Hướng dẫn chọn kích thước tủ tài liệu phù hợp nhiều không gian
Chia sẻ trên :
24-06-2022 2482 lượt xem
Tủ tài liệu là đồ vật không thể thiếu trong các văn phòng, cơ quan, công sở. Nó có tầm quan trọng, sự tiện lợi đáp ứng được nhu cầu của người sử dụng. Không chỉ dùng để đựng tài liệu, hồ sơ, giấy tờ mà tủ còn là vật trang trí hữu hiệu cho nội thất phòng. Vậy, nên chọn loại tủ nào, kích thước và kiểu dáng ra sao để phù hợp với diện tích, giúp không gian thêm sang trọng, gọn gàng, ngăn nắp hơn?
Tại sao cần chọn kích thước tủ tài liệu phù hợp?
Tủ tài liệu hay còn được gọi là tủ hồ sơ, không những đáp ứng tối đa nhu cầu cất giữ giấy tờ, đồ đạc, các vật dụng văn phòng mà còn tạo điểm nhấn riêng cho không gian nội thất.
Hiện nay, loại tủ này được dùng nhiều, tạo nên một không gian sang trọng, tinh tế và đồng bộ cho phòng giám đốc, phòng làm việc, phòng lưu trữ hồ sơ… bởi sự hài hòa trong màu sắc và khác biệt trong từng đường nét.
Mang đến sự thuận tiện cho người dùng
Với thiết kế thông minh, tiết kiệm diện tích không gian nhưng vẫn đủ sức chứa kho tài liệu khổng lồ, dòng tủ đựng tài liệu sẽ giúp công việc tìm kiếm và lưu trữ tài liệu của bạn trở nên dễ dàng hơn.
Không giống như các sản phẩm nội thất gia đình, kích thước tủ hồ sơ văn phòng không tuân theo bất cứ một quy tắc nào. Mà điều quan trọng là đáp ứng được nhu cầu người dùng, phù hợp với diện tích và không gian sử dụng.
Dựa vào nhu cầu sử dụng với lượng tài liệu nhiều hay ít, không gian lớn hay nhỏ, người dùng có thể cân nhắc và lựa chọn mẫu tủ phù hợp, mang lại sự thuận tiện khi dùng.
Ngoài ra, đối với tủ tài liệu thường được phân ra nhiều ngăn, có khóa bảo mật cẩn thận giúp người dùng tiện hơn trong việc sắp xếp tài liệu, cất giữ giấy tờ quan trọng. Lựa chọn tủ tài liệu có kích thước, kiểu dáng phù hợp sẽ là một lợi thế cho bạn, mang đến sự tiện ích cho người dùng.
Tạo bố cục hài hòa và phù hợp với không gian
Khi đặt tủ tài liệu trong phòng, kích thước tủ là một vấn đề đáng quan tâm. Nếu tủ quá nhỏ hoặc lớn hơn so với diện tích thì sẽ tạo nên một bố cục không gian không được hài hòa, thấm chí là hơi “lố” khi đặt trong phòng.
Kích thước tủ tài liệu phù hợp với diện tích và không gian văn phòng sẽ tạo nên một tổng thể hài hòa, đồng điệu, có tính thẩm mỹ và giúp phòng làm việc của bạn hoàn hảo nhất có thể.
Những điều cần cân nhắc trước khi mua tủ tài liệu
Đối tượng sử dụng
Tủ tài liệu dành cho lãnh đạo như giám đốc, trưởng phòng sẽ có sự khác biệt đáng kể so với tủ trong các phòng ban, bộ phận nhân viên:
Đối với văn phòng của các lãnh đạo cấp cao, giám đốc thì tủ tài liệu văn phòng thường là những mẫu tủ sang trọng, hiện đại với kích thước vừa hoặc lớn cùng thiết bị bảo mất an toàn.
Đối với các phòng ban làm việc như phòng nhân viên thì thường dùng những chiếc tủ có nhiều kích thước khác nhau, tùy vào từng đặc thù công việc. Nhưng những chiếc tủ này thường có nhiều ngăn để tạo sự thuận tiện cho người sử dụng.
