Kích thước bàn làm việc chuẩn khoa học cho dân văn phòng

Chia sẻ trên :
21-02-2022 1374 lượt xem

Lựa chọn kích thước bàn làm việc chuẩn giúp người ngồi thoải mái, làm việc hiệu quả tối ưu không gian văn phòng. Một chiếc bàn làm việc đúng chuẩn cần đáp ứng yêu cầu về hình thức, chức năng đặc biệt là kích thước chuẩn tránh phải ngồi làm việc với tư thế khom lưng, với tay,… Để lựa chọn được bàn làm việc có kích thước chuẩn tìm hiểu một số tiêu chuẩn sau nhé !

Kích thước bàn làm việc chuẩn văn phòng

Đối với mỗi vị trí thì bàn làm việc được thiết kế với tiêu chuẩn tương ứng, được chia thành 3 loại chính: bàn nhân viên, bàn giám đốc và bàn họp.

Kích thước tiêu chuẩn bàn làm việc dành cho nhân viên

Kích thước chuẩn bàn làm việc dành cho nhân viên
Kích thước chuẩn bàn làm việc dành cho nhân viên

Theo nghiên cứu, kích thước chuẩn dành cho bàn làm việc của nhân viên có Dài x Rộng x Cao lần lượt: 120cm x 60cm x 75cm. Đây là kích thước tiêu chuẩn phù hợp với đại đa số chiều cao của người Việt. Với kích thước này người sử dụng có thể ngồi làm việc thoải mái, vươn tay lấy đồ dễ dàng tại bất kỳ vị trí cần thiết mà không gặp bất kỳ khó khăn nào.

Hiện nay, văn phòng các công ty thường sử dụng cụm bàn làm việc gồm nhiều bàn đơn ghép lại với nhau để tăng không gian giúp trao đổi công việc dễ dàng hơn. Kích thước cụm bàn tiêu chuẩn như sau ( thứ tự Rộng x Dài x Cao).

  • Cụm bàn 2 người: 120cm x 120cm x 75cm
  • Cụm bàn 4 người: 120cm x 240cm x 75cm
  • Cụm bàn 6 người: 120cm x 360cm x 75cm
  • Cụm bàn 8 người: 120cm x 480 cm x 75cm

Xem thêm: Tại sao 75cm lại là chiều cao chuẩn của bàn làm việc?

Kích thước tiêu chuẩn bàn làm việc giám đốc

Kích thước chuẩn bàn làm việc lãnh đạo
Kích thước chuẩn bàn làm việc lãnh đạo

Bàn giám đốc thường có kích thước lớn hơn, kiểu dáng bề thế tạo sự uy nghiêm, khẳng định đẳng cấp, vị thế người lãnh đạo. 

Kích thước bàn giám đốc tiêu chuẩn tương ứng Rộng x Dài x Cao: 80cm x 160cm x 75cm. Chiều rộng và chiều dài của bàn có thể tăng thêm để phù hợp với nhu cầu sử dụng, không gian của văn phòng. 

Một số kích thước bàn giám đốc thường thấy như ( Thứ tự Dài x Rộng x Cao): 140cm x 70cm x 75cm, 160cm x 80cm x 75cm, 180cm x 180cm x 75cm, 180cm x 90cm x 75cm, 200cm x 160cm x 75cm, ….

Kích thước tiêu chuẩn bàn họp

Kích thước chuẩn làm bàn việc
Kích thước chuẩn làm bàn việc

Kích thước bàn họp thường to hơn bàn làm việc tiêu chuẩn. Bàn họp 6-8 người có kích thước tiêu chuẩn: 240cm x 120cm x 75cm ( tương ứng Dài x Rộng x Cao). Tùy vào số lượng người họp và diện tích phòng mà kích thước bàn có thể điều chỉnh phù hợp.

Một số kích thước bàn có thể tham khảo như:

  • Bàn họp dành cho 4-6 người: 240cm x 120cm x 75cm ( Dài x Rộng x Cao).
  • Bàn họp dành cho 8-10 người: 320cm x 120cm x 75cm, 360cm x 120cm x 75cm ( Dài x Rộng x Cao).
  • Bàn họp trên 10 người: 480 cm x 150cm x 780 cm, 450 cm x 150cm x 75cm, 480cm x 160cm x 75cm ( Dài x Rộng x Cao).

