+10 mẫu trang trí quầy lễ tân sang trọng, chuyên nghiệp năm 2024

Chia sẻ trên :
25-04-2023 1144 lượt xem

Trang trí quầy lễ tân là một trong những công đoạn quan trọng đối với bất kỳ doanh nghiệp nào. Nơi đây giống như bộ mặt của doanh nghiệp giúp thể hiện sự chuyên nghiệp. Khi khách hàng, đối tác đạt chân đến doanh nghiệp, đây sẽ là nơi đầu tiên họ đánh giá. Vậy bí quyết để trang trí một quầy lễ tân đẹp, chuyên nghiệp là gì? Hãy cùng Govi tham khảo bài viết này để bỏ túi những kinh nghiệm hay nhé!

Thế nào là quầy lễ tân?

Quầy lễ tân là khu vực tạo ấn tượng đầu tiên với khách hàng nên rất được chú trọng
Quầy lễ tân là khu vực tạo ấn tượng đầu tiên với khách hàng nên rất được chú trọng

Quầy lễ tân giống như bộ mặt của doanh nghiệp khi là khu vực đầu tiên tiếp xúc với khách hàng. Nơi đây diễn ra các hoạt động đón tiếp khách hàng và làm những công việc liên quan khác. Do đó, quầy lễ tân thường đặt ở bên ngoài không gian làm việc, nằm ở khu vực tiền sảnh hoặc sảnh chờ văn phòng.

Vốn là khu vực tạo ấn tượng đầu tiên với khách hàng nên các doanh nghiệp cần phải chú trọng đầu tư và xây dựng. Tùy thuộc vào từng ngành nghề kinh doanh mà doanh nghiệp lựa chọn cách thiết kế, trang trí quầy lễ tân sao cho hợp lý. Để từ đó tạo được bản sắc riêng và đẳng cấp của doanh nghiệp.

Vai trò quan trọng của việc trang trí quầy lễ tân

Khi bạn đặt mình vào vị trí của một người đứng đầu doanh nghiệp, bạn sẽ nhận thấy được tầm quan trọng của việc trang trí quầy lễ tân. Mặc dù đây chỉ là khu vực phụ trợ nhưng không thể bỏ qua.

  • Tạo ấn tượng tốt cho khách hàng

Là một doanh nghiệp, bạn hiểu rõ hơn bao giờ hết về tầm quan trọng của việc để lại ấn tượng tốt trong lần đầu tiên với khách hàng, cộng sự và nhân viên. Ấn tượng xấu có thể ảnh hưởng đến danh tiếng cũng như hình ảnh của doanh nghiệp. Do đó, một khu vực quầy lễ tân đẹp, hiện đại và chuyên nghiệp sẽ tạo được cái nhìn thiện cảm. Đồng thời gây dựng niềm tin cho đối tác trong quá trình làm việc sau này.

  • Nâng cao mức độ chuyên nghiệp

Sảnh lễ tân đẹp, gọn gàng và sang trọng sẽ phản ánh mức độ chuyên nghiệp của một doanh nghiệp. Đồng thời, thiết kế quầy lễ tân đẹp ấn tượng, trang nhã lịch sự cũng giúp thể hiện đẳng cấp của doanh nghiệp. Khi nơi đây thường tiếp nhận những văn kiện, đơn từ của khách hàng, sau đó xử lý và đưa đến các bộ phận khác. Nhờ có sự phân công, điều phối công việc rõ ràng mà quy trình làm việc diễn ra thuận lợi, suôn sẻ hơn.

Khu vực này sẽ phản ánh mức độ chuyên nghiệp của một doanh nghiệp
Khu vực này sẽ phản ánh mức độ chuyên nghiệp của một doanh nghiệp
  • Quảng bá thương hiệu, hình ảnh doanh nghiệp

Dù là nhà hàng, khách sạn hay doanh nghiệp thì quầy lễ tân sẽ là nơi đặt logo để giúp khách hàng dễ nhận diện. Thông thường, thiết kế của quầy lễ tân sẽ tương đồng với bộ nhận diện thương hiệu cả về chất liệu và màu sắc. Đó là cơ hội để doanh nghiệp quảng bá thương hiệu đến với khách hàng.