Chất liệu sản phẩm
Chất liệu gỗ: thường được cấu tạo từ chất liệu gỗ công nghiệp với vẻ sang trọng, hiện đại, đa dạng màu sắc, mẫu mã. Chất liệu này có thể dùng cho cả phòng lãnh đạo và các phòng ban.
Chất liệu sắt sơn tĩnh điện: thường được dùng cho nhân viên, tạo nên không gian chuyên nghiệp, gọn gàng, thoải mái. Chất liệu sắt cũng có những ưu điểm vượt trội như tải trọng lớn, độ bền cao, màu sắc trang nhã, không lo mối mọt, cong vênh sau nhiều năm sử dụng.
Lựa chọn kích thước phù hợp với diện tích
Căn cứ vào diện tích, không gian nội thất để chọn kích thước tủ tài liệu phù hợp. Hiện nay, tủ có các kích thước nhỏ, vừa và lớn đa dạng với các chiều dài, rộng, sâu linh hoạt.
Lựa chọn kích thước tủ phù hợp sẽ tránh được tình trạng bí bách trong phòng, vừa đáp ứng được yếu tố thẩm mỹ, hài hòa trong không gian. Bởi vậy, điều này cần phải cân nhắc kĩ càng trước khi lựa chọn mua sản phẩm.
Tiêu chuẩn kích thước tủ tài liệu phù hợp với không gian văn phòng
Kích thước tủ tài liệu cho văn phòng nhỏ
Đối với những văn phòng có diện tích hạn chế thì bạn nên chọn những mẫu tủ có kích thước nhỏ, gọn cho phù hợp.
Tủ tài liệu nhỏ hay còn gọi là tủ tài liệu thấp, là một trong những tủ văn phòng được thiết kế dành cho không gian làm việc có diện tích khiêm tốn. Nó được sử dụng để đựng hồ sơ với số lượng ít hoặc các vật dụng cá nhân khác.
Về kiểu dáng thì dòng tủ này có thể có thiết kế đơn giản, không có cánh, có hai cánh hoặc dạng tủ kéo với mẫu mã khá đa dạng, có tính thẩm mỹ cao với kích thước tiêu chuẩn như sau:
Chiều cao dao động: từ 700mm – 900mm (tùy vào các ngăn tủ và cách thiết kế)
Chiều dài dao động: từ 400mm – 800mm (tùy vào khoang chứa đồ)
Chiều sâu dao động: khoảng 400mm
Với kích thước này thì tủ tài liệu cỡ nhỏ giúp bạn tiết kiệm diện tích, dễ dàng di chuyển nếu muốn thay đổi không gian trong phòng thêm mới mẻ.
Một số mẫu tủ tài liệu cỡ nhỏ
Kích thước tủ tài liệu cho văn phòng vừa
Nếu sở hữu phòng có diệntích vừa phải thì sẽ dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm chiếc tủ tài liệu phù hợp. Tùy vào tính chất công việc, bạn có thể chọn các mẫu tủ chứa đựng được số lượng giấy tờ cần chứa và phù hợp với không gian phòng.
Loại tủ tài liệu vừa thường có thiết kế từ 2 đến 3 buồng với số khoang chứa tài liệu khá đa dạng.
Đây được xem là kích thước tiêu chuẩn thường thấy ở nhiều phòng làm việc cụ thể như sau:
Chiều cao dao động: từ 1800mm – 2000mm
Chiều dài dao động: từ 800mm – 910mm
Chiều sâu dao động: từ 400mm – 600mm
Việc sử dụng tủ văn phòng bằng sắt hay bằng gỗ với kích thước vừa phải sẽ không làm tốn quá nhiều diện tích không gian, mà vẫn đảm bảo lưu trữ và bảo quản giấy tờ, hồ sơ, tài liệu một cách thuận tiện và an toàn nhất.
Căn cứ vào thiết kế và nhu cầu sử dụng, bạn có thể lựa chọn tủ tài liệu văn phòng phù hợp với không gian và đáp ứng nhu cầu của phòng mình.
Một số mẫu tủ tài liệu cỡ vừa
Kích thước tủ tài liệu cho văn phòng lớn
Với những phòng làm việc có diện tích rộng rãi, nhân viên đông thì doanh nghiệp nên chọn kích thước tủ hồ sơ văn phòng lớn để đáp ứng được nhu cầu của công việc. Hơn thế nữa, với không gian rộng thì đặt tủ to vừa đựng được nhiều tài liệu, vừa giúp không gian có sự cân bằng, hài hòa và sang trọng hơn.