Xem thêm: Kích thước bàn họp văn phòng chi tiết cho nhiều người

Những nguyên tắc lựa chọn bàn làm việc đúng chuẩn

  • Sự đồng nhất trong thiết kế tạo nên một văn phòng hiện đại, thời thượng phục vụ công việc một cách tốt nhất.
  • Chất lượng làm nên giá trị, ưu tiên chọn bàn làm việc có độ bền cao, tính chịu lực tốt. Những sản phẩm này có tuổi thọ, tính bền bỉ cao hơn. 
  • Kiểu dáng, màu sắc phù hợp với phong cách thiết kế văn phòng đồng thời tạo nên nét riêng biệt thể hiện cá tính doanh nghiệp.
  • Lựa chọn bàn làm việc tích hợp thêm các chức năng phụ hỗ trợ người ngồi. 
  • Tinh giảm các tính năng dư thừa, nên chú trọng vào mục đích sử dụng.
  • Chú trọng đến các yếu tố phong thủy khi lựa chọn bàn làm việc để công việc kinh doanh thuận lợi, suôn sẻ.
  • Đảm bảo tiêu chuẩn an toàn khi sử dụng, loại bỏ những chi tiết góc cạnh, khe hẹp có thể ảnh hưởng không tốt đến người dùng.
  • Lựa chọn bàn làm việc có thẩm mỹ tốt, thiết kế trực quan tạo cảm hứng khi  làm việc.

Trên đây là một số lưu ý để có thể sở hữu chiếc bàn làm việc đạt tiêu chuẩn. Hi vọng, với những chia sẻ của chúng tôi bạn sẽ lựa chọn được chiếc bàn phù hợp với mục đích sử dụng, phục vụ công việc tốt nhất.

Xem thêm các mẫu bàn văn phòng cao cấp của Govi tại đây: https://govi.vn/ban-lam-viec/

5/5 - (1 bình chọn)

Tin tức khác

Những tư vấn mới những xu hướng nội thất văn phòng 2024
Quỹ lương là gì?
Quỹ lương là gì? 5 Bước xây dựng quỹ lương doanh nghiệp

Trước khi đi vào hoạt động của một doanh nghiệp, chủ doanh nghiệp sẽ phải đối mặt với câu hỏi liên quan đến nguồn ngân sách như: “Quỹ lương là gì?”. Đây là một vấn đề quan trọng, thế nhưng không phải ai cũng hiểu rõ về bản chất và cách xây dựng quỹ lương […]

So sánh giữa Inbound Marketing và Outbound Marketing
Inbound marketing là gì? So sánh với Outbound marketing

Hai phương pháp marketing phổ biến được các doanh nghiệp áp dụng kết hợp với nhau là Inbound Marketing và Outbound Marketing. Cho dù, hai phương pháp này phổ biến nhưng các doanh nghiệp vẫn chưa thực sự hiểu rõ hai loại hình marketing này. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp đầy đủ thông […]

Bất cứ tổ chức nào cũng cần xây dựng bộ quy tắc ứng xử trong doanh nghiệp
Bộ quy tắc ứng xử trong doanh nghiệp | Các quy tắc cơ bản

Ở quá trình hình thành nền văn hóa của mỗi tổ chức, bất cứ nhà quản trị nào cũng sẽ phải xây dựng bộ quy tắc ứng xử trong doanh nghiệp một cách cực kỳ cụ thể. Đến với bài viết ngày hôm nay, mời bạn hãy cùng theo chân Govi đi tìm hiểu chi […]

Sự ra đời của bản đồ chiến lược đã mang lại cho doanh nghiệp rất nhiều lợi ích
Bản đồ chiến lược | Cách vẽ Strategy Map chuẩn

Thay vì phải sử dụng những báo cáo phức tạp, sự ra đời của bản đồ chiến lược đã giúp doanh nghiệp thấy được mối liên kết giữa các mục tiêu chung của tổ chức một cách thống nhất. Đến với bài viết ngày hôm nay, Govi sẽ hướng dẫn bạn quy trình xây dựng […]

Work From Home được nhiều công ty ưa chuộng trong thời kỳ đại dịch Covid-19
Work From Home | Lợi ích và thách thức khi làm việc tại nhà

Trong thời kỳ dịch Covid-19 bùng phát, Work From Home đã nhanh chóng trở thành hình thức làm việc tại nhà được đông đảo doanh nghiệp ưa chuộng. Không chỉ góp phần giải quyết những vấn đề do dịch bệnh gây ra, WFH còn mang tới cho tổ chức nhiều lợi ích. Chi tiết hơn […]

TƯ VẤN THIẾT KẾ TRỌN GÓI

Với hơn 10+ năm kinh nghiệm và tư vấn cho hơn 100.000 đối tác, Govi sẽ mang đến cho bạn thiết kế không gian 2D và định hướng không gian 3D miễn phí theo tiêu chí Phù hợp phong cách - Khẳng định chất riêng - Chi phí tối ưu - Đầy đủ tiện ích.

Tư vấn ngay
homeTrang chủ
mapShowroom
call
messMessenger
zaloZalo
messHợp tác messMessenger zaloChat Zalo showrommShowroom callGọi ngay