GOVI FURNITURE Nội thất văn phòng phong cách hiện đại số 1 Việt Nam
Tư vấn bán hàng 090 912 1111
Tổng đài tư vấn 1900 4752

6 bí quyết work from home hiệu quả trong mùa dịch

Làm việc ở nhà có rất nhiều yếu tố tác động khiến bạn mất tập trung và ảnh hưởng đến hiệu quả công việc. Mách bạn 6 bí quyết work from home hiệu quả trong mùa dịch giúp nâng cao năng suất làm việc.

1.Thiết lập thời gian làm việc

Hãy thiết lập thời gian làm việc cố định để làm việc dù muốn hay không bởi thói quen này như lời cam kết  về thái độ làm việc của mình. Có thể là 8h hay 9h sáng theo giờ làm việc của công ty cũng là một gợi ý không tồi. Khi bắt đầu ngày mới với trách nhiệm bạn sẽ có động lực làm việc hơn.

2. Thiết lập không gian làm việc thoải mái, không bị phân tâm

Khi ở nhà bạn có thể làm việc ở bất kì đâu bạn mong muốn. Xách máy tính ra ban công hay lên giường? Tuy nhiên, với những cách làm này có thể khiến bạn bị xao nhãng buông bỏ và thiếu nghiêm túc trong công việc. Hãy tạo không gian làm việc ở một góc phòng khách hoặc phòng ngủ, có bàn ghế làm việc tránh tiếng ồn. Việc tạo nên một không gian làm việc thoải mái, yên tĩnh sẽ giúp bạn tập trung vào công việc và tăng hiệu quả đáng kể.

3. Chủ động quán lý thời gian hiệu quả

Có quá nhiều yếu tố tác động: gia đình, bạn bè, mạng xã hội,… đều có thể chiếm mất thời gian của bạn. Hãy lên kế hoạch thời gian chi tiết cho từng công việc, từng đối tác để sử dụng thời gian hợp lý. Có thể làm việc tập trung trong khoảng thời gian nào, có một khoảng thời gian nào để nghỉ ngơi thư giãn,…

Mạng xã hội là lỗ đen vũ trụ tiêu tốn thời gian. Hãy biến nó thành công cụ hỗ trợ cho mục tiêu của bạn. Hãy đóng trình duyệt, thoát khỏi facebook tắt thông báo điện thoại và tập trung vào công việc nhé.

4. Sử dụng kĩ thuật Pomodoro để thoi dõi công việc

Khi bạn đối mặt với nhiệm vụ lớn hay chuỗi nhiệm vụ thì chia ra những nhiệm vụ nhỏ và hoàn thành chúng trong một khoảng thời gian. Xen lẫn từng nhiệm vụ nhỏ là khoảng thời gian giúp não bộ nghỉ ngơi ngắn. Đây là phương pháp huấn luyện não bộ giúp bạn tập trung làm việc trong thời gian ngắn. Đây cũng là cách thúc đẩy bạn nỗ lực bởi luôn có một kì hạn trong công việc của mình. Với kĩ thuật Pomodoro bạn sẽ cải thiện sự tập trung đáng kể.

5. Hãy mặc quần áo chỉnh tề như đi làm

Có một sự thật chứng minh rằng khi mặc nghiêm túc như đi làm sẽ khiến bạn tập trung làm việc, tránh thái độ tư do thoải mái khi làm việc ở nhà. Khi mặc đồ quá thoải mái bạn có thể sẵn sàng ngả ngớn hay nằm trên giường khiến hại cho sức khỏe.

6. Hạn chế gặp gỡ riêng tư

Gia đình -hàng xóm là những nhân tố ảnh hưởng khá lớn đến công việc khi làm tại nhà. Công việc bị gián đoạn bởi những cuộc thăm hỏi bất ngờ. Hãy ngăn chặn những cuộc gặp gỡ bằng cách thông báo cho người khác rằng bạn cần sự riêng tư khi làm việc.

Trên đây là  6 nguyên tắc giúp làm việc tại nhà hiệu quả. Hi vọng với chia sẻ của chúng tôi sẽ giúp bạn nâng cao hiệu quả công việc.

Tầm nhìn - sứ mệnh Govi Furniture

Trở thành một Tập đoàn uy tín hàng đầu khu vực trong lĩnh vực phân phối nội thất văn phòng cao cấp, hiện đại. Govi Group không ngừng cập nhật xu hướng, xây dựng hệ sinh thái các sản phẩm nội thất văn phòng đẳng cấp nhằm kiến tạo nên các không gian làm việc tiện nghi, thoải mái và khơi dậy nguồn năng lượng tích cực cho người lao động tri thức.

SẢN PHẨM CHẤT LƯỢNG

Chất lượng sản phẩm dịch vụ chính là yếu tố cốt lõi tạo nên sức sống của thương hiệu nội thất Govi.

NỘI THẤT ĐẲNG CẤP

Mang đến không gian nội thất đẳng cấp, hiện đại và trẻ trung, cập nhật xu hướng nội thất thế giới cho quý khách.

NHÂN VIÊN CHUYÊN NGHIỆP

Thương hiệu nội thất Govi tự hào vì có đội ngũ nhân viên nhiệt huyết cho công việc, tận tâm với từng khách hàng.

SHOWROOM HIỆN ĐẠI

Hệ thống showroom rộng lớn, vị trí thuận lợi, thiết kế và trưng bày hàng ngàn sản phẩm nội thất cho quý khách lựa chọn.

1900 4752
Giỏ hàng
Giỏ hàng 0
Gọi ĐT tư vấn ngay
Chat ngay qua Messenger
Chat ngay qua Zalo
Xem bản đồ chỉ đường