Kích thước tủ tài liệu cỡ lớn có thiết kế khoảng 4 đến 5 buồng và mỗi sản phẩm sẽ có dung lượng lưu trữ lớn, thường dành cho phòng lãnh đạo tạo sự bề thế, sang trọng, đẳng cấp cho người sử dụng. Hoặc dùng cho phòng nhân viên thì thường có thiết kế và chất liệu đơn giản hơn, có nhiều ngăn để đựng đồ và tài liệu.
Kích thước phổ thông của tủ tài liệu lớn có số liệu như sau:
Chiều cao dao động: từ 2000mm – 2200mm
Chiều dài dao động: từ 1600mm – 2400mm
Chiều sâu: khoảng 600mm
Tùy vào tính chất, nhu cầu công việc cũng như diện tích phòng, bạn có thể lựa chọn những mẫu tủ tài liệu lớn với các kiểu dáng, mẫu mã khác nhau, phù hợp.
Một số mẫu tủ tài liệu cỡ lớn
Trên đây là bài viết của Govi về kích thước tủ tài liệu và các mẫu tủ phù hợp với từng không gian văn phòng. Hy vọng rằng, với những thông tin và hình ảnh mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp bạn nhanh chóng tìm được cho văn phòng mình những chiếc tủ ưa thích, phù hợp với không gian.
Là một người lãnh đạo, bạn luôn mong muốn có một không gian làm việc chuyên nghiệp, thể hiện đẳng cấp và tạo cảm hứng làm việc. Bàn giám đốc chữ L chính là lựa chọn hoàn hảo để đáp ứng những yêu cầu đó. Cùng Govi tìm hiểu về dòng sản phẩm này ngay […]
Trong không gian sống hiện đại, việc sắp xếp và bảo quản đồ đạc gọn gàng là điều vô cùng quan trọng. Và một trong những vật dụng hữu ích không thể thiếu đó chính là tủ gỗ nhỏ có khóa. Vậy tủ gỗ nhỏ có khóa là gì và tại sao nó lại trở […]
Bạn đang tìm kiếm một giải pháp làm việc hiệu quả mà không chiếm quá nhiều diện tích? Bạn muốn sở hữu một không gian làm việc hiện đại, tiện nghi ngay tại ngôi nhà của mình? Câu trả lời có thể nằm ở chiếc bàn làm việc treo tường. Vậy bàn làm việc treo […]
Xu hướng làm việc tại nhà và làm việc linh hoạt đang ngày càng phổ biến. Để tạo ra một không gian làm việc tiện nghi và hiệu quả tại nhà, nhiều người đã đầu tư vào các thiết bị hỗ trợ, trong đó có kệ màn hình máy tính. Vậy kệ màn hình có […]
Trong môi trường làm việc hiện đại, ghế xoay văn phòng không tay vịn ngày càng trở thành sự lựa chọn phổ biến của nhiều người. Với nhiều ưu điểm vượt trội, loại ghế này mang đến cho người dùng sự thoải mái nhưng vẫn đảm bảo yếu tố thẩm mỹ. Hãy cùng tìm hiểu […]
TƯ VẤN THIẾT KẾ TRỌN GÓI
Với hơn 10+ năm kinh nghiệm và tư vấn cho hơn 100.000 đối tác, Govi sẽ mang đến cho bạn thiết kế không gian 2D và định hướng không gian 3D miễn phí theo tiêu chí Phù hợp phong cách - Khẳng định chất riêng - Chi phí tối ưu - Đầy đủ tiện ích.
Govi chuyên cung cấp các loại bàn ghế, tủ tài liệu... hiện đại, chất lượng cao, đa dạng mẫu mã - kiến tạo không gian làm việc chuyên nghiệp và đẳng cấp.
Số 5 Nguyễn Khang, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà NộiXem bản đồ
53 Đinh Thị Thi, KĐT Vạn Phúc, Hiệp Bình Phước, Thủ Đức, Tp.HCMXem bản đồ