn nắp. Góc làm việc đó thường có nhiều màu sắc mang đậm dấu ấn cá nhân. Tuy nhiên, theo đánh giá chủ nhân chiếc bàn làm việc đó thường là những người dễ gần, thân thiện. 

Rất nhiều người nổi tiếng ưa sự lộn xộn. Dù trước đây hay hiện tại họ đều thành công và dành được sự kính trọng của mọi người. Có thể kể đến như: Steve Jobs, J.K. Rowling, Alan Turing, Mark Twain, Thomas Edison và Albert Einstein. Những người này đều là những thiên tài rất nổi tiếng, có điểm chung là sở hữu chiếc bàn làm việc lộn xộn. Bởi đằng sau sự thiếu ngăn nắp, họ đã phát triển ra những ý tưởng sáng chế nổi danh khắp thế giới. Ngay cả Isaac Newton, người đã viết cuốn sách về trọng lực, cũng từng có thói quen bừa bộn.

Xem thêm:

5/5 - (1 bình chọn)

Tin tức khác

Những tư vấn mới những xu hướng nội thất văn phòng 2025
cco là gì
CCO là gì? Vai trò chức danh của CCO trong doanh nghiệp

Trong bối cảnh thị trường ngày càng cạnh tranh khốc liệt, Chief Commercial Officer (CCO) trở thành “bộ não” của doanh nghiệp trong việc xác lập và thực thi chiến lược kinh doanh. Vị trí CCO không chỉ chịu trách nhiệm dẫn dắt đội ngũ bán hàng mà còn đảm bảo kế hoạch doanh số […]

nhựa abs là gì
Nhựa ABS là gì? Có an toàn không? Ứng dụng trong cuộc sống

Nhựa ABS là một trong những loại nhựa phổ biến nhất hiện nay, được sử dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực từ đồ gia dụng, thiết bị điện tử đến nội thất và ô tô. Tuy nhiên, nhiều người vẫn còn băn khoăn liệu nhựa ABS có an toàn cho sức khỏe hay không […]

melamine là gì
Melamine là gì? Các loại ván gỗ Melamine phổ biến hiện nay

Melamine đang dần trở thành một trong những vật liệu phổ biến trong ngành nội thất hiện đại nhờ tính thẩm mỹ cao, độ bền tốt và chi phí hợp lý. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa thực sự hiểu rõ Melamine là gì và loại ván này có phù hợp với nhu cầu sử […]

mẫu thiết kế quầy lễ tân
40+ Mẫu thiết kế quầy lễ tân đẹp, ấn tượng trong năm 2025

Quầy lễ tân là khu vực đầu tiên mà khách hàng, đối tác hay ứng viên tiềm năng tiếp xúc khi bước vào một văn phòng. Chính vì thế, thiết kế quầy lễ tân không chỉ phản ánh bộ mặt thương hiệu mà còn góp phần tạo nên ấn tượng ban đầu chuyên nghiệp, thân […]

mẫu sofa vintage
Top 20+ mẫu sofa vintage ấn tượng, sang trọng và đẹp mê ly

Phong cách vintage đang dần trở thành biểu tượng của sự thanh lịch và hoài niệm trong thiết kế nội thất hiện đại. Trong đó, sofa vintage nổi bật như một điểm nhấn độc đáo, mang theo hơi thở của thời gian và nét đẹp nghệ thuật vượt thời đại. Nếu bạn đang tìm kiếm […]

TƯ VẤN THIẾT KẾ TRỌN GÓI

Với hơn 10+ năm kinh nghiệm và tư vấn cho hơn 100.000 đối tác, Govi sẽ mang đến cho bạn thiết kế không gian 2D và định hướng không gian 3D miễn phí theo tiêu chí Phù hợp phong cách - Khẳng định chất riêng - Chi phí tối ưu - Đầy đủ tiện ích.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN/ NHẬN MODEL 3D
Thu gọn
  • Thêm sản phẩm

  • Thêm sản phẩm

  • Thêm sản phẩm

call
zaloChat Zalo
callHotline 0909.12.1111 zaloZalo messHợp tác