  • Cải thiện mối quan hệ trong kinh doanh

Khu vực lễ tân văn phòng có ảnh hưởng rất lớn đến đến mối quan hệ của doanh nghiệp với khách hàng, đối tác hay nhân viên ứng tuyển tiềm năng. Bởi nơi đây sẽ tiếp đón, thu nhận thông tin. Vậy nên, quầy lễ tân chính là cầu nối giữa doanh nghiệp với những người này.

Những nguyên tắc cần biết khi thiết kế quầy lễ tân

Để thiết kế sảnh lễ tân đẹp bạn cần phải nắm rõ được các nguyên tắc nhất định. Dưới đây là những nguyên tắc bạn nên biết trước khi bắt tay vào thiết kế quầy lễ tân đẹp hiện đại:

Dựa theo kiểu dáng

Yếu tố đầu tiên cần chú ý khi thiết kế quầy lễ tân đẹp là kiểu dáng cần được thiết kế sao cho phù hợp, hài hòa với tổng thể không gian chung của văn phòng. Đồng thời, bạn cũng cần đảm bảo tiện nghi và tối ưu diện tích để tạo cảm giác rộng rãi. Với không gian diện tích lớn, doanh nghiệp có thể sử dụng quầy lễ tân hình chữ L hoặc chữ I, chữ U. Đây là những dáng chữ có chiều dài nhưng không bị to về chiều ngang. Thế nên thiết kế giúp trải rộng được ở một khu vực diện tích mà không bị chênh phô về kiểu dáng.

Đối với không gian có diện tích hạn chế, doanh nghiệp nên thiết kế quầy lễ tân có hình oval hoặc hình dạng vòng cong. Đây sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo nhất nhằm tiết kiệm tối đa diện tích. Hai khối hình này đem đến cảm giác về độ lớn cũng như độ sâu tạo sự uyển chuyển, sáng tạo. Vừa tối ưu diện tích vừa đảm bảo vẻ đẹp thẩm mỹ cho khu vực này.

Dựa theo màu sắc tổng thể văn phòng

Màu sắc của quầy lễ tân nên phù hợp với tổng thể màu sắc văn phòng
Màu sắc của quầy lễ tân nên phù hợp với tổng thể màu sắc văn phòng

Nguyên tắc dùng trong thiết kế, trang trí quầy lễ tân không nhất định, tuy nhiên bạn có thể áp dụng theo cách lựa chọn màu sắc của quầy phù hợp với tổng thể màu sắc văn phòng. Việc áp dụng như này sẽ tạo nên một tổng thể cân đối, hài hòa. Nếu văn phòng là kiểu truyền thống thì lựa chọn những tông màu trầm như nâu nhạt, nâu sẫm hay gam màu trung tính như xám trắng, đen trắng,.. sẽ giúp tổng thể không gian trở lên hiện đại, sang trọng hơn.

Đối với văn phòng theo phong cách hiện đại, sáng tạo thì bạn hãy sử dụng các gam màu đối nghịch nhau. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp của bạn tạo được ấn tượng độc đáo. Bạn có thể sử dụng một số màu sắc như đỏ vàng, xanh lá cây, da cam, đỏ trắng,… Ngoài ra, doanh nghiệp cũng có thể lấy ý tưởng từ màu logo thương hiệu. Thông qua đó nói lên cá tính, sự khác biệt của doanh nghiệp để tạo dấu ấn với khách hàng, đối tác.

Dựa theo chất liệu

Bạn nên tính toán và lựa chọn chất liệu phù hợp nhất nhằm đảm bảo chất lượng, độ bền cao dựa trên mục đích sử dụng, điều kiện kinh tế cũng như lĩnh vực kinh doanh. Hãy lựa chọn đa dạng vật liệu như các loại gỗ quý, đá quý thể hiện sự sang trọng. Doanh nghiệp cũng có thể sử dụng vật liệu tái chế, tái sử dụng để đem đến một diện mạo ấn tượng, vừa có câu chuyện thương hiệu kể cho khách hàng vừa góp phần bảo vệ môi trường.

Một số loại chất liệu phổ biến để làm quầy lễ tân văn phòng phải kể đến như gỗ MFC, MDF, gỗ công nghiệp sơn PU, đá cẩm thạch, gỗ tự nhiên, nhựa cứng,… Ngoài ra, có thể kết hợp cùng các vật liệu khác như kính, inox,… để tạo nên một quầy lễ tân đẹp, trở thành trung tâm thu hút sự chú ý.

Tạo điểm nhấn trong thiết kế

Trang trí quầy lễ tân cần tạo được điểm nhấn hút mắt
Trang trí quầy lễ tân cần tạo được điểm nhấn hút mắt

Việc thiết kế, trang trí quầy lễ tân cần tạo được điểm nhấn hút mắt, để lại ấn tượng mạnh với khách hàng, đối tác khi bước vào cửa. Thông thường, điểm nhấn chính là logo trên bức tường phía sau nhân viên lễ tân (backdrop). Bạn nên đặt logo ở vị trí dễ thấy như trên tường hoặc gắn nổi kèm theo đèn led. Nhờ vậy mà mọi người dễ dàng thấy được logo và ghi nhớ thương hiệu của doanh nghiệp. Lưu ý tránh thiết kế quá đơn điệu, không tạo được sự khác biệt cũng như ấn tượng cho người nhìn.

Vị trí quầy lễ tân

Vị trí này phải được bố trí một cách khoa học, hỗ trợ cho quá trình làm việc được nhanh gọn. Do đó cần đảm bảo các yếu tố phong thủy sau:

  • Bố trí theo thứ tự: Một quy trình làm việc thông thường là khách hàng sẽ trao đổi tại quầy lễ tân. Sau đó ngồi đợi ở khu vực sảnh để bộ phận lễ tân phản ánh đến các bộ phận khác rồi mới trực tiếp vào làm việc với doanh nghiệp. Thế nên, quầy lễ tần sẽ được bố trí theo thứ tự sau: Hệ thống cửa ra vào – Quầy lễ tân – Bàn ghế nơi tiếp khách/không gian chờ.
  • Vị trí đặt: Nên đặt quầy tại không gian thoáng và có đầy đủ ánh sáng, phía sau là khoảng tường làm chỗ dựa. Chú ý, khoảng cách từ quầy đến cửa ra vào không quá dài và không quá ngắn, tránh làm bất tiện trong quá trình di chuyển. Tuy nhiên, cũng không nên quá gần cửa vì sẽ dập ngay vào mắt người ra vào.

Các mẫu trang trí quầy lễ tân đẹp, chuyên nghiệp

Mẫu trang trí quầy lễ tân khách sạn
Mẫu trang trí quầy lễ tân khách sạn

Quầy lễ tân nhỏ góp phần làm cho không gian thêm uyển chuyển, đầy tiện nghi nhưng không tốn quá nhiều diện tích
Quầy lễ tân nhỏ góp phần làm cho không gian thêm uyển chuyển, đầy tiện nghi nhưng không tốn quá nhiều diện tích

Quầy lễ tân trong spa rất quan trọng khi là nơi đầu tiên tiếp xúc với khách hàng, đặt lịch hẹn hay tư vấn các dịch vụ
Quầy lễ tân trong spa rất quan trọng khi là nơi đầu tiên tiếp xúc với khách hàng, đặt lịch hẹn hay tư vấn các dịch vụ

Doanh nghiệp có thể thoải mái sáng tạo, trang trí quầy lễ tân mà không sợ bị ảnh hưởng đến các khu vực khác trong văn phòng
Doanh nghiệp có thể thoải mái sáng tạo, trang trí quầy lễ tân mà không sợ bị ảnh hưởng đến các khu vực khác trong văn phòng

Quầy lễ tân được xem là khu vực quan trọng đối với doanh nghiệp. Do đó, việc trang trí quầy lễ tân cần được thiết kế sao cho đảm bảo sự hài hòa giữa các không gian. Hy vọng những chia sẻ của Govi sẽ giúp ích được cho bạn trong quá trình trang trí.

4/5 - (1 bình chọn)

Tin tức khác

Những tư vấn mới những xu hướng nội thất văn phòng 2024
Định nghĩa Insight khách hàng là gì?
Bật mí 5 bước tìm ra Insight khách hàng từ chuyên gia

Tìm hiểu được insight khách hàng là chìa khóa quan trọng để tiếp cận mục tiêu trong marketing. Đây là một thuật ngữ vô cùng quan trọng đối với Marketer. Bởi một chiến dịch Marketing thành công hay không, phụ thuộc phần lớn vào việc khám phá Insight khách hàng. Bài viết dưới đây cung […]

Tìm hiểu chung về quản lý hợp đồng và phần mềm quản lý hợp đồng
Review 5 phần mềm quản lý hợp đồng tốt, sử dụng phổ biến

Quản lý hợp đồng là chìa khóa cho hoạt động hiệu quả của doanh nghiệp. Nhận thức được tầm quan trọng đó. Bài viết này sẽ cung cấp đầy đủ, chi tiết các thông tin giúp bạn quản lý hợp đồng cho doanh nghiệp một cách đơn giản và hiệu quả nhất. Hãy cùng Govi […]

SEO là gì trong Marketing?
SEO là gì trong Marketing? 10 Kỹ năng cho người làm SEO

Làm Marketing online, chắc hẳn nhiều người không còn xa lạ với thuật ngữ SEO, đặc biệt là những người quan tâm đển thứ hạng và traffic cho website của mình. Bên cạnh sử dụng các công cụ hỗ trợ, SEOer cũng cần phảo có những kỹ năng, kiến thức về cách thức vận hành […]

4 Bước gia tăng mức độ gắn kết giữa các nhân viên với nhau
Employee engagement là gì? 10 Cách gắn kết nhân viên

Employee Engagement là gì? – Employee Engagement hay còn gọi là gắn kết nhân viên. Đó chính là bí quyết để xây dựng một tập thể vững mạnh, đoàn kết, cùng nhau cố gắng vì mục tiêu chung để từng bước đưa doanh nghiệp ngày một phát triển hơn. Vậy làm thế nào để gắn […]

5 Lý do thuyên chuyển nhân sự phổ biến
Quyết định điều chuyển nhân sự – quy định và mẫu quyết định

Quyết định điều chuyển nhân sự – việc quan trọng ảnh hưởng đến cả doanh nghiệp & người lao động. Để thực hiện hành động này, cả doanh nghiệp lẫn nhân sự cần tuân thủ theo các quy định của Luật Doanh nghiệp và các quy định liên quan về lao động. Bài viết dưới […]

TƯ VẤN THIẾT KẾ TRỌN GÓI

Với hơn 10+ năm kinh nghiệm và tư vấn cho hơn 100.000 đối tác, Govi sẽ mang đến cho bạn thiết kế không gian 2D và định hướng không gian 3D miễn phí theo tiêu chí Phù hợp phong cách - Khẳng định chất riêng - Chi phí tối ưu - Đầy đủ tiện ích.

Tư vấn ngay
homeTrang chủ
mapShowroom
call
messMessenger
zaloZalo
messHợp tác messMessenger zaloChat Zalo showrommShowroom callGọi ngay